Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2010, Qupperneq 27

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2010, Qupperneq 27
H ú s s k á l d s i n s á S k r i ð u k l a u s t r i o g h ö f u n d u r þ e s s TMM 2010 · 3 27 voru skrifstofur skipakóngsins Henry B. Sloman, sem efnast hafði á við­ skiptum við Chile. Á 42 ára starfsferli teiknaði Höger fjölmargar bygg­ ingar í Þýskalandi og víðar, m.a. kirkju við Hohenzollernplatz í Berlín og ráðhús í Wilhelmshaven, auk smærri verka og tillagna. Tengsl Fritz Högers við þýska þjóðernisstefnu Eftir valdatöku nasista í Þýskalandi árið 1933 var expressíónismi ein þeirra stefna sem fordæmd var sem úrkynjun. Andúð nasista á nútíma­ arkitektúr beindist þó aðallega að Bauhausstíl Walters Gropiusar og öllu því sem honum líktist. Nýjar stílstefnur sem áttu á einhvern hátt rætur í þýskri hefð litu nasistar heldur mildari augum. Verk Högers voru í þessum flokki, án beinna vísana í sögulegar stílgerðir en yfirbragðið er engu að síður hefðbundið og stíllinn framhald af þjóðlegri, þýskri múr­ steinshefð.5 Fritz Höger var sjálfmenntaður sem arkitekt og leit á sig sem frum­ kvöðul nýrrar byggingarlistar. Hann naut þess að vera í sviðsljósinu og var duglegur að koma sér á framfæri á sýningum, kynningum, fyrir­ lestrum, útvarpsþáttum og með bóka­ og greinaskrifum. Um leið var hann umdeildur meðal stéttbræðra sinna. Þeir mótmæltu ráðningu hans í stöðu prófessors við listaháskólann í Bremen og vitnuðu til þess að hann væri „ekki viðurkenndur sem listamaður af Foringjanum og ríkiskanslar­ anum“.6 Höger var skráður félagi í NSDAP (Nasistaflokknum) frá 1932.7 Hann skrifaði ásamt fleiri arkitektum greinar í áróðursrit KDAI (Kamp­ fbund deutscher Architekten und Ingenieure), en ritstjórn þess fordæmdi nýjan arkitektúr Bauhausskólans sem „menningarlegan Bolshevisma“.8 Þó að Höger styddi málstað nasista naut expressíónískur stíll hans ekki hylli Foringjans. Hann var í þeim hópi arkitekta sem reyndu án árangurs að sýna fram á að stíll þeirra væri sanngermanskur. Hug­ myndir þeirra lutu í lægra haldi fyrir klassískum stíl Alberts Speers, sem Höger á að hafa farið háðulegum orðum um.9 Einn helsti starfsmaður hans á árunum 1926–1933 var gyðingur, Ossip (Josef) Klarwein að nafni. Var Höger sakaður um að hafa unnið gegn heiðri þýskra arkitekta með því að hafa verið með gyðing í vinnu.10 Eftir 1935 tók frægðarsól Högers sem frumkvöðuls í þýskum arkitektúr smám saman að hníga. Vinir hans reyndu að koma honum að hjá stjórn­ völdum en allt kom fyrir ekki.11 Megnið af frumteikningum Högers skemmdist þegar teiknistofa hans og íbúðarhús eyðilagðist í loftárásum árið 1943. Honum tókst þó að safna saman afritum úr ýmsum áttum eftir lok stríðsins.12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.