Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Blaðsíða 52

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Blaðsíða 52
H e i m i r Pá l s s o n 52 TMM 2013 · 2 Brand. En har dog vist, – er troen sann, så slipper karlen tørrskodd over. Bonden. Ja, før i tiden; men i vår han går til bunns med hud og hår. Þetta er lykilatriði, það er hér sem manni á að skiljast að ofsatrúarpresturinn telur sig staðgengil Krists, ef ekki endurfæddan frelsara manna. Hann getur gengið á vatninu ef trú hans er nógu máttug. En hér er gengið of langt fyrir lúterskan únítara. Hann þýðir: Bóndinn En vakir eru víða þó og veikur ísinn; það er nóg. Brandur Við syndum þá. Bóndinn Við syndum? Nei, þú segir það, en gerir ei. Brandur Oss sýndi einn, sé sönn vor trú, að svífa má um vatn sem brú. Bóndinn Já, forðum, en á okkar öld er annað mál um vötnin köld. (Brandur 1898:5). Það er greinilega of stór biti í háls fyrir hinn íslenska prest að láta norskan kollega guðlasta. En skelfilega verður lausnin neyðarleg. Matthías kvartaði undan „rímlistar-manér“ Ibsens. Í öndvegiritinu Ibsens rimteknikk (Oslo 1955) sýndi prófessor Leif Mæhle hve snar þráður rímtæknin væri í list Ibsens. Það er kannski svo að „sléttubandagandreiðarbeizli“ Einars Benediktssonar hafi átt betur við en rasjónalismi séra Matthíasar? Eftirmáli: Um hvað er Brandur? Þegar þetta greinarkorn var að taka á sig mynd bar mér fyrir augu frábæra grein Terrys Gunnell, „Narratives, Space and Drama: Essential Spatial Aspects Involved in the Performance and reception of Oral Narrative“ í Folklore 33 (http:www.folklore.ee/folklore/vol33/terry.pdf). Hann segir þar svo makalausa sögu að mér fannst full ástæða til að biðja hann að leyfa mér að taka hana upp hér. Terry fjallar þarna, eins og titillinn bendir til, um áhrif aðstæðna, flytjenda og áheyrenda á merkingu þess sem flutt er. Hann nefnir þar eftirfarandi dæmi: A few years back, I was preparing to give a class on a play called Brand, written by the Norwegian playwright Henrik Ibsen. The play in question is epic in its dimen- sions. It deals with a man with a deep belief in God (Brand), who is prepared to lead his small township to near destruction as a means of bringing them closer to what he considers the real “heaven” and the real God. In the class, I had planned to discuss Brand’s tragic idealism and how he can be seen as a tragic hero, cursed with a tragic, human flaw of character. Half an hour before I left my office for the classroom, somebody called through the door, advising me to check out a news web-site as
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.