Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 60

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 60
Þ ó r u n n E r l u o g Va l d i m a r s d ó t t i r 60 TMM 2013 · 2 málamenn, kennarar. Finnum öryggi í því að vita og gleði í því að miðla og leiðbeina og egóið skín við að vita betur. Vera á verði, koma í veg fyrir skaða líkan þeim sem barnið í okkur skynjaði. Á landsvísu því hættan er stór. Á raunheims-vísu. Bókmenntagyðjurnar taka lífið ekki eins alvarlega, ég tala nú ekki um gálurnar sem innblása fimmtíu brigðum af gráu. Þær slúðra við eldhúsborðið, velta fyrir sér lífi og sálfræði grannanna, fúnkera fínt á heimaplani sem þar til nýlega var kvenlegt og gamalla karla. Það var fyrst þegar trúbadorar urðu til (konur máttu ekki ferðast), flottar bækur og leikhús, sem karlar stálu alfarið bókmenntunum, rétt eins og þeir stálu fína vefstólnum þegar kljá- steinapuðinu lauk. Máttu hvorki tala né syngja í kirkju svo að sálmarnir voru ekki þeirra. Bókmenntirnar eru þó kynlausar eins og trúin og kynin líkari en margur hyggur. Vettvangur kvenna gegnum söguna var bara nær orðaflauminum og konur tala helmingi meira en karlar, það hefur verið mælt. Þær kalla á apabörnin og reynast flinkari með orð, mæla vísindin. Kynin hafa alltaf búið með bókmenntahuga sinn í draumi heima undir sæng þar sem þau láta stuðandi orðfléttur róta í skynheimi sínum. Sagnfræðistelpur eru strákastelpur, með langan baugfingur, skal ég hengja mig upp á. Þær listrænu eru mýkri og kvenlegri með styttri baugfingur, þurfa ekki að vera á sífelldri vakt gagnvart ytri hættu heldur þeirri innri, ekki úti í karllægu stríðsfréttavíddinni og stóru átakalínunum, fara ekki langt inn á svæði annarra apa að veiða og fúnkera því síður í heimi lögfræði, átaka og dóma þar sem vopn staðreyndanna gagnast, ekki í hermennskunni, þar sem minni kynslóðanna býr undir merkjum frétta, vísinda, staðreynda, sögu valdsins, sagnfræði. Bókmenntagyðjurnar sinna þeirri list aftur á móti að gleðja og hræra í fólki og til þess þarf að hella úr tilfinningum, ljótum og góðum, með hausinn inni í sögu og í landi sem er afdrep frá fokkandi núi. Til að fúnkera þarf maður að sussa á sjálfan sig og líða vel og það kenna listir svo vel. Þær kasta manni inn í vitund dagdraums og hvíla raunskynjunina, þenja og beygja og beygla tímann. Í bókmenntavíddinni ræður minni kynslóða sem situr við eldinn en fæst ekki við að muna harðar staðreyndir og runur lögsögumanna sem skila arði í heimi dóma þar sem ríkir refskák stríða, valds og stjórnar. Í heimi bókmenntanna gildir að mála sífellt víðari og ferskari skynheim, með litbrigðum orða sem hrella og ýfa og pota í bannhelgi og reyna að byggja vænlegri skyngrunn mannlífs, sem stjórnað er af lögum og reglum sem stangast á við boðefni og henda okkur milli himins og heljar. Á öldum rytmans í hafi þess mannlega. Bókmenntir rækta innri mann og naga og laga línur ríkjandi siðferðis, breyta hugarfari og bylta hugmyndasögunni, sem síðan mótar dómskerfi og stjórnkerfi. Þar sem saga stríðandi karla og valds sprakk fyrir löngu úr leiðindum og fólk vill vita hvernig lífið í heild sinni var í gamla daga, hefur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.