Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Blaðsíða 110

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Blaðsíða 110
Ú l f h i l d u r D a g s d ó t t i r 110 TMM 2013 · 2 og fjarlægasta úthverfið. Þar ægði öllu saman, verkamannablokkahópum og einbýlishúsakjörnum og hverfið fékk fljótt á sig hefðbundinn úthverfablæ, með tilheyrandi fordómum um vafasama íbúa og menningarlega auðn. Þessu vildu hinir ungu menn breyta, en Medúsuhópurinn var meðal annars stofnaður til að sýna fram á að menningarstarfsemi (þrátt fyrir að hún teldist ekki endilega hátíðlega til ‚menningarlífs þjóðarinnar‘) gæti þrifist víðar en í Menntaskólanum í Reykjavík, sem þá þótti vera höfuðvígi skálda og gáfumenna.15 Einnig má benda á menningarlega sterka stöðu Mennta- skólans við Hamrahlíð, en Ólafur Jóhann Engilbertsson bendir á að Medúsa hafi verið með „sinn fyrsta gjörning í MH í október 1980, í og með til að sýna MH-ingum að hér væru ekki bara einhver úthverfaskáld á ferð með sultar- dropa í nefinu“.16 Hér birtast enn tengslin við pönkið, en það var öflugt í Breiðholtinu, enda hugmyndafræði þess og félagslegar rætur nátengdar úthverfamenningu. Pönkið þreifst einmitt í Menntaskólanum við Hamrahlíð, öðrum fram- haldsskóla sem var leiðandi í því að endurmóta framhaldsskólamenntun á þessum tíma. Mikill samgangur var á milli þessara hreyfinga, en meðal annars stofnuðu Ólafur og fleiri meðlimir Medúsu (Þór, Matthías og Einar) (ný)dadaísku hljómsveitina Fan Houtens Kókó, sem spilaði á pönktónleikum í Menntaskólanum við Hamrahlíð. Kynnin leiddu svo á endanum til stofn- unar hljómsveitanna Kukl og Sykurmolanna og útgáfunnar Smekkleysu. Ferlið17 Ljóðið sá miðill sem Medúsa hefur hvað helst verið þekkt fyrir, þrátt fyrir tengsl við tónlist og myndlist. Sumarið 1980 koma út tvær Medúsubækur: Efnahagslíf í stórborgum eftir Ólaf Jóhann Engilbertsson og Lystigarðurinn eftir Matthías Sigurð Magnússon. Mesta virkni hópsins var líka það haust og veturinn á eftir, þá stóðu þeir félagar fyrir gjörningum, kvikmyndasýningum og upplestrum. Á upplestrunum lásu skáldin hvert í kapp við annað og sam- tímis, komu fram hálfnakin með lærisneiðar á höfði og áttu það til að koma akandi á bíl inn í upplestrarsali. Á þessum uppákomukvöldum var leikgleðin í algleymi og allt með miklu gjörningaívafi, að hætti kabaretts dadaista og súrrealískra samkunda. Eftir þennan öfluga upptakt fór aðeins að hægjast um, en 1981–2 var stofn- uð fyrrnefnda hljómsveitin Fan Houtens Kókó og voru textar þeirra há-bók- menntaleg verk í anda dada. Árið 1982 var stofnað galleríið Skruggubúð, sem stóð fyrir fjölmörgum sýningum bæði erlendum og innlendum, og það ár var mikil útgáfustarfsemi á vegum Medúsu. Árið 1983 var haldin sýning í JL-húsinu, sem hlaut nafnið Gullströndin andar og var henni að hluta til stefnt gegn sýningu ungra listamanna á Kjarvalsstöðum á sama tíma, en á báðum sýningum birtist það sem efst var á baugi í myndlistarheiminum, þar á meðal nýja málverkið svokallaða. Medúsa kom að sýningunni, aðallega þó
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.