Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 110
Ú l f h i l d u r D a g s d ó t t i r 110 TMM 2013 · 2 og fjarlægasta úthverfið. Þar ægði öllu saman, verkamannablokkahópum og einbýlishúsakjörnum og hverfið fékk fljótt á sig hefðbundinn úthverfablæ, með tilheyrandi fordómum um vafasama íbúa og menningarlega auðn. Þessu vildu hinir ungu menn breyta, en Medúsuhópurinn var meðal annars stofnaður til að sýna fram á að menningarstarfsemi (þrátt fyrir að hún teldist ekki endilega hátíðlega til ‚menningarlífs þjóðarinnar‘) gæti þrifist víðar en í Menntaskólanum í Reykjavík, sem þá þótti vera höfuðvígi skálda og gáfumenna.15 Einnig má benda á menningarlega sterka stöðu Mennta- skólans við Hamrahlíð, en Ólafur Jóhann Engilbertsson bendir á að Medúsa hafi verið með „sinn fyrsta gjörning í MH í október 1980, í og með til að sýna MH-ingum að hér væru ekki bara einhver úthverfaskáld á ferð með sultar- dropa í nefinu“.16 Hér birtast enn tengslin við pönkið, en það var öflugt í Breiðholtinu, enda hugmyndafræði þess og félagslegar rætur nátengdar úthverfamenningu. Pönkið þreifst einmitt í Menntaskólanum við Hamrahlíð, öðrum fram- haldsskóla sem var leiðandi í því að endurmóta framhaldsskólamenntun á þessum tíma. Mikill samgangur var á milli þessara hreyfinga, en meðal annars stofnuðu Ólafur og fleiri meðlimir Medúsu (Þór, Matthías og Einar) (ný)dadaísku hljómsveitina Fan Houtens Kókó, sem spilaði á pönktónleikum í Menntaskólanum við Hamrahlíð. Kynnin leiddu svo á endanum til stofn- unar hljómsveitanna Kukl og Sykurmolanna og útgáfunnar Smekkleysu. Ferlið17 Ljóðið sá miðill sem Medúsa hefur hvað helst verið þekkt fyrir, þrátt fyrir tengsl við tónlist og myndlist. Sumarið 1980 koma út tvær Medúsubækur: Efnahagslíf í stórborgum eftir Ólaf Jóhann Engilbertsson og Lystigarðurinn eftir Matthías Sigurð Magnússon. Mesta virkni hópsins var líka það haust og veturinn á eftir, þá stóðu þeir félagar fyrir gjörningum, kvikmyndasýningum og upplestrum. Á upplestrunum lásu skáldin hvert í kapp við annað og sam- tímis, komu fram hálfnakin með lærisneiðar á höfði og áttu það til að koma akandi á bíl inn í upplestrarsali. Á þessum uppákomukvöldum var leikgleðin í algleymi og allt með miklu gjörningaívafi, að hætti kabaretts dadaista og súrrealískra samkunda. Eftir þennan öfluga upptakt fór aðeins að hægjast um, en 1981–2 var stofn- uð fyrrnefnda hljómsveitin Fan Houtens Kókó og voru textar þeirra há-bók- menntaleg verk í anda dada. Árið 1982 var stofnað galleríið Skruggubúð, sem stóð fyrir fjölmörgum sýningum bæði erlendum og innlendum, og það ár var mikil útgáfustarfsemi á vegum Medúsu. Árið 1983 var haldin sýning í JL-húsinu, sem hlaut nafnið Gullströndin andar og var henni að hluta til stefnt gegn sýningu ungra listamanna á Kjarvalsstöðum á sama tíma, en á báðum sýningum birtist það sem efst var á baugi í myndlistarheiminum, þar á meðal nýja málverkið svokallaða. Medúsa kom að sýningunni, aðallega þó
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.