Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Blaðsíða 115

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Blaðsíða 115
„ A ð v e r a m e ð f u l l r i u n d i r m e ð v i t u n d“ : u m M e d ú s u h ó p i n n TMM 2013 · 2 115 líf og afl sem í hópnum bjó. Sjón ítrekar að þrátt fyrir að súrrealisminn hafi verið mest áberandi hafi hann ekki verið einráður: Ég er mjög hrifinn af expressjónisma bæði í ljóðlist og myndlist. Og af dadaisma, anarkisma, galdri. Yfirleitt öllu sem krefst þess að ég fari mínar persónulegu leiðir í að breyta lífinu. Hjá okkur í Medúsu hefur það komið fyrir að dadaisminn og súrrealismi hafa skarast. Svona líkt og þegar hrekkjalómurinn og dreymandinn hittast.39 Sjón leggur áherslu á súrrealismann sem aflvaka til nýrrar sýnar á veru- leikann og mikilvægis frelsisins, til dæmis undan pólitískum flokkadráttum. Hann tengir súrrealismann við ódýrar hrollvekjur og lágmenningu og segir að sig dreymi um að skrifa ljóð eins og Terminator: „Það er spennan, maður, spennan.“40 Viðtalinu lýkur á þessum orðum: Það var auðveldara að vera súrrealisti í framhaldsskóla. Það er ekki fyrr en núna sem það fer að vera erfitt. Það finnst engum sjálfsagt lengur að maður hafi þessar skoð- anir. Þær eru meira ögrandi. Og það verður erfiðara og erfiðara næstu fimmtíu árin. Staða manns er sterkari en þá. Það er erfitt að vera frjáls en ótrúlega skemmtilegt um leið því persónur fjölga sér eins og amaba og heimurinn í kring fyllist af fallegum, undarlegum hlutum. Stefnan er fram á við: Að vera með fullri undirmeðvitund.41 Í ljósi stöðu Sjóns í dag eru þessi orð athyglisverð, en þrátt fyrir að viðtökur verka hans hafi verið á ýmsa vegu fyrstu tvo áratugina eftir að þetta viðtal var tekið þá er ljóst að í kjölfar útgáfu Skugga-Baldurs hefur róðurinn orðið auðveldari. Annað sem vekur athygli þegar þetta efni er skoðað er hversu heilshugar skáldið – og hópurinn allur – hefur verið í sínum áherslum og hugðarefnum. Skáldið markaði sína stefnu eldsnemma og hefur síðan hvergi hvikað frá kröfunum um frelsi, nýsköpun og framúrstefnu. Þar hefur hópastarfið og samvinnan haft sitt að segja, auk þess sem það skín í gegn öll skrifin og viðtölin hvað þetta hefur verið gaman. Á þessum sjö árum var starfsemi Medúsu öflug, eins og fram kemur í sýningarskránni Líksneiðar og aldinmauk. Níu sýningar voru haldnar í Skruggubúð, auk þess sem Medúsa tók þátt í fimm samsýningum heima og heiman. Níu upplestrar og gjörningar eru taldir til, þar á meðal þátttaka í útvarpsþættinum Kimi árið 1983. Tuttugu og níu rit komu út á vegum hópsins, þar með talin tvö tímarit (Hinn súrrealíski uppskurður og Geltandi vatn (1985)) og textarit á vegum hljómsveitarinnar Fan Houtens Kókó sem hélt á annan tug tónleika á árunum 1981–82 og gaf út tvær snældur. Í útgáfum hljómsveitarinnar fóru saman tónlist og texti, en einkenni Medúsuútgáfunnar var samspil listforma, ljóðabækurnar voru ríkulega myndskreyttar, eða myndlýstar öllu heldur, því vægi myndanna var iðulega jafngilt ljóðunum. Þetta voru því ævintýraleg smárit, unnin af alvöru-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.