Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 115

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2013, Qupperneq 115
„ A ð v e r a m e ð f u l l r i u n d i r m e ð v i t u n d“ : u m M e d ú s u h ó p i n n TMM 2013 · 2 115 líf og afl sem í hópnum bjó. Sjón ítrekar að þrátt fyrir að súrrealisminn hafi verið mest áberandi hafi hann ekki verið einráður: Ég er mjög hrifinn af expressjónisma bæði í ljóðlist og myndlist. Og af dadaisma, anarkisma, galdri. Yfirleitt öllu sem krefst þess að ég fari mínar persónulegu leiðir í að breyta lífinu. Hjá okkur í Medúsu hefur það komið fyrir að dadaisminn og súrrealismi hafa skarast. Svona líkt og þegar hrekkjalómurinn og dreymandinn hittast.39 Sjón leggur áherslu á súrrealismann sem aflvaka til nýrrar sýnar á veru- leikann og mikilvægis frelsisins, til dæmis undan pólitískum flokkadráttum. Hann tengir súrrealismann við ódýrar hrollvekjur og lágmenningu og segir að sig dreymi um að skrifa ljóð eins og Terminator: „Það er spennan, maður, spennan.“40 Viðtalinu lýkur á þessum orðum: Það var auðveldara að vera súrrealisti í framhaldsskóla. Það er ekki fyrr en núna sem það fer að vera erfitt. Það finnst engum sjálfsagt lengur að maður hafi þessar skoð- anir. Þær eru meira ögrandi. Og það verður erfiðara og erfiðara næstu fimmtíu árin. Staða manns er sterkari en þá. Það er erfitt að vera frjáls en ótrúlega skemmtilegt um leið því persónur fjölga sér eins og amaba og heimurinn í kring fyllist af fallegum, undarlegum hlutum. Stefnan er fram á við: Að vera með fullri undirmeðvitund.41 Í ljósi stöðu Sjóns í dag eru þessi orð athyglisverð, en þrátt fyrir að viðtökur verka hans hafi verið á ýmsa vegu fyrstu tvo áratugina eftir að þetta viðtal var tekið þá er ljóst að í kjölfar útgáfu Skugga-Baldurs hefur róðurinn orðið auðveldari. Annað sem vekur athygli þegar þetta efni er skoðað er hversu heilshugar skáldið – og hópurinn allur – hefur verið í sínum áherslum og hugðarefnum. Skáldið markaði sína stefnu eldsnemma og hefur síðan hvergi hvikað frá kröfunum um frelsi, nýsköpun og framúrstefnu. Þar hefur hópastarfið og samvinnan haft sitt að segja, auk þess sem það skín í gegn öll skrifin og viðtölin hvað þetta hefur verið gaman. Á þessum sjö árum var starfsemi Medúsu öflug, eins og fram kemur í sýningarskránni Líksneiðar og aldinmauk. Níu sýningar voru haldnar í Skruggubúð, auk þess sem Medúsa tók þátt í fimm samsýningum heima og heiman. Níu upplestrar og gjörningar eru taldir til, þar á meðal þátttaka í útvarpsþættinum Kimi árið 1983. Tuttugu og níu rit komu út á vegum hópsins, þar með talin tvö tímarit (Hinn súrrealíski uppskurður og Geltandi vatn (1985)) og textarit á vegum hljómsveitarinnar Fan Houtens Kókó sem hélt á annan tug tónleika á árunum 1981–82 og gaf út tvær snældur. Í útgáfum hljómsveitarinnar fóru saman tónlist og texti, en einkenni Medúsuútgáfunnar var samspil listforma, ljóðabækurnar voru ríkulega myndskreyttar, eða myndlýstar öllu heldur, því vægi myndanna var iðulega jafngilt ljóðunum. Þetta voru því ævintýraleg smárit, unnin af alvöru-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.