Heimsmynd - 01.12.1986, Page 38

Heimsmynd - 01.12.1986, Page 38
Pólska þjóðin er kaþólsk og sú hug- myndafrœði hefur sett mark á stjórnmálalega andstöðu í Póllandi. Árið 1982 komu málefni flóttamanna enn einu sinni til umræðu í ríkisstjórn íslands. Uggvænleg atburðarás hafði þá átt sér stað í Póllandi. Herlög höfðu ver- ið sett í landinu og flóttamenn streymdu til Vestur-Evrópu. Enginn veit hversu margir flúðu en örlítið brot af þeim fjölda hafnaði hér á íslandi eða 23 ein- staklingar. Núna, fjórum árum síðar, hafa þeir allir yfirgefið landið utan ein fjölskylda. Um ástæður þess hversu mikil afföll urðu í þessum hópi eru skiptar skoðanir. Sum- ir telja að vanhöld hafi verið á veittri aðstoð við þetta fólk. Aðrir álíta að fólk- ið hafi komið hingað með aðrar vænting- ar en almennt gerist með þá sem flýja hörmungar stríðshrjáðra þjóða. Eitt er þó ljóst að vonbrigðin hafa verið mikil, af hverju svo sem þau stöfuðu. Þessi eina pólska fjölskylda sem eftir er á íslandi er á engan hátt frábrugðin íslenskum fjölskyldum. Klonowski-hjón- in hafa keypt sér íbúð á Meistaravöllum 15 í Reykjavík og segjast vera skuldug upp fyrir haus eins og aðrir venjulegir íslendingar. En þau bera sig vel og hafa fullan hug á að vera hér áfram. Hún heitir Eva, er doktor í mannfræði og fyrrum vísindamaður og kennari við pólskan háskóla. Nú starfar hún að blóð- rannsóknum og próteinarannsóknum hjá Rannsóknastofu Háskólans. Þar hefur hún verið í fjögur ár og unir hag sínum vel. Hann heitir írek, er landbúnaðarverk- fræðingur að mennt og starfar nú sem sérfræðingur hjá Iðntæknistofnun ís- lands. Það tók hann næstum þrjú ár að fá verkfræðipróf sitt metið hér á íslandi og þrátt fyrir að þáverandi iðnaðarráðherra hefði sjálfur skrifað undir leyfið, stóð það í verkfræðingafélaginu sem benti á fjölda íslendinga með erlend háskólapróf sem ekki væru metin hér heima. En írek lét þetta ekki á sig fá, sótti um starf hjá Glóbus sem bifvélavirki og beið átekta. Hann hafði þá aldrei séð bflvél en var fljótur að læra. Sjálfsagt hefur verkfræði- menntunin komið honum að gagni þar. POLVERJAR irek er landbúnaðarverkfræðingur að mennt og starfar nú sem sérfræðingur hjá Iðntæknistofnun Íslands. Það tók hann næstum þrjú ár að fá verk- fræðipróf sitt metið hér á landi. Hann ákvað að láta ekki deigan síga meðan hann beið eftir því og vann sem þifvélavirki til að byrja með. Eva er doktor í mannfræði og fyrrum vísindamað- ur og kennari við pólskan háskóla. Nú starfar hún að blóðrannsóknum og próteinarannsóknum hjá Rannsóknastofu Háskólans. i „Árið 1983 var erfiðasti tíminn í mínu lífi,“ segir írek. „Óðaverðbólga í landinu og veðurfarið með afbrigðum slæmt allan þann vetur. Sjálfsagt hefur það haft sín áhrif á það að Pólverjarnir hrökkluðust af landi brott aftur. Sjálfur missti ég vinn- una. Húsaleiga rauk upp úr öllu valdi, maður vissi ekkert hvað hlutirnir kost- uðu frá einum degi til annars og rigningin lamdi rúðurnar allan veturinn. Við hefð- um viljað komast hvert á land sem var, hefði þess verið nokkur kostur. Hinir Pólverjarnir höfðu sömu sögu að segja. Að lokum hættum við að umgangast þá til að sökkva okkur ekki um of niður í þunglyndið, því í hvert sinn sem við höfðum borið saman bækur okkar fylltumst við vonleysi og depurð. Síðan lagaðist ástandið með hækkandi sól. Ég fékk vinnu aftur. Félagslífið batnaði og verðbólgan tók að þreifa sig niður á við. Kannski aðlöguðumst við líka umhverf- inu. f Póllandi eru önnur viðhorf til vinnu. Pólverjar eru svo kaþólskir í hugs- un. Þeir láta sér nægja minna og virða hvfldardagana. Þeir líta á vinnuna sem hluta lífsins en ekki aðal tilgang þess. í lúterskum löndum er það vinnan hins vegar sem gildir, án tillits til hvfldarhelg- arinnar eða þarfar manneskjunnar fyrir að umgangast annað fólk. Það var því erfitt fyrir okkur að samlaga okkur breyttu hugarfari.“ Eva hryllir sig: „Fyrstu Pólverjamir sem fóru héðan fóru vegna viðbrigð- anna,“ segir hún. „Það var raunverulegt áfall að koma úr vorblíðunni og gróand- anum í Austurríki þar sem laufguð tré og grænar hlíðar blöstu við sjónum þennan maímánuð sem við dvöldum í flótta- mannabúðunum, hingað í kuldann og nepjuna.“ Þau segja að leiðin frá Keflavík til Reykjavíkur hafi virkað á þau eins og að koma til endimarka veraldar. „Auðn og kuldi hvert sem litið var. Fólkið var ein- faldlega í sjokki. Auk þess hittist ekki betur á en svo að við komum um hvíta- sunnuhelgi, þannig að í þrjá heila daga var ekkert hægt að gera. Allt lokað, tóm- 38 HEIMSMYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.