Morgunblaðið - 12.12.2019, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 12.12.2019, Qupperneq 24
24 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 12. DESEMBER 2019 BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Margoft hefur verið bent á þann möguleika að hafa flugvöllinn áfram í Vatnsmýri og lengja austur- vestur-braut hans á landfyllingu út í Skerjafjörð. Suðurgata færi í göng undir brautina. Yrði þetta niður- staðan væri nýr flugvöllur í Hvassa- hrauni óþarfur. En ljóst er að þessi framkvæmd þyrfti að fara í um- hverfismat. Í nýlegu innleggi á Moggablogg- inu sagði Ómar Ragnarsson frétta- maður og flugmaður m.a.: „Langeinfaldasta og hagkvæm- asta lausnin felst í því að lengja austur-vestur-braut vallarins svo að hann þjóni hlutverki sínu sem best sem varaflugvöllur fyrir millilanda- flug og hugsanlega takmarkað milli- landaflug þess utan, eftir atvikum og nauðsynlegum reglum. Ef austur-vestur-brautin verður aðalflugbraut vallarins leggst mest- allt flug niður á norður-suður- brautina, nema þegar hvasst er og vindurinn er nálægt þeirri braut- arstefnu.“ Með nýlegri skýrslu starfshóps um mögulega flugvallarkosti á suð- vesturhorni landsins fylgir minnis- blað frá skrifstofu umhverfisgæða, umhverfis- og skipulagssviði Reykjavíkur. Þar er skoðaður sá möguleiki að framlengja A-V-braut Reykjavíkurflugvallar til vesturs með því að gera 1.000 metra langa og um 300 metra breiða landfyllingu út í Skerjafjörð. Í minnisblaðinu er greint frá stöðu svæðisins með tilliti til náttúruverndar og líklegra um- hverfisáhrifa framkvæmdarinnar. Höfundur minnisblaðsins er Snorri Sigurðsson líffræðingur. Niðurstaða hans er í hnotskurn þessi: Í heildina má álykta að miðað við þekktar stærðir í dag og það verndargildi sem svæðið í heild sinni hefur er líklegt að niðurstaða um- hverfismats fyrir framkvæmdina yrði í heildina neikvæð. Mjög margt bendir til þess að fyrir flesta um- hverfisþætti sem væru til skoðunar yrðu áhrifin metin neikvæð og óaft- urkræf. Þörf væri á margs konar mótvægisaðgerðum til að draga úr neikvæðum áhrifum þar sem því verður við komið. Snorri bendir jafnframt á að áform um stækkun A-V-flugbrautar Reykjavíkurflugvallar séu ekki í samræmi við stefnu Reykjavíkur- borgar um skipulag í Skerjafirði. Í Skerjafirði eru fjölbreytileg fjöru- og grunnsævisbúsvæði og svæðið hefur lengi verið talið mik- ilvægt náttúrusvæði, segir í minn- isblaðinu. Þar finnast ýmsar strand- vistgerðir sem eru metnar með hátt verndargildi miðað við alþjóðleg við- mið, þar á meðal þangfjörur af ólík- um gerðum, sjávarfitjar og leirur. Botndýralíf er mjög auðugt og mikil fjölbreytni smádýra finnst í fjörum. Skerjafjörður allur er skilgreindur sem alþjóðlega mikilvægt fugla- svæði. Fjörðurinn er viðkomustaður fargesta t.d. margæsa og rauðbryst- inga, þar eru æðar- og kríuvörp og á veturna sækir fjöldi fuglategunda fjörðinn heim t.d. sendlingar, tjald- ar, grágæsir, hávellur, stokkendur, rauðhöfðaendur, dílaskarfar og ýmsar máfategundir. Landselir eru einnig nokkuð tíðir gestir í Skerja- firði. Strandlína Skerjafjarðar er að stórum hluta óröskuð meðal annars vestan við Ægisíðu og sunnan við íbúðabyggðina í Gamla Skerjafirði. Framlenging á A-V-flugbraut myndi liggja yfir strandsvæði og grunnsævi austan megin í miðjum Skerjafirði. Strandlínan er á þessu svæði að stærstum hluta uppruna- leg en einnig er þar lítilsháttar land- fylling frá sjöunda áratug tuttug- ustu aldar. Samkvæmt vistgerða- korti Náttúrufræðistofnunar eru á svæðinu klóþangsfjörur sem eru metnar með mjög hátt verndargildi og sandmaðksleirur sem eru metnar með hátt verndargildi. Þær falli jafnframt undir lög um náttúru- vernd, en samkvæmt lagagreininni ber að forðast að raska slíkum vist- kerfum nema „brýna nauðsyn beri til“. Lenging færi í umhverfismat  Landfylling út í Skerjafjörð undir lengri A/V-flugbraut hefði neikvæð áhrif að mati sérfræðings  Í Skerjafirði eru ýmsar strandvistgerðir sem eru með hátt verndargildi miðað við alþjóðleg viðmið Ljósmynd/Kristján Birgisson Fór fram af brautinni Það óhapp varð 10. mars 1986 að Fokker-flugvélin Árfari TF-FlO fór út af austur-vestur-brautinni og endaði úti á Suðurgötu. Í flug- taksbruni heyrði flugstjórinn hávaða og ákvað að hætta við flugtak. Um borð í vélinni voru 45 manns og sakaði engan. Myndin sýnir fólk yfirgefa vélina. Grunnkort/Loftmyndir ehf. leg lenging fl ugbrautar út í Skerjafjörð Skerjafjörður Hagar Vatnsmýri Öskjuhlíð Einarsnes H ringbraut B ústaðavegur S uð ur ga ta Austur-vestur- brautin lengd í vestur yfi r Suðurgötu og út í sjó. Allt að 1.000 m löng og 300 m breið landfylling. Mögu Í kjölfar óhappsins þegar Árfari fór fram af brautinni urðu umræður um öryggismál á Reykjavíkurflugvelli. Morgunblaðið ræddi m.a. við Ósk- ar Ólason, yfirlögregluþjón umferð- ardeildar, sem sagði að litlu hefði munað að þarna yrði stórslys. Bílar hefðu ekið um brautina rétt áður en vélin fór út af. Olíustöð væri þarna rétt hjá og ekki hefði þurft að spyrja að því hvernig farið hefði ef olíubíll hefði orðið fyrir flugvélinni. Óskar sagði að öryggismál við völlinn hefðu verið til umræðu lengi. Ein hugmyndin hefði verið sú að grafa Suðurgötuna undir flugbraut- ina og önnur sú að setja upp umferð- arljós sem myndu stöðva umferð á meðan vélar tækju á loft. „Ég vona bara að þetta atvik verði til að gripið verði nú þegar til ráð- stafana varðandi umferðaröryggi við Reykjavíkurflugvöll,“ sagði Óskar Ólason í viðtalinu. Honum varð ekki að ósk sinni. Ástandið er óbreytt í dag, 33 árum eftir óhappið. Morgunblaðið/Árni Sæberg Árfari Aðstæður skoðaðar í kjölfar óhappsins árið 1986. Flugvélin var í framhaldinu fjarlægð af Suðurgötu og við tók viðgerð í marga mánuði. Krafa um úrbætur  Öryggismál við flugvöllinn voru rædd eftir óhappið  Allt óbreytt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.