Þjóðmál - 01.03.2018, Blaðsíða 23

Þjóðmál - 01.03.2018, Blaðsíða 23
ÞJÓÐMÁL Vor 2018 21 Þéttingarstefnan leiddi til fólksflótta úr Reykjavík Það er gömul saga og ný að leiðin til heljar er stundum byggð á góðum ásetningi. Sumir segja helvíti vera fullt af góðum ásetningi en himnaríki góðum verkum. Núverandi meiri- hluti taldi sjálfsagt að þétting byggðar myndi stytta ferðatíma fólks. Fleiri myndu búa á sama stað og minna þyrfti að fara á milli. Framkvæmdin misfórst hins vegar hrapallega og fáar íbúðir voru byggðar á kjörtíma- bilinu sem nú er að ljúka. Á sama tíma og uppsöfnuð þörf var mikil svaf Reykjavík á verðinum, með þeim afleiðingum að íbúðaverð hækkaði hratt í borginni. Önnur sveitarfélög sýndu meiri fyrirhyggju og skipu lögðu ný svæði til bygginga. Kópavogur, Garðabær, Hafnarfjörður, Mosfellsbær, Reykjanesbær og Árborg hafa vaxið hratt á síðustu árum en Reykjavík vex á hraða snigilsins undir 1% á ári. Síðustu fimm ár hefur íbúum Reykjavíkur fjölgað um 4%. Á sama tíma hefur íbúum fjölgað um 11% í Kópavogi og Garðabæ, en heil 16% í Mosfellsbæ. Þéttingarstefnan skilaði allt öðru en að var stefnt. Fólk flutti annað. Í fyrsta sinn í lýðveldissögunni fjölgaði íbúum meira á landsbyggðinni en á höfuðborgarsvæðinu. Með öðrum orðum: „Urbanisminn“ hopaði vegna þéttingarstefnu borgarinnar. Varla var það ætlunin. En svona geta góðar fyrirætlanir orðið að vondum útkomum. Það er sagt að Sovétmenn hafi ákveðið að góð leið til að fá fólk til að eignast börn væri að gefa barnaföt. Það sem gerðist er að leigu bílstjórar í Moskvu hættu að kaupa tvist og tuskur. Svona geta „góðar fyrirætlanir“ leitt okkur afvega. Það er líka athyglisvert að skoða samsetningu íbúa. Á síðasta ári fjölgaði erlendum ríkisborgurum um 3.400 í Reykjavík en íslenskum ríkisborgurum fækkaði. Það er með eindæmum að á mesta hagvaxtarskeiði lýðveldisins skuli þróunin vera þessi í höfuð- borg landsins. Við höfum ekki efni á að halda áfram á þessari vegferð lengur. Umferðarteppa eins og í milljónaborg Það er sérstök sveitarstjórn sem ekki vill fá fé frá ríkinu í vegi. Sérstakt samkomulag var gert árið 2012 um að veita skyldi vegafé ríkisins í almenningssamgöngur. Samningur- inn var með mælanleg markmið um að hlut- fall almenningssamgangna (strætó) skyldi fara úr 4% í 8% á tíu árum. Fimm árum síðar hafði hlutfallið farið úr 4% í ... 4%. Þrátt fyrir engan mælanlegan árangur (og marga ferðamenn þó í vögnunum) er áfram tekinn milljarður á ári af vegafé sem annars hefði farið í að bæta vegakerfið á höfuðborgarsvæðinu. Þessi ákvörðun, ásamt því að þrengja að vegum með sérstökum aðgerðum, hefur þyngt umferðina gríðarlega. Í stað þess að takast á við þennan vanda með raunsæjum hætti hafa ráðamenn Reykjavíkur lagt upp með samfélagslega tilraun sem byggir á þeirri kenningu að færri bílastæði og færri akreinar leysi umferðarvandann. Þessi tilraun hefur þegar afsannað kenning una ítrekað en áfram er haldið á sömu braut. Það sem þarf er átak í samgöngu málum. Það þarf að fara í miklar endurbætur á vega kerfinu í Reykjavík. Ljósastýrðum gatna mótum þarf að fækka og tengingar eins og Sundabraut og Skerjabraut eiga að fá athygli á ný. Allt eru þetta mannanna verk og allt er þetta leysanlegt. Reykjavík á ekki skilið umferðarteppu á við Los Angeles. Við eigum að geta notið þess að hér búa ekki milljónir manna. Þessu þarf að snúa í góðu samstarfi við Vegagerðina. Það eru til skynsamlegar lausnir og fátt er arðbærara en bætt vega kerfi í þéttbýli. Algengasta ráðið sem notað hefur verið í borgarstjórn síðustu fjögur árin er að skipa starfshóp. Þriðja hvern dag skipaði Dagur starfshóp. Á þremur árum tókst að setja á fót 351 starfshóp.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.