Þjóðmál - 01.03.2018, Síða 27
ÞJÓÐMÁL Vor 2018 25
Megintilgangur breytts regluverks er að draga
úr áhættumyndun á fjármálamörkuðum,
treysta innstæðu tryggingakerfi, auka gæði
og magn eigin fjár fjármálafyrirtækja og
tryggja skilvirk viðbrögð við fjármálaáföllum.
Þetta hefur almennt treyst stöðu fjármála-
fyrirtækja enda er markmiðið að tryggja að
þau standi á sterkum stoðum ef á móti blæs.
Þannig hafa þessar breytingar leitt til þess
að almennir skattborgarar eiga ekki á hættu
á að greiða fyrir tjónið ef fjármálafyrirtæki
lendir í vandræðum; kröfur um gæði eigin
fjár og heimildir eftirlitsaðila til inngripa
tryggja það.
Til mikils er að vinna að stjórnmálamenn
og álitsgjafar átti sig á þessum breytingum.
Sérstaklega þegar umræðan um endurskipu-
lagningu fjármálakerfisins er jafn fyrirferðar-
mikil og hér á landi. Breytingar sem gerðar
hafa verið verða að vera hluti af umræðunni,
annars er hætta á því að við höldum áfram
að hjakka í fari átaka án þess að ná utan um
þær gríðarlegu breytingar sem fram undan
eru á fjármálamörkuðum í krafti stafrænu
byltingar innar.
Áskoranir við innleiðingar
á Evrópuregluverki
Ein stærsta áskorunin sem EES-ríkin standa
nú frammi fyrir er að tryggja samræmi í
regluverki innri markaðar Evrópu. Þar standa
EES-ríkin frammi fyrir því að misræmi hefur
skapast og mun halda áfram að skapast í
því hvenær regluverk tekur gildi í Evrópu,
hvenær það er innleitt í EES-ríkjunum
og ekki síst hvenær það er tekið upp í
EES-samninginn. EES-ríkin fara gjarnan þá
leið að taka regluverk upp áður en það er
komið inn í EES-samninginn. Þó að það sé
jákvætt er það engu að síður áskorun því þá
er einungis verið að taka regluverkið inn í
íslenskan rétt en staðan gagnvart stofnana-
byggingu innri markaðarins er óljósari eða
hreinlega ekki orðin virk.
Þá má ekki gleyma því heldur að nú þegar
fjármagnshöftum hefur verið lyft hér á
landi geta komið upp tæknileg vandamál
við þessar aðstæður þar sem það regluverk
sem ekki er komið inn í EES- samninginn
gildir þá í raun ekki fyrir EES-ríkin þrjú á innri
markaðnum. Stjórnvöld allra þriggja EES-
ríkjanna gera sér grein fyrir þessu og eru því
að leggja mikla áherslu á að vinnan gangi
hratt og örugglega fyrir sig.
Framkvæmdastjórn ESB hefur jafnframt
ákveðið að setja meiri kraft í þessa vinnu sín
megin, en fyrirsjáanlegt er að framhald verði
á þessu misræmi, einfaldlega vegna þess
magns sem bíður innleiðingar, en yfir 300
gerðir af ólíku umfangi eru nú væntanlegar
eða bíða innleiðingar og upptöku í EES-
samninginn á næstunni. Áhyggjur okkar hjá
SFF af þessu snúa ekki síst að þeim tilskip-
unum og gerðum sem heyra undir Evrópska
eftirlitið með fjármálamörkuðum, sem Ísland
varð aðili að á seinni hluta síðasta árs.
Mikilvægt er því fyrir markaðinn að hann sé
upplýstur um stöðuna hverju sinni svo hann
fái skýra mynd af því hvenær áætlanir gera
ráð fyrir að einstaka innleiðingar hafi að fullu
tekið gildi innan Íslands, Noregs og Liechten-
stein. Ásamt því þarf að eiga sér stað virkt
samtal við stjórnvöld um úrlausn þeirra mála
sem upp koma þegar áðurnefnt misræmi
á sér stað, til að tryggja samkeppnishæfi
íslenskra fyrirtækja.
Hefðbundin fjármálafyrirtæki eru vel með á nótunum og hafa unnið sjálf
að framþróun fjármálatækni – annaðhvort upp á eigin spýtur eða í nánu
samstarfi við nýsköpunar fyrirtæki á þessu sviði – og eru þannig virkir
þátttakendur í þeim breytingum sem nú eru að eiga sér stað.