Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 78

Þjóðmál - 01.03.2018, Qupperneq 78
76 ÞJÓÐMÁL Vor 2018 Bjarni sagði að mikilvægt væri að stoðirnar EFTA-megin sem EES hvíldi á væru ekki skildar eftir út undan og látið eins og þær væru aukaatriði. Benti hann þannig á að á sama tíma og Evrópusambandið væri að koma á fót nýjum stofnunum eða fela eldri stofnunum sínum aukin verkefni leyfði sambandið sér að beita því sjónarmiði gagnvart EFTA-ríkjunum að engin ástæða væri til þess að láta EFTA- stoðina takast á við sömu verkefni. Þetta eitt og sér væri gríðarlega alvarlegt. Sagði Bjarni íslenzk stjórnvöld verða vör við vaxandi tregðu hjá Evrópusambandinu í þessum efnum þar sem allir yrðu að falla í sama mótið. Tekið væri illa í óskir um sérlausnir og undanþágur.7 Þrátt fyrir tveggja stoða kerfið eru EFTA/ EES-ríkin þegar í raun óbeint undir yfirstjórn stofnana Evrópusambandsins sett. Einkum og sér lagi á það við um Evrópudómstólinn, æðsta dómstól sambandsins. Þannig er skýrt kveðið á um það í EES-samningnum að EFTA-dómstóllinn verði að taka mið af dómsúrlausnum Evrópudómstólsins en Evrópudómstólnum ber hins vegar engin lagaleg skylda til þess að fara að dómsúrlausnum EFTA-dómstólsins þótt hann kjósi annað slagið að gera það. Eins kemur skýrt fram í bókun 48 við samninginn að komi til ágreinings megi ákvarðanir sameiginlegu EES-nefndarinnar ekki hafa áhrif á dómaniðurstöður Evrópu- dómstólsins. Ekkert er hins vegar minnzt á sambærilegt hlutverk fyrir EFTA-dómstólinn.8 Einnig má nefna að samkvæmt 111. grein EES-samningsins geta aðilar hans samþykkt að fela Evrópudómstólnum að úrskurða ef ágreiningur er um túlkun hans.9 Ekkert slíkt hlutverk er fyrir EFTA-dómstólinn. Þannig hefur Evrópudómstóllinn einnig stöðu gerðardóms samkvæmt samningnum. Þannig er ljóst að Evrópudómstóllinn er hugsaður sem æðri dómstóll en EFTA- dómstóllinn samkvæmt EES-samningnum. Stjórnsýslan ekki nógu stór fyrir EES-samninginn Talsvert hefur verið rætt í gegnum tíðina um löggjöf frá Evrópusambandinu sem Ísland þarf að taka upp einhliða vegna EES- samningsins. Þó að fullyrðingar um að Ísland hafi tekið yfir mikinn meirihluta regluverks sambandsins standist ekki nánari skoðun benda upplýsingar frá utanríkisráðuneytinu til þess að sá hluti regluverksins sem tekinn er upp í EES-samninginn fari vaxandi. Þannig reyndist hlutfallið 6,5% á tímabilinu 1994-2004 samkvæmt svari þáverandi utanríkisráðherra við fyrirspurn á Alþingi en var hins vegar komið í 16% þegar tímabilið 2005-2014 var skoðað.10 Fyrir liggur að regluverk Evrópusambandsins sem tekið hefur verið upp hér á landi hleypur á fleiri þúsundum gerða, stórum og smáum. Talað hefur verið um að gæta þurfi betur að hagsmunum Íslands í gegnum stjórnsýsluna en staðreyndin er hins vegar sú að hún hefur vart undan að afgreiða einungis það regluverk sem kemur frá sambandinu. Eins og Páll Þórhallsson, skrifstofustjóri í forsætisráðuneytinu, sagði í samtali við Ríkisútvarpið í febrúar 2016 er smæð stjórn- sýslunnar ein helzta ástæða þess að ekki hefur gengið nógu vel að innleiða regluverkið.11 Þetta þarf vart að koma á óvart, enda um að ræða regluverk sem hannað er fyrir margfalt stærri ríki en Ísland. Álagið í þessum efnum hefur færzt smám saman í aukana og litlar líkur eru á öðru en að svo verði áfram. EES- samningurinn er í raun eins og opinn tékki. Við höfum fallizt á að taka upp löggjöf Evrópusambandsins um innri markað þess sem á við hér á landi. Ólíklegt verður að teljast að það leggist að minnsta kosti vel í hægrimenn að þenja út stjórnsýsluna í vaxandi mæli á komandi árum til að innleiða regluverk sambandsins, svo ekki sé talað um framfylgja því. EES-samningurinn er einfaldlega barn síns tíma. Tímabært er í hans stað að horfa til þeirra leiða sem ríki heimsins eru að fara í milliríkjaviðskiptum í dag.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.