Andvari - 01.01.2012, Qupperneq 62
60
ÁRNI HEIMIR INGÓLFSSON
ANDVARI
TILVÍSANIR
1 Sr. Gunnar Björnsson, „Sögur og tilvitnanir" um Róbert á heimasíðu Söngsveitarinnar
Fílharmóníu (http://filharmonia.is/index.php?option=com_content&view=article&id=l 15&-
Itemid=115), sótt 17. maí 2012.
2 Viðtal við Grétar Ottó Róbertsson og Elínu Þ. Ólafsdóttur, 8. janúar 2012. Pfungst ritaði bók
um málið, Das Pferd des Herrn von Osten (Der Kluge Hans). Ein Beitrag zur experimentel-
len Tier- und Menschen-Psychologie (Leipzig: Johann Ambrosius Barth, 1907).
3 „Góðir íslendingar“, Vísir 14. desember 1961, bls. 6.
4 Björn Magnússon og Gunnar Þorsteinsson, „Dr. Róbert Abraham Ottósson heimsóttur,"
Stúdentablaðið, 48 (1971), bls. 10.
5 Guðjón Albertsson,„Égelskajárnbrautina“ (viðtal við R.A.O.),Alþýðublaðið,26. maí 1965,
bls. 10.
6 Albrecht Dúmling, „On the Road to the “Peoples’ Community” [Volksgemeinschaft]:
The Forced Conformity of the Berlin Academy of Music under Fascism," The Musical
Quarterly 77 (1993), bls. 459.
7 R.A.O. í viðtali við Þorkel Sigurbjörnsson, Vaka, 10. desember 1971, Safnadeild
Ríkisútvarpsins, TP-1877.
3 „Flísin er týnd, en núna á hann sprota meistarans," Mynd, 19. september 1962, bls. 1.
9 Róbert A. Ottósson, „Adolf Busch,“ Morgunblaðið, 25. ágúst 1945, bls. 2.
10 Erik Ryding og Rebecca Pechefsky, Bruno Walter - A World Elsewhere (New Haven og
London: Yale University Press, 2001), bls. 142.
11 „Flísin er týnd, en núna á hann sprota meistarans," bls. 1.
12 „Það er gaman að lifa á þessum þroskaárum íslenzkrar tónlistar,“ Heimilispósturinn 2/3
(1951), bls. 2.
13 Dúmling, „On the Road to the “Peoples’ Community”,“ 464 og 466; „Vortragsabend,“
Staatliche akademische Hochschule fúr Musik, 8. febrúar 1933 (tónleikaskrá í
Universitátsarchiv, Universitát der Kúnste, Berlín). Róbert átti ekki verk á umræddum tón-
leikum og var heldur ekki meðal flytjenda þetta kvöld.
14 Dúmling, „On the Road to the “Peoples’ Community”,“ 469 og 477; R.A.O. til Oskar Fried,
Akureyri 19. júlí 1936 (í einkaeigu).
15 Sjá Fred K. Prieberg, Musik im NS-Staat (Köln: Dittrich Verlag, 2000), bls. 285; Pamela M.
Potter, Most German ofthe Arts: Musicology and Society from the Weimar Republic to the
End of Hitler’s Reich (New Haven: Yale University Press, 1998), bls. 173. Otto Abraham
er getið í hinu alræmda riti Lexikon der Juden in der Musik, ritstj. Herbert Gerigk (Berlín:
Bernhard Hahnefeld Verlag, 1940), bls. 16.
16 Emmy Grenz til R.A.O., Bad Kissingen, 20. júní 1948; R.A.O. til Emmy Grenz, Reykjavík,
7. desember 1948 (í einkaeigu).
17 Úrklippubók R.A.O., 1934-53 (í einkaeigu).
13 „Tre Örkester-Koncerter i Glyptoteket,“ Berlingske Tidende, 5. janúar 1935.
19 „Robert Abraham var en kultiveret og stilsikker musiker...“, „F“, „Barok-Musik i
Glyptoteket,“ Berlingske Tidende, 15. janúar 1935; „Han var temmelig romantisk inficeret,
uklar i det dynamiske, og tilbpjelig til at overdrive de hurtige Tempi“ („Kris“, „Koncert i
Glyptoteket,“ Ekstrabladet, 15. janúar 1935).
20 „Mpdet med [Abraham] blev en stor skuffelse. At dpmme efter de to fprste koncerter
havde man ikke indtryk af, at han stod i noget personligt forhold til den gamle musik.“
„Siden sidst,“ Dansk Musiktidsskrift 9 (1935), bls. 33; „Hvis hr. Abraham er i besiddelse af
musikalske egenskaber, sá má jeg for min part sige, at jeg er fuldstændig ude af stand til at
opdage dem.“ „Siden sidst,“ Dansk Musiktidsskrift 9 (1935), bls. 79. Um Lunn sjá Sigurd