Íslenska þjóðfélagið - 16.12.2022, Qupperneq 61
Ragný Þóra Guðjohnsen og Telma Tórshamar
61 ..
Heilbrigðisráðuneytið. (2021). Framtíðarskipulag heilbrigðisþjónustu fyrir börn og ungmenni með neyslu- og fíkni-
vanda. Stjórnarráð Íslands. https://www.stjornarradid.is/library/04-Raduneytin/Heilbrigdisraduneytid/ymsar-skrar/
Sk%c3%bdrsla_ungmenni%20og%20vimuefni_lokautgafa_140621.pdf
Helga Lind Pálsdóttir og Anna María Jónsdóttir. (2022). ACE - Áföll og einstaklingar með áfengis- og vímuefnavanda.
Tímarit félagsráðgjafa, 1(16), 48–55. http://www.timaritfelagsradgjafa.is/article/view/3546/2168
Heradstveit, O., Skogen, J. C., Bøe, T., Hetland, J., Pedersen, M. U. og Hysing, M. (2018). Prospective associations
between childhood externalising and internalising problems and adolescent alcohol and drug use: The Bergen Child
Study. Nordisk alkohol- & narkotikatidskrift : NAT, 35(5), 357–371. https://doi.org/10.1177/1455072518789852
Hrefna Pálsdóttir, Álfgeir Logi Kristjánsson, Inga Dóra Sigfúsdóttir, Birna Baldursdóttir og Jón Sigfússon. (2010). Ungt
fólk utan skóla 2009. Félagsleg staða 16–20 ára ungmenna á Íslandi sem ekki stunda nám við framhaldsskóla árið
2009. https://www.stjornarradid.is/gogn/rit-og-skyrslur/stakt-rit/2010/02/09/Ungt-folk-utan-skola- 2009-felagsleg-
stada-16-20-ara-ungmenna-a-Islandi-sem-ekki-stunda-nam-vid-framhaldsskola-arid-2009/
Kristjansson, A. L., Mann, M. J., Sigfusson, J., Thorisdottir, I. E., Allegrante, J. P. og Sigfusdottir, I. D. (2020). Develop-
ment and guiding principles of the Icelandic model for preventing adolescent substance use. Health promotion prac-
tice, 21(1), 62–69. https://doi.org/10.1177/1524839919849032
Landspítali (2020). Afeitrunardeild fyrir ólögráða ungmenni opnuð á Landspítala. https://www.landspitali.is/um-land-
spitala/fjolmidlatorg/frettir/stok-frett/2020/06/04/Afeitrunardeild-fyrir-olograda-ungmenni-opnud-a-Landspitala/
Lög um barna- og fjölskyldustofu nr. 87/2021
Lög um grunnskóla nr. 66/1995.
Lög um persónuvernd og meðferð persónuupplýsinga nr. 77/2000.
Lög um Samning Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins nr. 19/2013.
Lög um samþættingu þjónustu í þágu farsældar barna nr. 86/2021.
Luthar, S. S., Crossman, E. J. og Small, P. J. (2015). Resilience and adversity. Í R. M. Lerner (ritstjóri), Handbook of child
psychology and developmental science, Vol 3, Socioemotional processes (7. útg.) (bls. 247–287). Wiley.
Margrét Lilja Guðmundsdóttir, Jón Sigfússon, Erla María Tölgyes, Ingibjörg Eva Þórisdóttir, Þorfinnur Skúlason, Inga
Dóra Sigfúsdóttir og Álfgeir Logi Kristjánsson. (2020). Ungt fólk 2020. Framhaldsskólanemar. https:// rannsoknir.is/
wp-content/uploads/2021/01/Ungt-folk-_-Framhaldsskolar-2020.pdf
Meredith, P., Moyle, R. og Kerley, L. (2020). Substance use: Links with sensory sensitivity, attachment insecurity, and dis-
tress in young adults. Substance use & misuse, 55(11), 1817–1824. https://doi.org/10.1080/10826084.2020.1766502
Merrick, M. T., Ford, D. C., Ports, K. A. og Guinn, A. S. (2018). Prevalence of Adverse Childhood Experiences from the
2011-2014. Behavioral Risk Factor Surveillance System in 23 states. JAMA pediatrics, 172(11), 1038–1044. https://
doi.org/10.1001/jamapediatrics.2018.2537
Moore, G. F., Cox, R., Evans, R. E., Hallingberg, B., Hawkins, J., Littlecott, H. J., Long, S. J. og Murphy, S. (2018).
School, peer and family relationships and adolescent substance use, subjective wellbeing and mental health symptoms
in Wales: A cross sectional study. Child Indicators Research, 11(6), 1951–1965. https:// doi.org/10.1007/s12187-017-
9524-1
Petruccelli, K., Davis, J. og Berman, T. (2019). Adverse Childhood Experiences and associated health outcomes: A sys-
tematic review and meta-analysis. Child Abuse & Neglect, 97, 104127. https://doi.org/10.1016/j.chiabu.2019.104127
Purcell, C. (2020). The Politics of children’s services reform. Re-examining two decades of policy change. Policy Press.
Ragna Kristín Guðbrandsdóttir og Oddur Ingimarsson. (2022). Náms- og atvinnuþátttaka ungs fólks á Íslandi eftir snem-
míhlutun í geðrof. Læknablaðið, 6(108). doi: 10.17992/lbl.2022.06.695
Ragný Þóra Guðjohnsen og Ársæll Arnarsson. (2021). Vímuefnaneysla ungmenna skoðuð í ljósi líðanar þeirra og tengsla
við foreldra. Netla – Veftímarit um uppeldi og menntun: Sérrit 2021 – HBSC og ESPAD rannsóknirnar. https://doi.
org/10.24270/serritnetla.2021.9
Rannsóknir og greining. (2022). Ungt fólk 2022. https://rannsoknir.is/wp-content/uploads/2022/04/Ungt-Folk-8.-til-10.-
bekkur-2022-Landid.pdf
Reglugerð nr. 584/2010 um sérfræðiþjónustu sveitarfélaga við leik- og grunnskóla og nemendaverndarráð í grunnskólum.
Reykjavík. (e.d.). Skammtímadvalir. SkaHm. https://reykjavik.is/skammtimadvalir
Roscoe, J. N., Lery, B. og Chambers, J. E. (2018). Understanding child protection decisions involving parents with mental
illness and substance abuse. Child Abuse & Neglect, 81, 235–248. https://doi.org/10.1016/j.chiabu.2018.05.005
Ruck, M. D., Peterson-Badali, M. og Freeman, M. (2017). Handbook of children’s rights global and multidisciplinary
perspectives. Routledge.
Samningur Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins/1989. https://www.ohchr.org/en/professionalinterest/pages/crc.aspx
SÁÁ. (28. mars 2022). Ánægjulegu fréttirnar af unga fólkinu. https://saa.is/samtokin/anaegjulegu-frettirnar-af-unga-folk-
inu/
SÁÁ. (e.d.). Ungmennameðferð. https://saa.is/heilbrigdisthjonusta/medferd/ungmennamedferd/
Sigrún Aðalbjarnardóttir. (2019). Lífssögur ungs fólks: Samskipti, áhættuhegðun, styrkleikar. Háskólaútgáfan.
Sigrún Harðardóttir og Sigrún Júlíusdóttir. (2019). Opinber stefna, skólakerfið og hlutverk kennara: Viðbragðsbúnaður
skólans. Stjórnmál og stjórnsýsla, 15(1), 113–134. https://doi.org/10.13177/irpa.a.2019.15.1.6
Soenens, B., Deci, E. L. og Vansteenkiste, M. (2017). How parents contribute to children’s psychological health: The
critical role of psychological need support. Í M. L. Wehmeyer, K. A. Shogren, T. D. Little og S. J. Lopez (ritstjórar),
Development of self-determination through the life-course (bls. 171–187). Springer. https://doi. org/10.1007/978-94-
024-1042-6_13