Úrval - 01.10.1943, Síða 13

Úrval - 01.10.1943, Síða 13
BARÁTTAN VIÐ KAFBÁTANA 11 væri vopnið, sem hægt væri að framleiða í stórum stíl, og gæti gert höfin örugg gegn kafbát- um. En korvettan reyndist alls ekki hlutverki sínu vaxin sem sóknarvopn, vegna þess að hraði hennar er aðeins 15 hnútar — fimm hnútum minni heldur en hraði kafbáta. Korvettan var ekki betur vopnum búin, heldur en nýtízku kafbátur. Þegar korvetta réðist á kafbát, kom hann oftast upp á yfirborðið, hóf skothríð og sökkti oft kor- vettunni eða laskaði. Korvettan reyndist þannig aðeins varnar- vopn og alls ekki hæf til að útrýma kafbátahættunni, þó að hún hafi reynzt mikilvæg til þess að draga úr henni. Bretar tóku einnig að nota flugvélar, sem vopn gegn kaf- bátum. Þær hafa reynst mikil- vægar, en þýðing þeirra hefir verið misskilin af flestum. Beztu flugvélar til þess að elta uppi kafbáta eru Catalina- pprengjuflugvélar. Bretar tóku þessar flugvélar, komu byssum jfyrir í fremra sprengjurúmi þeirra, bjuggu þær djúpsprengj- um og sendu þær síðan í eft- irlitsferðir að degi til. Þess- ar flugvélar geta verið margar klukkustimdir á flugi í einu, og geta farið yfir stór svæði. Það er hægt að þakka Catalina- sprengjuflugvélunum fyrir að hafa hrakið kafbátana burt af 500-mílna belti í kring um Bretlandseyjar. En að þessar flugvélar hafi í raun og veru eyðilagt marga kafbáta, eins og margir álíta, er ekki rétt. Aðalgallinn við að nota flug- vélar gegn kafbátum er sá, að þær er aðeins hægt að nota að degi til, en það er einmitt á nóttunni, sem kafbátarnir eru hættulegastir. Flugvél getur ekki séð kafbát, sem er í kafi, nema í logni og ládeyðu og í mjög björtu veðri. Slík skilyrði eru sjaldnast fyrir hendi í Norður-Atlantshafi. Þegar kaf- bátur er uppi á yfirborði sjáv- ar, kemur hann auga á flugvél, sem nálgast, löngu áður en hún sér kafbátinn. Kafbáturinn get- ur kafað niður á 20 metra dýpi á minna en 60 sekúndum, svo að ef hann hefir ekki áður verið laskaður, er ekki líklegt, að nokkur flugvél komi að honúrn óvörum á yfirborðinu. Mesta gagnið sem flugvélarn- ar gera, er að þvinga kafbátana til að halda kyrru fyrir í kafi, það dregur úr hraða þeirra. Þýzkir kafbátar hafa haldið sig
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.