Gátt - 2010, Side 9

Gátt - 2010, Side 9
9 Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Reynt hefur verið að afmarka þann hóp sem stundar síður skipulagða fræðslu og í grundvallaratriðum hefur hlut- fallið milli þeirra sem taka þátt og þeirra sem taka síður þátt lítið breyst á undanförnum árum þó svo að þátttaka almennt hafi aukist (Jón Torfi Jónasson og Andrea Gerður Dofradóttir, 2009). Því til stuðnings er ekki úr vegi að rýna í tvær ólíkar skýrslur sem komu út með 10 ára millibili. Sú fyrri er byggð á rýni í skýrslur frá 11 löndum og kom út 1999 (Connell, 1999), sú síðari er greining á vinnumarkaðsrannsókn Hagstofu Íslands 2003 og kom út árið 2009 (Jón Torfi Jónasson og Andrea Gerður Dofradóttir, 2009). Niðurstöður Connels (1999) sýna að þeir sem taka síður þátt í fræðslu eru: Atvinnulaust fólk og fólk utan vinnumarkaðar• Fólk með stutta formlega skólagöngu að baki• Starfsfólk minni fyrirtækja • Eldra fólk • Sömu niðurstöður er að finna í rannsókn Jóns Torfa Jónas- sonar og Andreu Gerðar Dofradóttur (2009): Tæpur þriðjungur atvinnulausra á Íslandi eða fólks utan • vinnumarkaðar tók þátt í skipulagðri fræðslu, meðan um helmingur starfandi fólks gerði það. Um þriðjungur Íslendinga með grunnskólamenntun sem • hæstu skólagráðu sóttu sér viðbótarfræðslu, meðan tveir þriðju hlutar fólks með háskólamenntun gerði það. Um helmingur fólks sem starfar í íslenskum fyrirtækjum • með færri en 50 starfsmenn sótti fræðslu, meðan tæp- lega tveir þriðju starfsfólks stærri fyrirtækja tóku þátt Eldra fólk tók síður þátt en yngra• Það vekur athygli hversu mikill samhljómur er í þessum tveimur ólíku rannsóknum. Bendir það til þess að þróunin á þessu sviði sé svipuð í vestrænum löndum. H V E R S V E g N A T A K A Þ A U E K K I Þ á T T Í F R Æ Ð S L U ? Til að gefa yfirsýn yfir fjölbreyttar skýringar fólks á lítilli eða engri þátttöku í fullorðinsfræðslu flokkuðum við þann fjölda skýringa sem finna má í öllum þeim rannsóknum sem við skoðuðum óháð uppruna eða fjölda á bak við hvert svar. Enda var greinilegt að svörin voru svipuð frá einu menningar- svæði til annars, en vægi þeirra ólíkt eftir menningarsvæði og tíma. Hér fyrir neðan má sjá nokkrar algengar skýringar sem okkur þótti vert að skoða nánar og bárum við þær saman við okkar eigin rannsóknir. Skýringum á fjarveru skiptum við í tíu flokka: Tíma, álag, kostnað, slæma reynslu af skóla, lágt sjálfsmat, upplýsingaskort, starfstengdar ástæður, fjöl- skylduábyrgð, áhuga og óviðeigandi námsframboð. Vert er að taka fram að slíkur listi gæti aldrei verið endanlegur né haft alhæfandi gildi. Einnig bendum við á gagnrýna umfjöllun okkar síðar í greininni. T Í M I Viðhorf fólks til tíma er afskaplega mismunandi. Það getur verið góður og slæmur tími til að „skella sér í nám“. Til eru dæmi um konur sem eru bundnar heima með lítil börn og geta einmitt þess vegna stundað nám og aðrar sem geta það einmitt ekki af sömu ástæðum. „Það kom svona tími 4 Sbr. listi yfir fullorðinsfræðsluverkefni á vef menntamálaráðuneytisins (Menntamálaráðuneytið, 2010).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.