Gátt - 2010, Síða 9

Gátt - 2010, Síða 9
9 Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Reynt hefur verið að afmarka þann hóp sem stundar síður skipulagða fræðslu og í grundvallaratriðum hefur hlut- fallið milli þeirra sem taka þátt og þeirra sem taka síður þátt lítið breyst á undanförnum árum þó svo að þátttaka almennt hafi aukist (Jón Torfi Jónasson og Andrea Gerður Dofradóttir, 2009). Því til stuðnings er ekki úr vegi að rýna í tvær ólíkar skýrslur sem komu út með 10 ára millibili. Sú fyrri er byggð á rýni í skýrslur frá 11 löndum og kom út 1999 (Connell, 1999), sú síðari er greining á vinnumarkaðsrannsókn Hagstofu Íslands 2003 og kom út árið 2009 (Jón Torfi Jónasson og Andrea Gerður Dofradóttir, 2009). Niðurstöður Connels (1999) sýna að þeir sem taka síður þátt í fræðslu eru: Atvinnulaust fólk og fólk utan vinnumarkaðar• Fólk með stutta formlega skólagöngu að baki• Starfsfólk minni fyrirtækja • Eldra fólk • Sömu niðurstöður er að finna í rannsókn Jóns Torfa Jónas- sonar og Andreu Gerðar Dofradóttur (2009): Tæpur þriðjungur atvinnulausra á Íslandi eða fólks utan • vinnumarkaðar tók þátt í skipulagðri fræðslu, meðan um helmingur starfandi fólks gerði það. Um þriðjungur Íslendinga með grunnskólamenntun sem • hæstu skólagráðu sóttu sér viðbótarfræðslu, meðan tveir þriðju hlutar fólks með háskólamenntun gerði það. Um helmingur fólks sem starfar í íslenskum fyrirtækjum • með færri en 50 starfsmenn sótti fræðslu, meðan tæp- lega tveir þriðju starfsfólks stærri fyrirtækja tóku þátt Eldra fólk tók síður þátt en yngra• Það vekur athygli hversu mikill samhljómur er í þessum tveimur ólíku rannsóknum. Bendir það til þess að þróunin á þessu sviði sé svipuð í vestrænum löndum. H V E R S V E g N A T A K A Þ A U E K K I Þ á T T Í F R Æ Ð S L U ? Til að gefa yfirsýn yfir fjölbreyttar skýringar fólks á lítilli eða engri þátttöku í fullorðinsfræðslu flokkuðum við þann fjölda skýringa sem finna má í öllum þeim rannsóknum sem við skoðuðum óháð uppruna eða fjölda á bak við hvert svar. Enda var greinilegt að svörin voru svipuð frá einu menningar- svæði til annars, en vægi þeirra ólíkt eftir menningarsvæði og tíma. Hér fyrir neðan má sjá nokkrar algengar skýringar sem okkur þótti vert að skoða nánar og bárum við þær saman við okkar eigin rannsóknir. Skýringum á fjarveru skiptum við í tíu flokka: Tíma, álag, kostnað, slæma reynslu af skóla, lágt sjálfsmat, upplýsingaskort, starfstengdar ástæður, fjöl- skylduábyrgð, áhuga og óviðeigandi námsframboð. Vert er að taka fram að slíkur listi gæti aldrei verið endanlegur né haft alhæfandi gildi. Einnig bendum við á gagnrýna umfjöllun okkar síðar í greininni. T Í M I Viðhorf fólks til tíma er afskaplega mismunandi. Það getur verið góður og slæmur tími til að „skella sér í nám“. Til eru dæmi um konur sem eru bundnar heima með lítil börn og geta einmitt þess vegna stundað nám og aðrar sem geta það einmitt ekki af sömu ástæðum. „Það kom svona tími 4 Sbr. listi yfir fullorðinsfræðsluverkefni á vef menntamálaráðuneytisins (Menntamálaráðuneytið, 2010).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.