Gátt - 2010, Side 19
19
Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I
g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0
U M H Ö F U N d A N A
Hróbjartur Árnason er lektor í kennslufræði fullorðinna við
Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Hann er forstöðumaður
námsbrautar í fullorðinsfræðslu og kennsluréttindabrautar.
Hróbjartur er guðfræðingur frá HÍ, en eftir rannsóknarstörf
í Ísrael og Þýskalandi snéri hann sér að kennslufræði full-
orðinna sem hann nam við háskólann í Bamberg, Þýskalandi.
Hann hefur unnið við fullorðinsfræðslu síðan 1995, bæði í
Þýskalandi og á Íslandi, m.a. í menntakerfi rafiðnaðarmanna,
fyrir kirkjuna og haldið námskeið fyrir fjölmörg fyrirtæki og
stofnanir. Helstu sérfræði- og rannsóknarsvið eru nám full-
orðinna, tæknistutt nám, nám eldri borgara, og matsverkefni
á ýmsum skólum og verkefnum á sviði fullorðinsfræðslu.
Halla Valgeirsdóttir starfar sem sérfræðingur hjá Fræðslu-
miðstöð atvinnulífsins. Helstu verkefni hennar tengjast
námsskrárskrifum. Hún var áður fræðslustjóri hjá Leikskólum
Reykjavíkur. Hún er að ljúka M.Ed. prófi í menntunarfræði
með áherslu á fræðslustarf með fullorðnum frá Háskóla
Íslands og er með BA. próf í félagsfræði frá sama skóla.
Svava Guðrún Sigurðardóttir hefur starfað við ættfræði-
grunninn Íslendingabók frá 1997 og situr jafnframt í stjórn
Menningarfélagsins Spákonuarfs. Hún lauk BA prófi frá HÍ
árið 1996, kennsluréttindum frá KHÍ árið 2008 og er að ljúka
meistaranámi í menntunarfræðum frá HÍ með áherslu á full-
orðinsfræðslu. Lokaverkefni hennar er rannsókn á ástæðum
fyrir fjarveru og/eða þátttöku 10 kvenna í námi að loknum
grunnskóla.
A b S T R A c T
Within the studies of adult education and schooling, par-
ticipation in education is probably the subject that has been
most thoroughly studied, but for a few years now the absence
from education of certain social groups has received more
attention. The reason, without doubt, is increasing interest
and governmental emphasis on the value of education for
both individuals and society as a whole, but also the exten-
sive education opportunities for every social group.
It is worth noting that the findings of this research for
the last few years have been comparatively unanimous. The
same groups are absent among the participants and the
same reasons are given for their absence. Interviews with
personnel of lifelong learning centres showed that a lot of
effort has been put into trying to reach this group, but the
outcomes being varied and it is likely that the experience
of others involved in these projects is the same. This indi-
cates that these studies reflect the actual reality of the adult
education, both in Iceland and abroad. Substantial funding
has been allocated for various adult education projects, for
example, offers designed for those who until now have not
taken part. In spite of this, it has proved difficult to reach this
group. Why don’t they come? is therefore a burning question
for many within the adult education system.
Research is meant to increase our knowledge and
understanding of the world around us; if however, it does
not lead to conclusive answers we are bound to wonder if
the researchers are asking the right questions when probing
the reasons for absence. At the same time, we should con-
sider whether education providers need to find new ways to
reach the groups in question. Study counselling, vocational
counselling and validation of competencies are means that
have proved successful for reaching this group, but more is
needed if the plan is for everyone to participate in lifelong
learning.