Gátt - 2010, Side 31

Gátt - 2010, Side 31
31 Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Hvernig reynist fullorðnum karlmönnum, sem hurfu frá námi, að stíga það stóra skref að fara í raunfærnimat og hefja nám í framhaldsskóla að því loknu? Viðmælendur mínir í þessari rannsókn eru allir skilgreindir brotthvarfsnemendur en það felur í sér að þeir hurfu frá námi eftir stutta veru í framhaldsskóla eða hófu ekki nám að grunn- skóla loknum nema einn sem hóf iðnnám eftir stúdentspróf. Hann flosnar þó upp úr iðnnámi og hefur ekki nám að nýju fyrr en tveimur áratugum seinna. Ósigrar í námi vegna náms- örðugleika hafa haft mest um það að segja að viðmælendur mínir hurfu frá námi en ástæður má einnig rekja til áhrifa- þátta eins og lítils stuðnings og hvatningar fjölskyldu sem og innan skólakerfisins, stefnuleysis í námsvali og persónulegra erfiðleika. Brösótt gengi í bóklegum greinum og afleiðingar neikvæðrar upplifunar á skólakerfinu hafa haft áhrif á sjálfs- mynd þeirra og trú á eigin getu. Erfiðleikarnir hafa hindrað þá í að ljúka námi en samkvæmt náms- og starfsráðgjöfum, sem sinna þátttakendum í raunfærnimati iðngreina, á stór hluti þeirra einstaklinga, sem hafa farið í gegnum slíkt mat, við námserfiðleika að stríða og hafa þessar hindranir haft áhrif á allt þeirra nám og framtíðarsýn. Ákveðið vonleysi og úrræða- leysi einkennir frásögn þeirra og hindranir verða á köflum óyfirstíganlegar eins og einn viðmælenda minna nefnir: ,,þetta var seinasta önnin þegar ég var alveg búinn að gefast upp og ætlaði bara ekkert í skóla aftur“. Ætla mætti að þeir tilheyri hópi nemenda sem eiga erfiðara með að takast á við hindranir sem á vegi þeirra verða í skólaumhverfinu og virðast þurfa lítið til að gefast upp í námi. Óttinn við að mistakast er til staðar og hræðslan við að standast ekki þær kröfur, sem settar eru, hafa óneitanlega sett mark sitt á sjálfsmynd þeirra eins og einn viðmælandi minn lýsir hér svo sterkt: … að vera þetta gamall og vera svo sá sem maður er skilurðu það í rauninni, ég myndi segja, ég veit eiginlega ekki hvernig ég á að segja þér það þú veist, ég skammast mín fyrir að þú veist að kunna ekki meira. Mér fannst svo erfitt að koma mér á framfæri … og vera þetta gamall og vera svo sá sem maður er skilurðu … Þrátt fyrir erfiðleika í grunnskóla fóru viðmælendur mínir flestir í framhaldsskóla strax eða fljótlega eftir að grunnskóla lauk. Fljótlega í framhaldsskóla fór að bera á erfiðleikunum sem höfðu áhrif á þá í náminu líkt og áður. Þeir upplifa að ná ekki að halda eðlilegri námsframvindu og eru komnir á eftir í námi. Neikvæð sjálfsmynd þeirra og lítil trú á eigin getu virð- ist gera það að verkum að þeir hafa ekki frumkvæði að því að leita sér aðstoðar. Allir viðmælendur mínir nefna að stuðn- ingur innan skólakerfisins hafi ekki verið sýnilegur og enginn af þeim leitaði sér aðstoðar þegar ákvörðun um að hætta í námi var yfirvofandi. Ákvörðunin var tekin af þeim einum og sjaldnast í samráði við foreldra eða aðra fagaðila. Annað var uppi á teningnum þegar viðmælendur mínir ákváðu að taka þátt í raunfærnimatinu en þá fundu þeir mikinn stuðning og hvatningu frá fjölskyldu og vinum og þeir fundu loks leið til þess að klára nám sem þeir byrjuðu á fyrir margt löngu. Þeir telja hvatninguna mikilvæga og hafa þeir nú allir fjölskyldu sína með í ráðum um framhaldið. Í N á M á N ý j A N L E I K Sú ákvörðun að hætta í námi hefur reynst viðmælendum mínum erfið og hugsunin um að ljúka námi hefur aldrei vikið úr huga þeirra. Allir hafa þeir reynt að fóta sig í skóla- samfélaginu að nýju og margir oftar en einu sinni. Árangur þessara tilrauna hefur ekki verið sem skyldi en þrátt fyrir brösótt gengi og uppgjöf sögðust allir viðmælendur mínir hafa haft mikla löngun til að hefja nám að nýju. Viljinn og löngunin hefur verið til staðar en þá hefur vantað frumkvæði, hvatningu og þor til að yfirstíga hindranir sem hafa orðið á vegi þeirra. Þeir nefna allir að þeir hafi alltaf haft hug á ljúka sveinsprófi og fannst mikil byrði að hafa ekki lokið námi. Mikilvægi þess að öðlast réttindi vegur hér þyngst hjá þeim þar sem allir nema einn eru fjölskyldufeður og ábyrgðin að standa sig sem framfærsluaðili og fyrirvinna skiptir þá miklu máli. Ein leið til að tryggja hag fjölskyldunnar er að öðlast starfsréttindi að þeirra mati. ó T T I N N V I Ð A Ð M I S T A K A S T – L Í T I L T R ú á E I g I N g E T U Sú ákvörðun að hefja nám að nýju, eftir að hafa farið í gegnum raunfærnimat, vakti upp blendnar tilfinningar hjá viðmælendum mínum þar sem kvíði og tilhlökkun toguðust
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.