Gátt - 2010, Blaðsíða 31

Gátt - 2010, Blaðsíða 31
31 Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 Hvernig reynist fullorðnum karlmönnum, sem hurfu frá námi, að stíga það stóra skref að fara í raunfærnimat og hefja nám í framhaldsskóla að því loknu? Viðmælendur mínir í þessari rannsókn eru allir skilgreindir brotthvarfsnemendur en það felur í sér að þeir hurfu frá námi eftir stutta veru í framhaldsskóla eða hófu ekki nám að grunn- skóla loknum nema einn sem hóf iðnnám eftir stúdentspróf. Hann flosnar þó upp úr iðnnámi og hefur ekki nám að nýju fyrr en tveimur áratugum seinna. Ósigrar í námi vegna náms- örðugleika hafa haft mest um það að segja að viðmælendur mínir hurfu frá námi en ástæður má einnig rekja til áhrifa- þátta eins og lítils stuðnings og hvatningar fjölskyldu sem og innan skólakerfisins, stefnuleysis í námsvali og persónulegra erfiðleika. Brösótt gengi í bóklegum greinum og afleiðingar neikvæðrar upplifunar á skólakerfinu hafa haft áhrif á sjálfs- mynd þeirra og trú á eigin getu. Erfiðleikarnir hafa hindrað þá í að ljúka námi en samkvæmt náms- og starfsráðgjöfum, sem sinna þátttakendum í raunfærnimati iðngreina, á stór hluti þeirra einstaklinga, sem hafa farið í gegnum slíkt mat, við námserfiðleika að stríða og hafa þessar hindranir haft áhrif á allt þeirra nám og framtíðarsýn. Ákveðið vonleysi og úrræða- leysi einkennir frásögn þeirra og hindranir verða á köflum óyfirstíganlegar eins og einn viðmælenda minna nefnir: ,,þetta var seinasta önnin þegar ég var alveg búinn að gefast upp og ætlaði bara ekkert í skóla aftur“. Ætla mætti að þeir tilheyri hópi nemenda sem eiga erfiðara með að takast á við hindranir sem á vegi þeirra verða í skólaumhverfinu og virðast þurfa lítið til að gefast upp í námi. Óttinn við að mistakast er til staðar og hræðslan við að standast ekki þær kröfur, sem settar eru, hafa óneitanlega sett mark sitt á sjálfsmynd þeirra eins og einn viðmælandi minn lýsir hér svo sterkt: … að vera þetta gamall og vera svo sá sem maður er skilurðu það í rauninni, ég myndi segja, ég veit eiginlega ekki hvernig ég á að segja þér það þú veist, ég skammast mín fyrir að þú veist að kunna ekki meira. Mér fannst svo erfitt að koma mér á framfæri … og vera þetta gamall og vera svo sá sem maður er skilurðu … Þrátt fyrir erfiðleika í grunnskóla fóru viðmælendur mínir flestir í framhaldsskóla strax eða fljótlega eftir að grunnskóla lauk. Fljótlega í framhaldsskóla fór að bera á erfiðleikunum sem höfðu áhrif á þá í náminu líkt og áður. Þeir upplifa að ná ekki að halda eðlilegri námsframvindu og eru komnir á eftir í námi. Neikvæð sjálfsmynd þeirra og lítil trú á eigin getu virð- ist gera það að verkum að þeir hafa ekki frumkvæði að því að leita sér aðstoðar. Allir viðmælendur mínir nefna að stuðn- ingur innan skólakerfisins hafi ekki verið sýnilegur og enginn af þeim leitaði sér aðstoðar þegar ákvörðun um að hætta í námi var yfirvofandi. Ákvörðunin var tekin af þeim einum og sjaldnast í samráði við foreldra eða aðra fagaðila. Annað var uppi á teningnum þegar viðmælendur mínir ákváðu að taka þátt í raunfærnimatinu en þá fundu þeir mikinn stuðning og hvatningu frá fjölskyldu og vinum og þeir fundu loks leið til þess að klára nám sem þeir byrjuðu á fyrir margt löngu. Þeir telja hvatninguna mikilvæga og hafa þeir nú allir fjölskyldu sína með í ráðum um framhaldið. Í N á M á N ý j A N L E I K Sú ákvörðun að hætta í námi hefur reynst viðmælendum mínum erfið og hugsunin um að ljúka námi hefur aldrei vikið úr huga þeirra. Allir hafa þeir reynt að fóta sig í skóla- samfélaginu að nýju og margir oftar en einu sinni. Árangur þessara tilrauna hefur ekki verið sem skyldi en þrátt fyrir brösótt gengi og uppgjöf sögðust allir viðmælendur mínir hafa haft mikla löngun til að hefja nám að nýju. Viljinn og löngunin hefur verið til staðar en þá hefur vantað frumkvæði, hvatningu og þor til að yfirstíga hindranir sem hafa orðið á vegi þeirra. Þeir nefna allir að þeir hafi alltaf haft hug á ljúka sveinsprófi og fannst mikil byrði að hafa ekki lokið námi. Mikilvægi þess að öðlast réttindi vegur hér þyngst hjá þeim þar sem allir nema einn eru fjölskyldufeður og ábyrgðin að standa sig sem framfærsluaðili og fyrirvinna skiptir þá miklu máli. Ein leið til að tryggja hag fjölskyldunnar er að öðlast starfsréttindi að þeirra mati. ó T T I N N V I Ð A Ð M I S T A K A S T – L Í T I L T R ú á E I g I N g E T U Sú ákvörðun að hefja nám að nýju, eftir að hafa farið í gegnum raunfærnimat, vakti upp blendnar tilfinningar hjá viðmælendum mínum þar sem kvíði og tilhlökkun toguðust
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.