Gátt - 2010, Side 35

Gátt - 2010, Side 35
35 Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 inn í framhaldsskólann er komið. Stjórnendur framhaldsskóla þurfa því í enn meira mæli að huga að sérsniðnum leiðum sem hægt væri að bjóða fullorðnum námsmönnum er þeir hefja nám eftir langt hlé og móta stuðning og hvatningu sem henta þeim sem eldri eru meðan á námi stendur til að koma í veg fyrir frekari brotthvarf úr framhaldsskóla. Mat á raunfærni er ein af þeim fjölmörgu leiðum sem eru hvetjandi fyrir einstaklinga með litla formlega menntun en mikla starfsreynslu að hefja nám að nýju. Mikilvægt er að fræðslustofnanir fái svigrúm til að sinna slíku mati áfram þar sem margir sem nýta sér þennan kost eiga erfiða skólagöngu að baki og skóli sem slíkur er þeim fráhrindandi stofnun líkt og niðurstöður rannsóknarinnar benda til. Því eru fjölbreyttar leiðir að námi stór kostur fyrir hóp einstaklinga með mismun- andi þarfir og ólíkan bakgrunn. Hlúa þarf vel að verkefnum eins og raunfærnimati sem virðast skila árangri og um leið stuðlar verkefnið að auknu menntunarstigi þjóðarinnar þar sem fleiri útskrifast úr námi en áður. H E I M I L d I R Forsætisráðuneytið. (2008). Yfirlýsing ríkisstjórnarinnar 17. febrúar 2008. Sótt 1. september 2009 af: http://www.forsaetisraduneyti.is/frettir/nr/2866. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. (2007). Tillögur um þróun raunfærnimats. Sótt 20. maí 2009 af: http://www.frae.is//files/%7B9286df37-0e35-41e2-a308-8- c8d1a6f6ad8%7D_tillögur%20um%20þróun%20raunfærnimats.pdf. Hróbjartur Árnason. (2005). Hvað er svona merkilegt við það að vera fullorð- inn? Gátt, ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun, 14–22. Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins. Illeris, K. (2003). Adult education as experienced by the learners. Inter- national journal of lifelong education, 22 (1), 13–23. Taylor og Francis Ltd. Sótt 12. janúar 2010 af: http://web.ebscohost.com/ ehost/pdf?vid=4&hid=6&sid=b34bcde9-967f-47b8-b760-407747- d24a50%40sessionmgr4. Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal. (2002). Námsferill, námslok og búseta. Rannsókn á námsferli ’75 árgangsins. Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands og Háskólaútgáfan. Knowles, M. (1990). The adult learner: A neglected species. (4. útgáfa). Gulf Publishing Company, Houston Texas. Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson (2002). Brottfall úr námi. Afstaða til skóla, félagslegir og sálfræðilegir þættir. Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands. Menntamálaráðuneytið. (2006). Þjónustusamningur. Sótt 1. apríl 2009 af: http:// www.frae.is//files/%7Bb3bffd5f-9d6f-41ec-aeed-c85c20b55edb%7D þjónustusamningur260106.doc. OECD. (2004). Gareer guidance and public policy. Bridging the gap. Sótt 11. september 2009 af: http://www.oecd.org/dataoecd/33/45/34050171.pdf. OECD. (2007). Education at a glance. Sótt 11. september 2009 af: http://www. oecd.org/dataoecd/36/5/39290975.pdf. Rakel Steinvör Hallgrímsdóttir. (2008). Annað tækifæri – í nám að nýju. Óbirt MA-ritgerð: Háskóli Íslands, Félagsvísindadeild. Svanfríður Inga Jónasdóttir. (2005). Námsáhugi fólks með litla formlega menntun. Óbirt MA- ritgerð: Kennaraháskóli Íslands. U M H Ö F U N d I N N Auður Sigurðardóttir er náms- og starfsráðgjafi í unglinga- deild Garðaskóla í Garðabæ og sinnti áður kennslu og fags- tjórn á unglingastigi um árabil. Auður hefur einnig sinnt verkefnum fyrir IÐUNA fræðslusetur. Hún er með MA-próf frá Háskóla Íslands í náms- og starfsráðgjöf og B.Ed.-próf frá Kennaraháskóla Íslands. A b S T R A c T The main purpose of this research is to increase our under- standing of the influences which caused the participants to dropout from upper secondary school, to investigate what initiated their interest in going through a process where their prior learning was validated, and to find out if they ran into any obstacles when reentering formal studies. Furthermore the purpose was to look into the participants´ experience of the service provided by the educational and vocational coun- selors in the validation process. The research included seven semi-structured interviews with seven males at the age of 27 to 47 who had entered a validation program. They are cur- rently studying or have finished their journeyman examina- tion in carpentry and painting industry. Two educational and vocational counselors who assist in the validation process were interviewed as well. The results of the research showed that their study- and personal difficulties, as well as circum- stances in their private life and lack of support were the main reasons for the dropouts of the participants. Their learning difficulties had also hindered them in re-entering professional education which appears in low self- esteem and fear of fail- ing in their studies. The desire to finish their studies and to receive their diploma as journeyman was the main reasons for them to attend the validation process. The research also revealed that having their prior learning recognized through a validation process gave the participants an increased self- esteem as well as encouraging them to take up professional studies. Results also show that the support from the educa- tional and vocational counselors in the validation process along with peer support makes a vast difference for individu- als when returning to their studies after a long break.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.