Gátt - 2010, Page 35

Gátt - 2010, Page 35
35 Þ á T T T A K A Í F R Æ Ð S L U o g N á M I g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 inn í framhaldsskólann er komið. Stjórnendur framhaldsskóla þurfa því í enn meira mæli að huga að sérsniðnum leiðum sem hægt væri að bjóða fullorðnum námsmönnum er þeir hefja nám eftir langt hlé og móta stuðning og hvatningu sem henta þeim sem eldri eru meðan á námi stendur til að koma í veg fyrir frekari brotthvarf úr framhaldsskóla. Mat á raunfærni er ein af þeim fjölmörgu leiðum sem eru hvetjandi fyrir einstaklinga með litla formlega menntun en mikla starfsreynslu að hefja nám að nýju. Mikilvægt er að fræðslustofnanir fái svigrúm til að sinna slíku mati áfram þar sem margir sem nýta sér þennan kost eiga erfiða skólagöngu að baki og skóli sem slíkur er þeim fráhrindandi stofnun líkt og niðurstöður rannsóknarinnar benda til. Því eru fjölbreyttar leiðir að námi stór kostur fyrir hóp einstaklinga með mismun- andi þarfir og ólíkan bakgrunn. Hlúa þarf vel að verkefnum eins og raunfærnimati sem virðast skila árangri og um leið stuðlar verkefnið að auknu menntunarstigi þjóðarinnar þar sem fleiri útskrifast úr námi en áður. H E I M I L d I R Forsætisráðuneytið. (2008). Yfirlýsing ríkisstjórnarinnar 17. febrúar 2008. Sótt 1. september 2009 af: http://www.forsaetisraduneyti.is/frettir/nr/2866. Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. (2007). Tillögur um þróun raunfærnimats. Sótt 20. maí 2009 af: http://www.frae.is//files/%7B9286df37-0e35-41e2-a308-8- c8d1a6f6ad8%7D_tillögur%20um%20þróun%20raunfærnimats.pdf. Hróbjartur Árnason. (2005). Hvað er svona merkilegt við það að vera fullorð- inn? Gátt, ársrit um fullorðinsfræðslu og starfsmenntun, 14–22. Fræðslu- miðstöð atvinnulífsins. Illeris, K. (2003). Adult education as experienced by the learners. Inter- national journal of lifelong education, 22 (1), 13–23. Taylor og Francis Ltd. Sótt 12. janúar 2010 af: http://web.ebscohost.com/ ehost/pdf?vid=4&hid=6&sid=b34bcde9-967f-47b8-b760-407747- d24a50%40sessionmgr4. Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal. (2002). Námsferill, námslok og búseta. Rannsókn á námsferli ’75 árgangsins. Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands og Háskólaútgáfan. Knowles, M. (1990). The adult learner: A neglected species. (4. útgáfa). Gulf Publishing Company, Houston Texas. Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson (2002). Brottfall úr námi. Afstaða til skóla, félagslegir og sálfræðilegir þættir. Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands. Menntamálaráðuneytið. (2006). Þjónustusamningur. Sótt 1. apríl 2009 af: http:// www.frae.is//files/%7Bb3bffd5f-9d6f-41ec-aeed-c85c20b55edb%7D þjónustusamningur260106.doc. OECD. (2004). Gareer guidance and public policy. Bridging the gap. Sótt 11. september 2009 af: http://www.oecd.org/dataoecd/33/45/34050171.pdf. OECD. (2007). Education at a glance. Sótt 11. september 2009 af: http://www. oecd.org/dataoecd/36/5/39290975.pdf. Rakel Steinvör Hallgrímsdóttir. (2008). Annað tækifæri – í nám að nýju. Óbirt MA-ritgerð: Háskóli Íslands, Félagsvísindadeild. Svanfríður Inga Jónasdóttir. (2005). Námsáhugi fólks með litla formlega menntun. Óbirt MA- ritgerð: Kennaraháskóli Íslands. U M H Ö F U N d I N N Auður Sigurðardóttir er náms- og starfsráðgjafi í unglinga- deild Garðaskóla í Garðabæ og sinnti áður kennslu og fags- tjórn á unglingastigi um árabil. Auður hefur einnig sinnt verkefnum fyrir IÐUNA fræðslusetur. Hún er með MA-próf frá Háskóla Íslands í náms- og starfsráðgjöf og B.Ed.-próf frá Kennaraháskóla Íslands. A b S T R A c T The main purpose of this research is to increase our under- standing of the influences which caused the participants to dropout from upper secondary school, to investigate what initiated their interest in going through a process where their prior learning was validated, and to find out if they ran into any obstacles when reentering formal studies. Furthermore the purpose was to look into the participants´ experience of the service provided by the educational and vocational coun- selors in the validation process. The research included seven semi-structured interviews with seven males at the age of 27 to 47 who had entered a validation program. They are cur- rently studying or have finished their journeyman examina- tion in carpentry and painting industry. Two educational and vocational counselors who assist in the validation process were interviewed as well. The results of the research showed that their study- and personal difficulties, as well as circum- stances in their private life and lack of support were the main reasons for the dropouts of the participants. Their learning difficulties had also hindered them in re-entering professional education which appears in low self- esteem and fear of fail- ing in their studies. The desire to finish their studies and to receive their diploma as journeyman was the main reasons for them to attend the validation process. The research also revealed that having their prior learning recognized through a validation process gave the participants an increased self- esteem as well as encouraging them to take up professional studies. Results also show that the support from the educa- tional and vocational counselors in the validation process along with peer support makes a vast difference for individu- als when returning to their studies after a long break.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.