Gátt - 2010, Síða 85

Gátt - 2010, Síða 85
85 F U L L o R Ð I N S F R Æ Ð S L A o g S T A R F S M E N N T U N g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 g E T U M V I Ð g L Æ T T N á M S á H U g A F U L L o R Ð I N N A M E Ð H V E T j A N d I K E N N S L U H á T T U M ? HELgA SIgURjóNSdóTTIR Helga Sigurjónsdóttir Margt bendir til að sá stóri hópur íslenskra ungmenna, sem hverfur frá framhaldsskólanámi, hafi verið vanræktur. Í því felst oft bæði persónulegur harmleikur og íslenskt samfélag fer á mis við mikinn mannauð. Sú hætta hefur nú magnast verulega með efnahagskreppu og atvinnuleysi. Ungt fólk án menntunar er sá hópur sem viðkvæmastur er fyrir atvinnu- leysi. Fram hefur komið að langtímaatvinnuleysi ungs fólks, sem hefur enga menntun umfram grunnskólamenntun, er að verða alvarlegt vandamál hér á landi. Símenntunarmið- stöðvar, framhaldsskólar og frumgreinadeildir taka á móti þessum einstaklingum til náms en það er ekki alltaf einfalt mál þar sem einmitt þessi hópur hefur að öllum líkindum takmarkaðan námsáhuga. Mikilvægt er að nýta fyrirliggjandi þekkingu til þess að mæta þörfum þessa hóps eins vel og hægt er. Í þessari grein ætla ég að segja frá hugmyndum Raymond J. Wlodkowski sem hann setur eru fram í bókinni ‘Enhancing Adult Motiva- tion to Learn’. Ég hreifst mjög af þessari bók og þeim mann- skilningi sem hugmyndir höfundar eru byggðar á. Sérlega áhugaverð þykir mér sú skoðun hans að fræðsluskipuleggj- endur og leiðbeinendur beri siðferðilega og faglega ábyrgð á því að gera nám aðgengilegt og árangursríkt fyrir alla fullorðna, ekki síst fyrir þá hópa sem orðið hafa út undan eða verið vanræktir í skólakerfinu og hafa því takmarkaðan námsáhuga. Í þessa umfjöllun flétta ég nokkrar vísanir í rannsókn Svanfríðar Jónasdóttir á námsáhuga fullorðinna með litla formlega menntun og viðtöl við fullorðna náms- menn til þess að tengja umfjöllunarefni Wlodkowski við okkar raunveruleika. Bókin er skrifuð sem hagnýt heimild fyrir fræðsluskipu- leggjendur, leiðbeinendur og aðra þá sem starfa að fræðslu- málum fullorðinna. Fyrri hluti hennar er fræðileg umfjöllun um áhugahvöt og áhrif hennar á kennslu. Meginefni hennar er þó ítarleg greinargerð um sextíu kennsluaðferðir og hvernig hægt er að flétta þær inn í kennsluáætlun með því mark- miði að efla og styðja námsáhuga fullorðinna. Það er mikill fengur að því að hafa aðgang að svo ítarlegri lýsingu á fjöldamörgum kennsluaðferðum sem eru til þess fallnar að glæða námsáhuga. Þó aðferðirnar séu flestar velþekktar og þróaðar af öðrum eru þær hér settar í samhengi við meðvitaða skipu- lagningu á námsferli sem markvisst ýtir undir áhuga. M E N N I N g o g N á M S á H U g I Leiðbeinendur fullorðinna eru án efa sammála um að náms­ áhugi hefur jákvæð áhrif á námsárangur og gerir námsferlið auðveldara. En áhrifin eru gagnkvæm því að námið sjálft og námsferlið hafa sömuleiðis mikil áhrif á námsáhugann. Leiðbeinendur geta því haft talsverð áhrif á námsáhugann – bæði hvetjandi og letjandi – með vali á kennsluaðferðum, leiðsögn sinni og öðrum þáttum námsferlisins. Til mikils er að vinna því við þekkjum það vel að þegar námsmenn eru áhugasamir meðan á námsferli stendur gengur allt greiðlega, samskipti eru góð, kvíði minnkar, sköpunarkraftur losnar úr læðingi og nám á sér stað. Námsmenn, sem ljúka námi fullir áhuga á því sem þeir hafa lært, eru líklegri til að nota það í lífi og starfi og sýna viðfangsefninu viðvarandi áhuga. Það má einnig ætla að námsmenn séu líklegri til að vilja læra meira um viðfangsefnið og viðhalda þekkingu sinni með símenntun eftir því sem þeir upplifa fleiri jákvæð og hvetjandi námsferli. (Wlodkowski, 2008:bls. 6) Leiðbeinandi hefur oft og tíðum annan menningarlegan bakgrunn en nemendurnir. Háskólamenntaður einstaklingur af höfuðborgarsvæðinu, sem tekur að sér að leiðbeina ungu fólki á landsbyggðinni, með neikvæða skólareynslu og litla formlega menntun, hefur að mörgu leyti öðruvísi menn- ingarbakgrunn en nemendurnir. Þetta getur truflað tengsla- myndum og námsferli nemenda ef því er enginn gaumur Hvað er það sem hefur áhrif á námsáhuga fullorðinna? Geta skipuleggjendur fræðslu og leiðbeinendur laðað fram og ýtt undir námsáhuga allra fullorðinna námsmanna? Getum við með skipulagningu kennslunnar og vali á kennsluaðferðum ýtt markvisst undir náms­ áhugann og aukið þannig líkurnar á því að allir ljúki námi með stolti og ánægju?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.