Gátt - 2010, Blaðsíða 85

Gátt - 2010, Blaðsíða 85
85 F U L L o R Ð I N S F R Æ Ð S L A o g S T A R F S M E N N T U N g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 g E T U M V I Ð g L Æ T T N á M S á H U g A F U L L o R Ð I N N A M E Ð H V E T j A N d I K E N N S L U H á T T U M ? HELgA SIgURjóNSdóTTIR Helga Sigurjónsdóttir Margt bendir til að sá stóri hópur íslenskra ungmenna, sem hverfur frá framhaldsskólanámi, hafi verið vanræktur. Í því felst oft bæði persónulegur harmleikur og íslenskt samfélag fer á mis við mikinn mannauð. Sú hætta hefur nú magnast verulega með efnahagskreppu og atvinnuleysi. Ungt fólk án menntunar er sá hópur sem viðkvæmastur er fyrir atvinnu- leysi. Fram hefur komið að langtímaatvinnuleysi ungs fólks, sem hefur enga menntun umfram grunnskólamenntun, er að verða alvarlegt vandamál hér á landi. Símenntunarmið- stöðvar, framhaldsskólar og frumgreinadeildir taka á móti þessum einstaklingum til náms en það er ekki alltaf einfalt mál þar sem einmitt þessi hópur hefur að öllum líkindum takmarkaðan námsáhuga. Mikilvægt er að nýta fyrirliggjandi þekkingu til þess að mæta þörfum þessa hóps eins vel og hægt er. Í þessari grein ætla ég að segja frá hugmyndum Raymond J. Wlodkowski sem hann setur eru fram í bókinni ‘Enhancing Adult Motiva- tion to Learn’. Ég hreifst mjög af þessari bók og þeim mann- skilningi sem hugmyndir höfundar eru byggðar á. Sérlega áhugaverð þykir mér sú skoðun hans að fræðsluskipuleggj- endur og leiðbeinendur beri siðferðilega og faglega ábyrgð á því að gera nám aðgengilegt og árangursríkt fyrir alla fullorðna, ekki síst fyrir þá hópa sem orðið hafa út undan eða verið vanræktir í skólakerfinu og hafa því takmarkaðan námsáhuga. Í þessa umfjöllun flétta ég nokkrar vísanir í rannsókn Svanfríðar Jónasdóttir á námsáhuga fullorðinna með litla formlega menntun og viðtöl við fullorðna náms- menn til þess að tengja umfjöllunarefni Wlodkowski við okkar raunveruleika. Bókin er skrifuð sem hagnýt heimild fyrir fræðsluskipu- leggjendur, leiðbeinendur og aðra þá sem starfa að fræðslu- málum fullorðinna. Fyrri hluti hennar er fræðileg umfjöllun um áhugahvöt og áhrif hennar á kennslu. Meginefni hennar er þó ítarleg greinargerð um sextíu kennsluaðferðir og hvernig hægt er að flétta þær inn í kennsluáætlun með því mark- miði að efla og styðja námsáhuga fullorðinna. Það er mikill fengur að því að hafa aðgang að svo ítarlegri lýsingu á fjöldamörgum kennsluaðferðum sem eru til þess fallnar að glæða námsáhuga. Þó aðferðirnar séu flestar velþekktar og þróaðar af öðrum eru þær hér settar í samhengi við meðvitaða skipu- lagningu á námsferli sem markvisst ýtir undir áhuga. M E N N I N g o g N á M S á H U g I Leiðbeinendur fullorðinna eru án efa sammála um að náms­ áhugi hefur jákvæð áhrif á námsárangur og gerir námsferlið auðveldara. En áhrifin eru gagnkvæm því að námið sjálft og námsferlið hafa sömuleiðis mikil áhrif á námsáhugann. Leiðbeinendur geta því haft talsverð áhrif á námsáhugann – bæði hvetjandi og letjandi – með vali á kennsluaðferðum, leiðsögn sinni og öðrum þáttum námsferlisins. Til mikils er að vinna því við þekkjum það vel að þegar námsmenn eru áhugasamir meðan á námsferli stendur gengur allt greiðlega, samskipti eru góð, kvíði minnkar, sköpunarkraftur losnar úr læðingi og nám á sér stað. Námsmenn, sem ljúka námi fullir áhuga á því sem þeir hafa lært, eru líklegri til að nota það í lífi og starfi og sýna viðfangsefninu viðvarandi áhuga. Það má einnig ætla að námsmenn séu líklegri til að vilja læra meira um viðfangsefnið og viðhalda þekkingu sinni með símenntun eftir því sem þeir upplifa fleiri jákvæð og hvetjandi námsferli. (Wlodkowski, 2008:bls. 6) Leiðbeinandi hefur oft og tíðum annan menningarlegan bakgrunn en nemendurnir. Háskólamenntaður einstaklingur af höfuðborgarsvæðinu, sem tekur að sér að leiðbeina ungu fólki á landsbyggðinni, með neikvæða skólareynslu og litla formlega menntun, hefur að mörgu leyti öðruvísi menn- ingarbakgrunn en nemendurnir. Þetta getur truflað tengsla- myndum og námsferli nemenda ef því er enginn gaumur Hvað er það sem hefur áhrif á námsáhuga fullorðinna? Geta skipuleggjendur fræðslu og leiðbeinendur laðað fram og ýtt undir námsáhuga allra fullorðinna námsmanna? Getum við með skipulagningu kennslunnar og vali á kennsluaðferðum ýtt markvisst undir náms­ áhugann og aukið þannig líkurnar á því að allir ljúki námi með stolti og ánægju?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.