Gátt - 2010, Blaðsíða 86

Gátt - 2010, Blaðsíða 86
86 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 gefinn. Í öðrum nemendahóp geta verið þátttakendur af mismunandi þjóðerni, karlar og konur, fólk á mismunandi aldri og úr mismunandi atvinnugreinum eða landshlutum. Enn fremur getur námsefni og námsumhverfi miðast við aðrar menningarlegar forsendur en þátttakendur í náminu hafa. Það er því mikilvægt fyrir leiðbeinendur að skilja að mismunandi menningarbakgrunnur einstaklinga hefur áhrif á námsáhuga og námsferlið. Menningin samanstendur af þéttriðnu neti tungumáls, skoðana, gilda og hegðunarmynstri sem umlykur líf okkar sem einstaklinga og hefur mikil áhrif á áhugahvötina. Eðlislæg áhugahvöt stjórnast að miklu leyti af tilfinningum en þær mótast einmitt af því menningar- og félagslega umhverfi sem einstaklingurinn tilheyrir. Námsmaður upplifir margvíslegar tilfinningar meðan á námsferli stendur og þær geta bæði verið jákvæðar og neikvæðar. Einstaklingar með ólíkan menningarbakgrunn geta t.d. brugðist mjög ólíkt við vanmáttarkennd gagnvart verkefni. Einn gefst strax upp og hættir en annar heldur áfram af enn þá meiri einbeitingu. (Wlodkowski, 2008:bls. 20) Í ritgerð Svanfríðar Jónasdóttur „Námsáhugi fólks með litla formlega menntun“ kemur ýmislegt fram sem gæti verið vísbending um að hlúa þurfi betur að öllum nemendum og taka meira tillit til menningarbakgrunns þeirra ef við viljum efla og glæða námsáhuga þeirra og skapa námsumhverfi sem mætir þörfum þeirra. Rannsókn hennar byggðist á ein- staklingsviðtölum og rýnihópasamtölum við fólk með litla formlega menntun. Þar kemur skýrt fram að umhverfið (menningin) hefur mikil áhrif á námsáhuga einstaklinganna. Viðhorf foreldra og félaga til náms, atvinnuástand og sam- setning atvinnulífsins á staðnum ásamt þeirri hvatningu, umræðu og ráðgjöf, sem veitt er innan grunnskólans, hafa mótandi áhrif á námsáhuga og viðhorf til náms. Þeir viðmæl- endur, sem komu af landsbyggðinni, höfðu minni áhuga á námi, fóru síður í framhaldsskóla og hættu fyrr en þeir sem komu af höfuðborgarsvæðinu. Menntun foreldra ræður tals- vert miklu um námsáhuga ungs fólks þannig að því minni menntun sem foreldrar hafa því minni hvatningu til náms veita þeir börnum sínum. (Svanfríður Jónasdóttir, 2005:bls. 79–80) Ef markmiðið er að skapa námsaðstæður sem eru árang- ursríkar og hvetjandi fyrir alla í námshópnum þarf leiðsögnin og námsferlið að einkennast af menningarlegri næmni og virðingu fyrir fjölbreytileika. „Culturally responsive teaching is characterized by respect for diversity; engagement of the motivation of all learners; creation of a safe, inclusive, and respectful learning environment; teaching practices that cross dis- ciplines and cultures; integration of culturally responsive practices into all subject areas; and the promotion of justice and equity in society (Wlodkowski and Ginsberg, 1995; Phuntsog, 1999).“ (Wlodkowski, 2008:bls. 21) H V A Ð H V E T U R F U L L o R Ð N A T I L N á M S ? Í öllum menningarheimum er ætlast til að fullorðinn einstak- lingur beri ábyrgð á eigin lífi. Ábyrgðinni fylgir þörf fyrir að ná árangri í því sem gefur lífinu gildi fyrir einstaklinginn. Þessir tveir þættir eru hornsteinar í áhugahvöt fullorðinna einstaklinga og hafa afgerandi áhrif á námsáhuga. Fyrri reynsla og þekking hefur mikil áhrif á það sem fullorðnir telja áhugavert, hagnýtt og þess virði að læra. Ein mikilvægasta forsenda námsáhuga hjá fullorðnum er sjálfviljug þátttaka í námsferlinu. Líklegt er að áhugi dvíni smám saman ef þátt- taka er skylda eða kvöð gegn vilja einstaklingsins enda er þá tekin af viðkomandi ábyrgð á eigin ákvörðunum sem er svo mikilvæg. Wlodkowski telur að leiðbeinendur þurfi að hafa fjögur meginatriði (motivational conditions) í huga þegar kennsla er skipulögð, kennsluhættir og námsathafnir valdar í því augnamiði að efla og glæða námsáhugann. Þessi meginatriði eru öll mikilvæg og hafa gagnverkandi áhrif. (Wlodkowski, 2008:bls. 102–112) Hér verður sagt stuttlega frá hverju þeirra og nefnd dæmi úr okkar umhverfi. Í bókinni sjálfri er sjálfstæður kafli um hvert þessara atriða með góðum rök- stuðningi, útskýringum og reynslusögum höfundar sem á að baki áratuga kennslureynslu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Gátt

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.