Gátt - 2010, Qupperneq 86

Gátt - 2010, Qupperneq 86
86 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á T T – á R S R I T – 2 0 1 0 gefinn. Í öðrum nemendahóp geta verið þátttakendur af mismunandi þjóðerni, karlar og konur, fólk á mismunandi aldri og úr mismunandi atvinnugreinum eða landshlutum. Enn fremur getur námsefni og námsumhverfi miðast við aðrar menningarlegar forsendur en þátttakendur í náminu hafa. Það er því mikilvægt fyrir leiðbeinendur að skilja að mismunandi menningarbakgrunnur einstaklinga hefur áhrif á námsáhuga og námsferlið. Menningin samanstendur af þéttriðnu neti tungumáls, skoðana, gilda og hegðunarmynstri sem umlykur líf okkar sem einstaklinga og hefur mikil áhrif á áhugahvötina. Eðlislæg áhugahvöt stjórnast að miklu leyti af tilfinningum en þær mótast einmitt af því menningar- og félagslega umhverfi sem einstaklingurinn tilheyrir. Námsmaður upplifir margvíslegar tilfinningar meðan á námsferli stendur og þær geta bæði verið jákvæðar og neikvæðar. Einstaklingar með ólíkan menningarbakgrunn geta t.d. brugðist mjög ólíkt við vanmáttarkennd gagnvart verkefni. Einn gefst strax upp og hættir en annar heldur áfram af enn þá meiri einbeitingu. (Wlodkowski, 2008:bls. 20) Í ritgerð Svanfríðar Jónasdóttur „Námsáhugi fólks með litla formlega menntun“ kemur ýmislegt fram sem gæti verið vísbending um að hlúa þurfi betur að öllum nemendum og taka meira tillit til menningarbakgrunns þeirra ef við viljum efla og glæða námsáhuga þeirra og skapa námsumhverfi sem mætir þörfum þeirra. Rannsókn hennar byggðist á ein- staklingsviðtölum og rýnihópasamtölum við fólk með litla formlega menntun. Þar kemur skýrt fram að umhverfið (menningin) hefur mikil áhrif á námsáhuga einstaklinganna. Viðhorf foreldra og félaga til náms, atvinnuástand og sam- setning atvinnulífsins á staðnum ásamt þeirri hvatningu, umræðu og ráðgjöf, sem veitt er innan grunnskólans, hafa mótandi áhrif á námsáhuga og viðhorf til náms. Þeir viðmæl- endur, sem komu af landsbyggðinni, höfðu minni áhuga á námi, fóru síður í framhaldsskóla og hættu fyrr en þeir sem komu af höfuðborgarsvæðinu. Menntun foreldra ræður tals- vert miklu um námsáhuga ungs fólks þannig að því minni menntun sem foreldrar hafa því minni hvatningu til náms veita þeir börnum sínum. (Svanfríður Jónasdóttir, 2005:bls. 79–80) Ef markmiðið er að skapa námsaðstæður sem eru árang- ursríkar og hvetjandi fyrir alla í námshópnum þarf leiðsögnin og námsferlið að einkennast af menningarlegri næmni og virðingu fyrir fjölbreytileika. „Culturally responsive teaching is characterized by respect for diversity; engagement of the motivation of all learners; creation of a safe, inclusive, and respectful learning environment; teaching practices that cross dis- ciplines and cultures; integration of culturally responsive practices into all subject areas; and the promotion of justice and equity in society (Wlodkowski and Ginsberg, 1995; Phuntsog, 1999).“ (Wlodkowski, 2008:bls. 21) H V A Ð H V E T U R F U L L o R Ð N A T I L N á M S ? Í öllum menningarheimum er ætlast til að fullorðinn einstak- lingur beri ábyrgð á eigin lífi. Ábyrgðinni fylgir þörf fyrir að ná árangri í því sem gefur lífinu gildi fyrir einstaklinginn. Þessir tveir þættir eru hornsteinar í áhugahvöt fullorðinna einstaklinga og hafa afgerandi áhrif á námsáhuga. Fyrri reynsla og þekking hefur mikil áhrif á það sem fullorðnir telja áhugavert, hagnýtt og þess virði að læra. Ein mikilvægasta forsenda námsáhuga hjá fullorðnum er sjálfviljug þátttaka í námsferlinu. Líklegt er að áhugi dvíni smám saman ef þátt- taka er skylda eða kvöð gegn vilja einstaklingsins enda er þá tekin af viðkomandi ábyrgð á eigin ákvörðunum sem er svo mikilvæg. Wlodkowski telur að leiðbeinendur þurfi að hafa fjögur meginatriði (motivational conditions) í huga þegar kennsla er skipulögð, kennsluhættir og námsathafnir valdar í því augnamiði að efla og glæða námsáhugann. Þessi meginatriði eru öll mikilvæg og hafa gagnverkandi áhrif. (Wlodkowski, 2008:bls. 102–112) Hér verður sagt stuttlega frá hverju þeirra og nefnd dæmi úr okkar umhverfi. Í bókinni sjálfri er sjálfstæður kafli um hvert þessara atriða með góðum rök- stuðningi, útskýringum og reynslusögum höfundar sem á að baki áratuga kennslureynslu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.