Læknaneminn - 01.04.1995, Page 32

Læknaneminn - 01.04.1995, Page 32
skila. Hugsanlega mætti flytja eitthvað af tölfræðinni á fjórða árið til að meiri samfella fengist í námsefnið. LÍFRÆN EFNAFRÆÐI Eins og áður sagði ætti að kenna grunnatriðin í þessum kúrs á haustönn. Almennt þykir þetta náms- efni of ítarlegt. Nægilegt væri að fara í nafnakerfi, byggingu lífrænna sameinda og helstu hvarftegundir. Itarlegri kennslu í þessu fagi ætti að bjóða upp á í hugsanlegu vali. I staðinn gætu komið grunnatriði í lífefnafræði sem flyttust þá af haustönn 2. árs. TILRAUNIR Sjá “nýir kennsluhættir” síðar í skýrslu. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „I úrtökuprófum 1. árs ætti að leggja niður námsefni í líffærafræði og a.m.k. fyrri helming af ólífrænni efnafræði. I stað þess námsefnis verði kennd grunnatriði í lífrænni efnafræði og öll frumulíffræði (námsefni vorannar)“ 2.ÁR LÍFFÆRAFRÆÐI Á haustmisseri mætti fækka fyrirlestrum ef kennarar létu nemendur hafa góð kennslugögn og marklýsingar og efndu til umræðufunda. Einnig mættu kennarar styðjast meira við myndir í fyrir- lestrunum, þar sem stöðug upptalning á staðreyndum kemst ekki til skila. Hlutverk kennara er fyrst og fremst að hjálpa nemendum að sjá skóginn fyrir trjánum, en ekki mata þá á öllum staðreyndum. Mikil ánægja er með að jólapróf skuli vera komið. Oskað er eftir að komið verði á verklegum tímum í líffæra- fræði annars árs, þar sem nemendur geti æft skoðun hverjir á öðrum undir handleiðslu. Myndu þessir tímar festa fræðilegu þekkinguna í sessi og tengja grunnnámið því verklega. LÍFEÐLISFRÆÐI Kennslan almennt góð, en það virðist vera sambandsleysi milli kennara, þeir vita ekki hvað hinir eru búnir að kenna. Verklegu tilraunirnar þykja góðar og lærdómsríkar. LÍFEFNAFRÆÐI Fyrirlestrar nýtast illa því lítill áhugi virðist vera hjá kennurum fagsins til að tengja það öðrum greinum. Þetta fag ætti að vera praktískara og tengjast betur meinefnafræði og þeirri lífefnafræði sem notuð er í klíník. Nemendafyrirlestrar þykja hafa tekist vel. Varðandi tilraunir vísast í „nýir kennslu- hættir". ATFERLIS- OG SAMSKIPTAFRÆÐI 2 Talsvert um endurtekningar. Á því þarf að taka til þess að nemendur missi ekki áhuga á því sem fram fer í tímum. Kennsla í siðfræði mætti vera meiri og praktískari. Vilji er fyrir því að fá Vilhjálm Árnason heimspeking til þess að kenna siðfræðina. Hentugt fyrirkomulag væri að hann héldi nokkra fyrirlestra á 2. ári en tæki svo tilfelli þar sem um væri að ræða siðferðileg vandamál seinna í náminu (4.-6. ári) í minni hópum. 3. ÁR ALMENNT Þriðja árið þótti almennt áhugavert og fyrirlestrar góðir, nema í lyfjafræði. Mikið vantar upp á sam- þættingu milli faga. LYFJAFRÆÐI Markmið fagsins með öllu óljós. Lagt var fyrir þennan hóp bréf sem stendur til að fá nemendur þriðja árs til að skrifa undir. I því bréfi er farið fram á: - Að uppröðun á fyrirlestrum verið breytt til samræmis við önnur fög sem kennd eru á 3. ári. Þannig verði sýklalyf, hjartalyf og krabbameinslyf kennd fyrir áramót og yfirferð í lyfjafræði og meinafræði fylgist að eftir áramót. - Að dregið verði úr fleygun námsefnis. Þ.e. að ákveðinn lyfjaflokkur sé kláraður áður en byrjað 30 LÆKNANEMINN I. tbl. 1995 48. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.