Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1995, Page 40

Læknaneminn - 01.04.1995, Page 40
í flestum læknaskólum eru krufningar ómissandi hluti námsins. 5) Tilraunum og smásjárskoðun er ágætlega sinnt og jafnvel of vel í sumum tilfellum eins og í tilraun- um í ólífrænni efnafræði, lífrænni efnafræði og líf- efnafræði. Nægilegt væri að hafa 1-2 tilraunir í hverju fagi fyrir sig þar sem helstu vinnubrögð eru kynnt en hafa í staðinn „lítii“ rannsóknarverkefni í hverju fagi (sjá að neðan). Á þessari upptalningu sést að ýmislegt er hægt að gera annað en að þylja upp stórasannleik yfir mis- passífum nemendum. Þau vinnubrögð teljast varla vísindaleg, gagnrýnin eða metnaðarfull. Þau hugtök eru samt oft tengd akademísku námi. Þetta má þó ekki skilja sem svo að okkar skoðun sé sú að fyrir- lestrar séu af hinu illa. Hlutverk þeirra er að gefa yfirlit yfir námefni, benda á mikilvæg atriði, aðlaga námsefni að íslenskum aðstæðum, svara fyrirspurn- um nemenda og halda nauðsynlegum tengslum milli forstöðumanna kennslugreina og nemenda. Þeir eru því nauðsynlegir sem slíkir. „LÍTIL“ RANNSÓKNARVERKEFNI í LÍFEFNAFRÆÐI í STAÐ „HEFÐBUNDINNA“ TILRAUNA. Sú hugmynd kom upp á ráðstefnunni að í stað tilbúinna tilrauna í lífefnafræði (og jafnvel fleiri fögum) verði hönnuð lítil rannsóknarverkefni sem ætlast væri til að læknanemar sinntu yfir nokkurra mánaða tímabil. Verkinu myndi svo ljúka með skýrslugerð eða ritgerð. Nokkrir nemar (5-6) mundu vera saman um hvert verkefni og ákveða framvindu verkefnis undir leiðsögn kennara. Með þessu móti öðlast tilraunir meiri tilgang og nemendur kynnast betur vísindalegum vinnubrögðum í stað þess að fara eftir uppskriftabókum þar sem niðurstaðan er þekkt fyrirfram. Einnig má ætla að þetta fyrirkomulag virki hvetjandi á kennara. Þessi verkefni gætu jafnvel orðið að stærri verkefnum eins og fjórða árs verk- efnum. Með tilkomu nýs prófessors í lífefnafræði er vonast til að þessi hugmynd verði skoðuð nánar. HLUTVERK OG ÁBYRGÐ LÆKNANEMA Á SJÚKRAHÚSUM Þegar læknanemar fara í klíníska kúrsa eru fyrir- mælin sem þeir fá mjög oft á þann veg að þeir eigi að taka svo og svo margar sjúkraskrár, eftir því hversu langt þeir eru komnir í náminu, skrifa í mætinga- bókina á morgunfundum og síðan eiga þeir að „bera sig eftir björginni“. Þessi fyrirmæli, auk þess að verkleg einkunn gildir oftast ekki veldur því að vera á spítalanum verður oft tilgangslaus og leiðinleg og það borgar sig miklu frekar að fara heim og lesa. Því er nauðsynlegt að hlutverk, skyldur, réttindi og ábyrgð læknanema verði skilgreind og verði kröfur sem til þeirra eru gerðar breytilegar eftir því hveru langt þeir eru komnir í náminu. Mikilvægt er að leggja hæfilega ábyrgð á herðar stúdenta og leggja verður áherslu á að stúdentar fylgi „sínum“ sjúkling- um eftir alveg fram að útskrift og fylgi þeim í allar rannsóknir og aðgerðir. Þetta atriði verður að ganga fyrir nýjum sjúrnalatökum því að læknanemar eru ekki ódýr vinnukraftur við sjúmalatökur. Sú hugmynd hefur einnig komið upp að á hverri deild verði skilgreind nokkur praktísk atriði sem aðstoðarlæknar verða að kunna skil á. Nemendur kynni sér þessi efni og kynni síðan fyrir hinum stúdendum á ca. 10 mínútum undir stjórn deildar- læknis. Dæmi um slíkar kynningar eru Nýburagula og Meconium aspiration á vökudeild. Tilraunir í þessa átt hafa verið gerðar að frumkvæði áhugasams deildarlæknis á barnadeild, Péturs Ben Júlíusson og gefist vel. Hlutverk sérfræðinga er síðan frekar að sinna flóknari vandamálum í klíníkum. Kennslumálaráðstefna Læknanema 1995 ályktar því: „Nauðsynlegt er að skilgreina vel hlutverk og skyldur Iæknanema á sjúkradeildum eftir því hvar þeir eru staddir í náminu.“ HVAÐA KENNARAR HAFA SÝNT NÝJUM KENNSLUHÁTTUM ÁHUGA í VERKI Á ofantalinni upptalningu mætti halda að allt væri í ólestri í kennsluháttum deildarinnar. Sem betur fer eru málin ekki svo slæm því sumir kennarar eru góð- ir fyrilesarar og aðrir hafa áttað sig á takmörkunum fyrirlestra og leitast við að beita öðrum kennslu- aðferðum. Framtak eftirtalinn kennara ber að lofa: Stefán B. Sigurðsson prófessor í lífeðlisfræði fyrir góð námsmarkmið, umræðufundi og frumkvæði að samþáttun kennslugreina á öðru ári. 38 LÆKNANEMINN 1. tbl. 1995 48. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.