Úrval - 01.01.1968, Síða 83

Úrval - 01.01.1968, Síða 83
BÚRFELLSVIRKJUN 1918 81 aður 16000 kr. á km með einfaldri línu 3xV0 mm2, en 29000 kr. á km með tvöfaldri línu 6x70 mm2. Nokkrar spennustöðvar verða byggðar við Reykjavík með 10.000 volta eftirspennu. Þær eru ekki hiiðtengdar í rekstri, en tengja má þær saman, ef þarf til vara. Gert er ráð fyrir að nota 3 einfasa spenna saman sem þrífasa einingu með 22000 KVA afli, alls 12 spenna, og auk þess einn til vara fyrir þá alla. Þetta er samtals 264000 KVA eða 284.000 rafhestöfl (210.000 kw) í af- spennistöð af 317.200 rafhestöflum í aflstöð. Stofnkostnaður virkjunarinnar er sundurliðaður í skýrslunni, en nið- urstöðutölurnar eða heildarkostnað- ur við fyrsta virkjunarstig er 63 miilj. kr. með áspenningu við afl- stöð og við fullvirkjun 75 milljón kr. Allur kostnaður er miðaður við fyrra hluta árs 1914 að viðbættum 50%. Við þennan virkjunarkostnað bætist orkuflutningurinn til Reykja- víkur og afspenning í 10 kv. Er það 23.1 millj. kr. við 1. virkjunarstig og 38,4 millj. kr. við fullvirkjun. Hér er hlutdeild virkjunarinnar í járnbrautarkostnaði, hafnarbótum og miðlunarvirkjun meðtalin í virkjunarkostnaði. Verður þá heild- arkostnaður við 1. virkjunarstig 86.1 millj. kr. og við fullvirkjun 113,4 millj. kr. Þetta er kostnaður án vatns og landréttinda. Að lokum er reiknaður út árleg- ur aflkostnaffur frá rafölum og við Reykjavík, hvort tveggja á 10 KV spennu og í einingunni rafhestafl (0,736 kw). Við 1. virkjunarstig: Við aflstöð kr. 18,30 (24,80 á kw). Við 1. virkjunarstig: Við Reykja- vík kr. 30,30 (41,00 á kw). Við fullvirkjun: Við aflstöð 7 mán. afl. kr. 12,60 (17,00 á kw). Meðalárshestafl kr. 15,20 (20,60 á kw). Við Reykjavík kr. 29,00 (39,20 á kw). Eftirmáli. Síðan þessi áætlun var gerð, hafa orðið miklar tæknilegar framfarir, sem einkum lýsa sér á þessu sviði í því, að vélaeiningarn- ar eru orðnar miklu stærri. Vatns- hverflar á lóðréttum ásum eru nú orðið einráðir við stórar vélar. Hafa þeir verið byggðir fyrir 150.000 hestöfl á einu hjóli og jafnvel þar yfir hin síðustu ár. En við Búrfells- virkjunina voru hugsuð tvö hjól á láréttum ási í hverri samstæðu eða 13.750 hestöfl á hjól. Stíflulokur eru og breyttar, hólflokur eru ekki not- aðar lengur, en virðast hafa verið uppáhald á þeim tíma í flóðgáttir. Hið margfalda öryggi með tvöföld- um lokum og dælum á mörgum stöðum hefur reynzt kostnaðarsamt og flókið í rekstri. Hefur hvert tæki sjálft verið gert svo traust að spara má varatæki að miklum mun. Sér- stakar hjálparvélasamstæður eru sjaldan settar upp til varanlegs rekstrar enda raforkan víða tiltæki- leg nú orðið. Við orkuflutninginn myndi nú vera notuð hærri spenna, gildari taugar og færri stólparaðir, en þó ekki færri en svo, að vara- línur séu tiltækar til viðgerða og eftirlits. ★
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.