Úrval - 01.01.1968, Blaðsíða 83

Úrval - 01.01.1968, Blaðsíða 83
BÚRFELLSVIRKJUN 1918 81 aður 16000 kr. á km með einfaldri línu 3xV0 mm2, en 29000 kr. á km með tvöfaldri línu 6x70 mm2. Nokkrar spennustöðvar verða byggðar við Reykjavík með 10.000 volta eftirspennu. Þær eru ekki hiiðtengdar í rekstri, en tengja má þær saman, ef þarf til vara. Gert er ráð fyrir að nota 3 einfasa spenna saman sem þrífasa einingu með 22000 KVA afli, alls 12 spenna, og auk þess einn til vara fyrir þá alla. Þetta er samtals 264000 KVA eða 284.000 rafhestöfl (210.000 kw) í af- spennistöð af 317.200 rafhestöflum í aflstöð. Stofnkostnaður virkjunarinnar er sundurliðaður í skýrslunni, en nið- urstöðutölurnar eða heildarkostnað- ur við fyrsta virkjunarstig er 63 miilj. kr. með áspenningu við afl- stöð og við fullvirkjun 75 milljón kr. Allur kostnaður er miðaður við fyrra hluta árs 1914 að viðbættum 50%. Við þennan virkjunarkostnað bætist orkuflutningurinn til Reykja- víkur og afspenning í 10 kv. Er það 23.1 millj. kr. við 1. virkjunarstig og 38,4 millj. kr. við fullvirkjun. Hér er hlutdeild virkjunarinnar í járnbrautarkostnaði, hafnarbótum og miðlunarvirkjun meðtalin í virkjunarkostnaði. Verður þá heild- arkostnaður við 1. virkjunarstig 86.1 millj. kr. og við fullvirkjun 113,4 millj. kr. Þetta er kostnaður án vatns og landréttinda. Að lokum er reiknaður út árleg- ur aflkostnaffur frá rafölum og við Reykjavík, hvort tveggja á 10 KV spennu og í einingunni rafhestafl (0,736 kw). Við 1. virkjunarstig: Við aflstöð kr. 18,30 (24,80 á kw). Við 1. virkjunarstig: Við Reykja- vík kr. 30,30 (41,00 á kw). Við fullvirkjun: Við aflstöð 7 mán. afl. kr. 12,60 (17,00 á kw). Meðalárshestafl kr. 15,20 (20,60 á kw). Við Reykjavík kr. 29,00 (39,20 á kw). Eftirmáli. Síðan þessi áætlun var gerð, hafa orðið miklar tæknilegar framfarir, sem einkum lýsa sér á þessu sviði í því, að vélaeiningarn- ar eru orðnar miklu stærri. Vatns- hverflar á lóðréttum ásum eru nú orðið einráðir við stórar vélar. Hafa þeir verið byggðir fyrir 150.000 hestöfl á einu hjóli og jafnvel þar yfir hin síðustu ár. En við Búrfells- virkjunina voru hugsuð tvö hjól á láréttum ási í hverri samstæðu eða 13.750 hestöfl á hjól. Stíflulokur eru og breyttar, hólflokur eru ekki not- aðar lengur, en virðast hafa verið uppáhald á þeim tíma í flóðgáttir. Hið margfalda öryggi með tvöföld- um lokum og dælum á mörgum stöðum hefur reynzt kostnaðarsamt og flókið í rekstri. Hefur hvert tæki sjálft verið gert svo traust að spara má varatæki að miklum mun. Sér- stakar hjálparvélasamstæður eru sjaldan settar upp til varanlegs rekstrar enda raforkan víða tiltæki- leg nú orðið. Við orkuflutninginn myndi nú vera notuð hærri spenna, gildari taugar og færri stólparaðir, en þó ekki færri en svo, að vara- línur séu tiltækar til viðgerða og eftirlits. ★
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.