Úrval - 01.10.1969, Síða 34

Úrval - 01.10.1969, Síða 34
32 ÚRVAL Hver er svo árangurinn af þessu flugi Lindberghs fyrir fastar flug- ferðir milli Ameríku og Evrópu um ísland? Sjálfur hefur Lindbergh verið fáorður um þau efni. Ame- ríska félagið „Pan-American-Air- ways“ er um þessar mundir að láta smíða risaflugvélar, sem eiga að geta flutt 50 farþega hvor, auk pósts. Þessar vélar verða ef til vill í förum milli Norður- og Suður- Ameríku, en þær eru einnig smíð- aðar með það fyrir augum, að þær megi nota til farþegaflugs milli Norður-Ameriku og Evrópu, en um þrjár leiðir er að velja milli þess- ara heimshluta: LEIÐIRNAR ÞRJÁR 1) Beinu leiðina um Nýfundna- land og írland, en á leið þessari er yfir óslitið haf að fara, vegalengd, sem nemur um 2900 kílómetrum. 2) Suðurleiðina um Azoreyjar og Portúgal. Hún hefur það til síns ágætis, að á henni er veðráttan að jafnaði betri en norðar, en þá ókosti, að hún er bæði löng, þar sem lengsti áfanginn yfir haf er rúmir 2400 kílómetrar, og svo er höfnin á Azoreyjum ekki góð fyrir flugvélar. Balbo missti þar eina véla sinna í sumar vegna þess hve vont er að lenda á höfninni, að því er hann sjálfur sagði. 3) Norðurleiðin um Grænland, ísland og Færeyjar. Flugskilyrði á þessari leið hafa nú verið allvel rannsökuð. Rannsóknarleiðangurinn brezki undir stjórn H. G. Watkins (en Watkins fórst í Grænlandi í fyrrasumar) kannaði flugskilyrðin á Grænlandi allnákvæmlega. Lind- bergh hefur nú aftur kannað þau í sumar, meðal annars flogið tvisvar yfir Grænlandsjökul. Kosturinn við norðurleiðina er fyrst og fremst sá, að vegalengdin sem fljúga verður yfir haf, er hvergi meiri en 1000 km. Frá Skotlandi til Færeyja eru ekki nerna 500 km, þaðan til Reykja- vikur um 800 km. Beinasta leiðin héðan til Ameríku er að fljúga til Labrador, og þá leið valdi Balbo í sumar. Það eru rúmlega 2400 km. En bæði er sú leið álitin of löng fyrir farþegaflug og einnig hættu- leg vegna tíðra þokubakka við Labrador. Frá íslandi til Græn- lands er aftur á móti mjög stuttur áfangi, og frá Grænlandi er hægt að fara í mjög stuttum áföngum yfir hafið, t. d. fyrst til Baffins- lands, þá meðfram vesturströnd Hudsonsflóans til Churchill og það- an til Winnipeg. Það er talið að ferðin frá London til Winnipeg þessa leið muni taka þrjá daga. Að- alerfiðleikarnir á leiðinni er flugið yfir Grænlandsjökul, en sú vega- lengd er um 750 km. En Watkins og menn hans komust að þeirri niðurstöðu, að leiðina yfir jökulinn mætti gera örugga flesta mánuði ársins. Að sömu niðurstöðu komst Lindbergh í sumar. Af því, sem hann hefur látið uppi um norður- leiðina, er svo að skilja sem hann telji erfiðleikana ekki meiri en það, að þeir séu vel viðráðanlegir. Hol- lenzku flugmennirnir, sem starfað hafa hér undanfarið, telja ekkert fluginu til fyrirstöðu að sumrinu. Aðalatriðið er hvort norðurleiðin verður nógu fljótfarin til þess að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.