Úrval - 01.10.1969, Qupperneq 45

Úrval - 01.10.1969, Qupperneq 45
BARNIÐ ELSKAR SJÁLFT SIG 43 miklu lengur en í svokölluðum van- þróuðum löndum, þau ganga leng- ur í skóla og eru lengur vernduð gegn umheiminum. En allir verða að taka á sig byrðar og skyldur fullorðinsáranna fyrr eða síðar, og það er ekki ákjósanlegt, að við drögum það of lengi. Margir for- eldrar reyna ósjálfrátt að láta börn- in sín vera börn sem allra lengst, vegna þess að þeim finnst sárt að missa þau. ÖNNUR ÁHUGAMÁL Hvernig á að forðast slíkt? Börnin eru auðvitað stór þáttur í lífi foreldra sinna, einkum þó móðurinnar, en það er æskilegt, að foreldrarnir eigi önnur áhugamál en börnin ein, bæði vegna barn- anna og þeirra sjálfra. Börnin þurfa að læra, að foreldrarnir eru ekki bara til þeirra vegna, heldur eigi líka sitt einkalíf á öðrum sviðum. Læra börnin einnig á því að heyra foreldrana rífast sín á milli? Já. innan vissra takmarka. Það ^æri heimskulegt að reyna að telja börnum trú um. að tvær fullorðn- ar manneskiur geti lifað saman án þess að verða nokkurn tíma ósam- mála. Oa ef rifrildið keyrir ekki úr hófi, á það að vera skaðlaust. Hins vegar ættu foreldrar aldrei að láta börnin hevra. að þau séu ágrein- in<?sefnið. því að það geta þau not- að sér. Svo er óþarfi að fá samvizkubit, bótt maður reiðist öðru hveriu við börnin sín. Ef við erum alltaf um- burðarlynd og skilningsrík, læra börnin ekki rétta hegðun og geta orðið óþolandi vargar. ORSAKIR ERFIÐLEIKANNA Hvers vegna er svona erfitt að vera foreldrar nú á dögum? Vegna þess að það er stöðugt verið að ráðast á foreldra og kenna þeim um alla hluti sem aflaga fara. Það þarf mikið sjálfstraust til að halda fast við skoðanir sínar þegar fullyrðingunum rignir yfir mann sinni úr hverri áttinni og hvorki uppeldisfræðingar né aðrir eru sammála jafnvel um aðalatriði. Það er allt í lagi að efast stundum um réttmæti skoðana sinna, en það er ekki gott að breyta uppeldisaðferð- unum í sífellu, því að þannig verða börnin aðeins ringluð og óviss. Við verðum að kenna börnunum að vera raunsæ og hegða sér á já- kvæðan hátt gagnvart samfélaginu. Við eigum ekki að reyna að láta þau halda, að við höfum enga galla, en við verðum að leggja okkur fram við að sýna þeim hvernig hægt sé að lifa ánægjulega í sam- félagi við annað fólk, hvernig bæði þurfi að gefa og taka, og hvernig það sé að miklu leyti undir okkur siálfum komið hvort lífið verður okkur gott eða vont. I fyrstu lærir barnið ytri siði og venjur, en seinna skilur það innihald þeirra. Áður en það getur sjálft farið að spila á hljóðfæri, verður það að læra nót- urnar. *
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.