Úrval - 01.03.1971, Side 70

Úrval - 01.03.1971, Side 70
68 ÚRVAL var byrjað að leita að líkunum. Þegar þessari vinnu var lokið viku síðar höfðu rúmlega 630 drukknað, og þar voru 8 af 14 hásetum skips- ins. Þeir, sem ekki þekktust voru lagðir í jörðina nafnlausir. Það verður aldrei unnt að upplýsa, hvað margir, einstæðir karlar eða konur, sem enginn saknaði, fórust í harmleiknum á Tempsá. HVERS VEGNA OG HVERNIG? Um miðnætti hafði þessi hræði- lega frétt borizt til Lundúna og grátandi og skelfdir ættingjar þyrptust með lestum til Woolwich. Þeir ráfuðu um göturnar í lítilli borginni og leituðu ástvina sinna í bjarmantim frá flöktandi gaslukt- unum. Einstaka fundu þá tiltölu- lega fljótt, en þeir voru alltof marg- ir, sem glöddust ekki við þá sýn. Margir biðu í marga daga og skoð- uðu hundruð líka, áður en þeir gátu loksins sagt: „Já, þetta er hún“ eða: „Já, þetta er hann“. Á meðan kröfðust hneykslaðir borgarar, sem voru óvanir svo miklum slysum, að vita, hvernig annar eins harmleikur gæti átt sér stað. Það kom í ljós við rannsókn- ir og fleiri opinberar athuganir á slysinu, að það væru fyrst og fremst hinar tilviljanakenndu sigl- ingareglur, sem hefðu orðið til þess að skipin tvö rákust á. Og að Grin- stead skipstjóri skyldi ráða mann eins og John Eyres, sem hann þekkti ekkert til, fyrirvaralaust, og láta hann vera undir stýri allsend- is óvanan stjórn jafnstórs skips og „Alice prinsessu", gat verið orsök þess, að slysið varð svo hörmulegt. Vanur maður hefði kannski slopp- ið með hræðsluna. Björgunarútbúnaður „Alice prin- sesSu“ var mjög ófullnægjandi og hafði sitt að segja um það, hvað margir féllu fyrir ljá dauðans. Hér var blátt áfram um ótrúlega blöndu af hugsunarleysi og vanrækslu að ræða. Opinber nefnd yfirheyrði í þrjár vikur mörg vitni og lagði síðan fram drög að þeim siglingareglum, sem nú gilda á Tempsá: Öll skip, hvað stór sem þau eru og hvort sem það er heppilegt hverju sinni eða ekki, skulu alltaf halda til stjórnborðs. Skip, sem siglir þvert yfir fljótið eða breytir um stefnu á að gera það án þess að ónáða aðra farkosti. Þessar reglur gilda enn í dag án markverðra breyt- inga. Auk þess var þess krafizt, að ekkert skip megi leggja frá höfn án þess að hafa meðferðis björgun- arbelti handa öllum, sem um borð eru. Afleiðingarnar eru þær að allt frá þessum hörmulega sumardegi 1878 og hingað til hefur ekkert skip farizt með slíkum voðaafleiðingum á brezkum fljótum. Það má því segja að því hafi mörg hundruð farþeganna með „Alice prinsessu" ekki dáið til einskis. ☆
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.