Úrval - 01.03.1971, Page 70

Úrval - 01.03.1971, Page 70
68 ÚRVAL var byrjað að leita að líkunum. Þegar þessari vinnu var lokið viku síðar höfðu rúmlega 630 drukknað, og þar voru 8 af 14 hásetum skips- ins. Þeir, sem ekki þekktust voru lagðir í jörðina nafnlausir. Það verður aldrei unnt að upplýsa, hvað margir, einstæðir karlar eða konur, sem enginn saknaði, fórust í harmleiknum á Tempsá. HVERS VEGNA OG HVERNIG? Um miðnætti hafði þessi hræði- lega frétt borizt til Lundúna og grátandi og skelfdir ættingjar þyrptust með lestum til Woolwich. Þeir ráfuðu um göturnar í lítilli borginni og leituðu ástvina sinna í bjarmantim frá flöktandi gaslukt- unum. Einstaka fundu þá tiltölu- lega fljótt, en þeir voru alltof marg- ir, sem glöddust ekki við þá sýn. Margir biðu í marga daga og skoð- uðu hundruð líka, áður en þeir gátu loksins sagt: „Já, þetta er hún“ eða: „Já, þetta er hann“. Á meðan kröfðust hneykslaðir borgarar, sem voru óvanir svo miklum slysum, að vita, hvernig annar eins harmleikur gæti átt sér stað. Það kom í ljós við rannsókn- ir og fleiri opinberar athuganir á slysinu, að það væru fyrst og fremst hinar tilviljanakenndu sigl- ingareglur, sem hefðu orðið til þess að skipin tvö rákust á. Og að Grin- stead skipstjóri skyldi ráða mann eins og John Eyres, sem hann þekkti ekkert til, fyrirvaralaust, og láta hann vera undir stýri allsend- is óvanan stjórn jafnstórs skips og „Alice prinsessu", gat verið orsök þess, að slysið varð svo hörmulegt. Vanur maður hefði kannski slopp- ið með hræðsluna. Björgunarútbúnaður „Alice prin- sesSu“ var mjög ófullnægjandi og hafði sitt að segja um það, hvað margir féllu fyrir ljá dauðans. Hér var blátt áfram um ótrúlega blöndu af hugsunarleysi og vanrækslu að ræða. Opinber nefnd yfirheyrði í þrjár vikur mörg vitni og lagði síðan fram drög að þeim siglingareglum, sem nú gilda á Tempsá: Öll skip, hvað stór sem þau eru og hvort sem það er heppilegt hverju sinni eða ekki, skulu alltaf halda til stjórnborðs. Skip, sem siglir þvert yfir fljótið eða breytir um stefnu á að gera það án þess að ónáða aðra farkosti. Þessar reglur gilda enn í dag án markverðra breyt- inga. Auk þess var þess krafizt, að ekkert skip megi leggja frá höfn án þess að hafa meðferðis björgun- arbelti handa öllum, sem um borð eru. Afleiðingarnar eru þær að allt frá þessum hörmulega sumardegi 1878 og hingað til hefur ekkert skip farizt með slíkum voðaafleiðingum á brezkum fljótum. Það má því segja að því hafi mörg hundruð farþeganna með „Alice prinsessu" ekki dáið til einskis. ☆
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.