Goðasteinn - 01.03.1969, Síða 55

Goðasteinn - 01.03.1969, Síða 55
þar sem ekki var hægt að skapa honum jarðnæði þar. Sjálfur var hann búinn að búa um sig á Mýrum „og allar byggilegar jarðar í Meðallandinu í byggð,“ segir hann. Sóknirnar voru sameinaðar með sctu prestsins í Álftaveri að Mýrum. Næsta skrefið var að Lang- holts- og Grafarsóknir voru lagðar undir Þykkvabæjarklaustur með lögum 16. nóvember 1907, og prestinum ætluð búseta á Ásum í Skaftártungu. En þessar sveitir voru nú komnar í gott vegasam- band sín á milli, þar sem nýbyggðar voru brýrnar á Hólmsá og Ása- vatni. Þeir prestar, sem gegnt hafa þjónustu í Þykkvabæjarklausturs- prestakalli, síðan köllin voru sameinuð, auk séra Bjarna Einars- sonar á Mýrum, eru: Séra Sigurður Sigurðsson, var vígður sem að- stoðarprestur prófastsins á Mýrum, en tók við kallinu, er prófastur hætti prestsskap og flutti til Víkur, og gegndi hér þjónustu til dauðadags, 16. júlí 1921. Þá gegndi hér aukaþjónustu séra Magnús Bjarnarson prófastur á Prestbakka, þar til vorið 1922, er séra Björn O. Björnsson tók við kallinu og gegndi því til vorsins 1933, er hann flutti burt að Brjánslæk. Þá tók við brauðinu séra Valgeir Helga- son í Ásum og hefur gegnt því síðan. Um margra ára skeið láta prófastar í Ijós sár vonbrigði sín yfir sinnuleysi yfirvalda með að leggja kirkjunni það, „sem mætti verða henni til skrauts, því kirkjan er svo vel sótt,“ eins og þeir orða það. Kirkjurækni fólksins var hér umtöluð, - og ætla ég að sá fjöldi, sem hér er í dag um víða vegu að kominn, beri þess vitni. Vér minnumst þess nú sérstaklega, er hóparnir þeystu að úr öli- um áttum hér að Langholti á helgum degi. Annir dagsins eru látn- ar víkja. Kirkjan kaliar, og þjónusta hennar er fólkinu helgur dóm- ur. Enginn skal óþveginn eða ógreiddur ganga til kirkju. Allir búa sig í sín beztu föt, og sjálfsagt hafa hér margir sett upp sína feg- urst brydduðu skó, áður en gengið var inn í kirkjuna. I garðinum var numið staðar, eftir að skipt var um föt, í skjóli við iágan garð eða úti í fjárhúsi og hestum komið fyrir. Það er skipzt á orðum, meðan beðið er eftir að prestur komi hempuklædd- ur með hvítan kraga vestan úr bæ. Söfnuðurinn keppist við að þrýsta hönd hans. 1 vitund safnaðarins er hann á þessari stundu hafinn yfir mannlegan breizkleika, og viss fullnægja er fólgin í að Goðasteinn 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.