Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2016, Page 42

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2016, Page 42
Við stýrið úr gamla-Maí, fyrsta skipi Bæjarútgerðar Hafnarfjarðar. Svavar Benediktsson á milli loftskeytamannanna Egils Þórðarsonar og Jóns Ebba Björnssonar sem voru báður hjá honum á Guðsteini. Svavar fór fyrst á sjó 8 ára gamall með föður sínum Benedikt Ögmundssyni á gamla-Maí. Mynd Atli Már Hafsteinsson. frá Veðurstofu íslands Leiðbeininga og kóðabók, skýjabók, skeytabók, loftvog sem stillt var um borð miðað við loftþyngd við sjávarmál og stóran kvikasilfurs lofthitamæli í sveiflu. Venjulega var farið með hitamælinn á brúarvænginn áveðurs og honum sveiflað þar til að maður fékk sömu aflesningu a.m.k. í tvö skipti í röð. Síðan varfarið upp á brúarþak og allur himininn skoðaðurtil að sjá heildar skýjahulu og áætla skýjahulu í hverjum hæðarflokki fyrir sig lág-, mið- og háský ásamt skýjategundum sem voru níu í hverjum flokki. Þá var áætluð vindstefna og vindhraði. Þegar inn var komið var lesið af loftvoginni. Síðan farið í Leiðbeininga og kóðabókina og fundinn talnakóðinn til að setja í skeytið. Kóðinn sem var í fimm tölustafa orðum var því næst skrifaður inn í skeytabókina. Svo var kallað í Reykjavík radíó á langbylgju morsi og skeytinu rennt til þeirra. Þessar athuganir komu svo inn í næstu spá, t.d. athugun kl. 09:00 kom í 10:10 spánni frá Veðurstofu íslands sem lesin var í útvarpið og í veðurlýsingunni kl. 10:30 sem við tókum á stuttbylgjunni sem veðurkort frá bresku veðurstofunni í Bracknell. Veðurathuganir togarnna á Vestfjarðamiðum og í Grænlandssundi höfðu mikið að segja fyrir áreiðanleika veðurspánna á svæðinu, enda var okkur alltaf vel tekið á Veðurstofunni. Vegna kódafélagsins voru nöfn togaranna þó aldrei gefin upp, en sagt: „Skip á stað . . ." Nöfn flutningaskipanna voru hinsvegar lesin upp. Veðurathuganir skipa í Ameríkusiglingum höfðu mikla þýðingu fyrir veðurspár hér á, og við ísland. Þegar skeytabókin var full var farið með hana á Veðurstofuna. Þá var það viðtekin venja að Páll Bergþórsson eða Markús heitinn Einarsson vildu tala við mann. Þeir vildu greinilega kynnast þeim sem voru á bak við skeytin, spurðu um margtog sögðu manni til. Mér er t.d. minnisstætt að Páll lagði áherslu á að maður vandaði hitaaflesturinn og passaði sig á því að vera örugglega áveðurs þar sem ekki gætti neins yls eða skjóls frá skipinu. Ég var á Hofsjökli/TFLE um tíma, þar var enginn veðurkorta- móttakari en ég vissi að Norddechradio/DAN í Þýskalandi sendi út veðurkortatexta á morsi sem ætlaður var til að teikna veðurkort eftir. Ég sagði Markúsi frá því að mig vantaði kortablöð til að teikna kortin á. Þá fór hann upp í hyllu og náði í heilan búnka og rétti mér. Hafðu þetta sagði hann: „Skipstjórinn verður örugglega ánægður þegar þú kemur með kortin'LÞað vildi svo til að þegar við fórum frá Reykjavík var ég búinn að vera um borð og taka kortaskeytið frá Norddech og þá var lægð að koma upp að Reykjanesi. Þegar við komum að Garðskaga sagði Helgi heitinn Guðjónsson skipstjóri við stýrimanninn: „Við skulum bara halda þessari stefnu í nótt og sjá til hvernig hann verður í fyrramálið". Við fórum svo vestur undir Grænland og lensuðum svo suður með alla leið niður í Belle Isle sundið, í staðinn fyrir að berja á móti suðvestan áttinni hefðum við tekið stefnuna beint í Belle Isle frá Garðskaga. Hofsjökull/TFLE Lögskráningin og áhafnarlistinn Eitt það fyrsta sem gert var eftir að farið var úr höfn, sem venjulega var klukkan tíu að kvöldi, var að fara til skipstjóra með lögskráningarbókina og athuga hverjir hefðu farið af skipinu í inniverunni og að fá nöfn þeirra sem komu um borð. Síðan þurfti að finna hvern og einn af þeim nýju, fá persónuupplýsingar og láta þá skrifa undir lögskráninguna. Strax næsta morgun var hringt í útgerðina og tilkynnt um breytingu á lögskráningu, sem þeir sáu svo um að koma áfram. Reglulega þurfti svo að fara með bókina á lögskráningarstofuna hjá Bæjarfógetanum í Hafnarfirði, til að bera bókina saman við þau gögn sem þeir höfðu og fá stimpil. í lok hvers túrs var skrifaður áhafnarlisti sem fór til útgerðarinnar ásamt Spurningar til sjómannskvenna Nafn og starf: Thelma Rut Eðvarðsdóttir, tanntæknir. Hefur þú farið á sjó og á hvaða bát? Já, fór með pabba mínum Erlingi Helgasyni á Lárusi Sveinssyni og við sigldum til Reykjavíkur. Varstu sjóveik? Já, MJÖG. Hlustar þú á óskalagaþátt sjómanna? Já.var aðal þátturinn á þeim tíma. Vildir þú fara í rallý með manninum þínum? Nei takk. Uppáhaldssjónvarpsþáttur? Horfi helst á fréttir. Ertu búin að sjá Mamma mia? Nei, en ætla fara í haust. Hvernig væri draumafríið þitt? Thailand. Hver er munurinn á báti og skipi? Stærðin á þeim. Ertu á facebook eða tvitter og hvað áttu marga vini? Facebook og á 573 vini. Hver er uppáhaldsliturinn þinn? Grænn. Gefur maðurinn þinn þér blóm á konudaginn? Já. Hver ætti að keyra? Ég, en þá kallast þetta heldur ekki rallý lengur. í hvað starfi væri maðurinn þinn ef hann væri ekki sjómaður? Erfitt að spá um. Hvert er uppáhalds lagið þitt ? ? Hver er aðal kosturinn að eiga sjómann? Fríin, tekjur. En ókosturinn? Hættan sem fylgir sjómannsstarfinu. Færðu koss frá bóndanum áður en hann fer á sjóinn? Stundum. Mottóið er: Njóta lífsins. 40

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.