Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2016, Blaðsíða 50

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2016, Blaðsíða 50
þessu. Einn var í uppslætti og annar sá um járnavinnuna og einn um steypuna. Þá var verið að vinna m.a. við byggingar í Kleppsholtinu og í Hlíðahverfinu í Reykjavík. Eftirminnileg vertíð „Vertíðina 1946 ræður Þórður mig sem kokk á bát frá Reykjavík sem hét Særún. Ég bið Guð strax að hjálpa mér en ég kunni ekki að sjóða kartöflur," segir Gísli og hlær dátt. „Þetta var línubátur og það sem er minnisstæðast frá þessari vertíð var að við misstum línurennuna þrisvar sinnum í sjóinn og einnig fór maður fyrir borð í brjáluðu veðri en hann kom reyndar inn aftur sem betur fer og heill á húfi. í einu óveðrinu hreinsaðist allt af dekkinu. Fleira skeði sem ég er ekkert að nefna en það skeður margt til sjós," segir Gísli þegar hann rifjar upp þessa minnisstæðu vetrarvertíð. Gísli og Lilja á yngri árum sínum. Aflahæstir í Faxaflóa „Veturinn 1947 ræður Þórður mig og Kristján bróður á 60 lesta línubát sem hét Guðbjörg GK 6. Þetta er einn besti tími æfi minnar á sjónum. Við vorum aflahæstir í vertíðarlok á Faxaflóa og hluturinn var 14 þúsund kall eftir vertíðina og það var mjög gott á þessum árum en skipstjórinn var kallaður Beggi. Hann hélt mikið uppá mig þessi skipstjóri og svo fórum við á troll um vorið og þá var ég annar mótoristi. Það gekk líka vel á síldinni en við fengum 6000 mál og tunnur og við lönduðum mest á Siglufirði og Raufarhöfn." Síðutogararnir Það ersvo veturinn 1948 sem Gísli byrjar á síðutogurunum. „Fyrsti togarinn sem ég er á er Maí frá Hafnarfirði. Þar um borð kynntist ég Rafni Þórðarsyni en hann var þar hjálparkokkur. Ég fer tvo túra á Maí og seinni túrinn er siglt til Fleetwood í Bretlandi . Hann er svo sem ekkert minnisstæður þessi túr en svo kom ég seinna til Bremerhaven í Þýskalandi og það var minnisstætt. Allt í rúst eftir stríðið, húsin hálfónýt, húsgögnin og annað dót innan um rústirnar. Það var svo mikið af kvenfólki um allt að það var varla þorandi að fara upp í bæ. Þær eltu okkur sjómennina og voru að betla um hitt og þetta því að þær áttu ekkert aumingja konurnar. Það fórust svo margir þýskir karlmenn í stríðinu en konurnar og börnin urðu að bjarga sér. Þetta sumar er ég svo á Guðbjörginni og þá var Þetta er Móabúð í Grundarfirði og það var faðir Gísla sem byggði það 1939. Gísli er í dyrunum á húsinu. LjósmyndrUnnar Leifsson. síldarævintýrið í Hvalfirði. Bátar lágu drekkhlaðnir í Reykjavíkurhöfn og biðu eftir löndun svo mikil var veiðin." Bjarni var góður skipstjóri Gísli er svo með Bjarna Ingimarssyni á Neptúnusi á annað ár. Hann segir að lífið á togurunum hafi ekki verið gott er vaktirnar voru sex og tólf en eftir að breytt var í sex og sex þá hafi það gjörbreyst eftir langa verkfallið árið 1950. „Allt annað líf," segir Gísli. „Við vorum alltaf að fiska í ís og það var oftast mokfiskerí. Við komum 360 tonnum í skipið og einu sinni settum við heimsmet í sölu á Bretland. Eftir þennan túr fórum við á Halann og fylltum hann á nokkrum dögum. Það var svo mikil vinna á okkur í túrnum að ég held bara að ég hafi aldrei náð mér í annari hendinni eftir hann," segir Gísli. „Bjarni var mjög góður skipstjóri þótt það heyrðist vel í honum en menn urðu að hafa hátt því það var soddan helvítis hávaði í spilunum að hann varð að tala hátt," segir Gísli er hann mærirsinn gamla skipstjóra. Sjö menn fyrir borð „Já," segir Gísli „það urðu oft slys á togurunum því öll vinna fór fram á opnu dekki en ekki á lokuðu eins og nú er. Það var mikill hraði á öllu vírar og tóg um allt dekk og svo var togað í nær öllum veðrum. Við misstum aldrei mann fyrir borð á þeim skipum sem ég var á en það var eina jólavikuna skal ég segja þér að þá fóru alls sjö menn fyrir borð á togaraflotanum. Það var á aðfangadagskvöld eitt árið er við vorum búnir að taka trollið innfyrir og komum uppundir í var. Þá segir loftskeytamaðurinn okkur hvað hafi skeð og þetta var slæmt að heyra. Ég man að fyrsti túrinn minn á einu skipinu var í janúar. Þá var norðan rok og trollið í sjó að þá skeður það að loftnetin detta niður og kabyssurörið brotnar af. Þá var farið uppundir Grænuhlíð og þetta lagað og svo var bara farið út aftur. Gísli var um tíma á togaranum Neftúnusi með Bjarna Ingimarssyni skipstjóra. 48
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.