Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2016, Blaðsíða 92

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2016, Blaðsíða 92
Vinnustaðurinn minn - Norðursjór Eftir Lúðvík Rúnarsson Klár á næturvakt um borð í Olympic Commander, Norskt „supply" skip þar sem fyrsti stýrimaður er íslendingur. Var um borð í tvær vikur. Aftur á skólabekk Ég tók þá ákvörðun um að setjast aftur á skólabekk og taka vélstjórann í Aarhus Maskinmesterskole. Það hentaði vel að við hjónin færum bæði í nám og Heiða fór í almennt nám og endaði svo sem modelkonstruktor frá VIA Design Herning. Hótelskipið Wind Ambition sem dvalið er á þegar unnið er við vindmyllurnar. Offshore Ég útskrifast svo sem maskinmester í júní 2014. Hugmyndin var að reyna að fá vinnu á olíuborpalli og hófst þá leitin. Illa gekk að komast að í olíubransanum, nýútskrifaður og með enga reynslu. Eftir nokkra mánaða leit féll olíuverð á heimsmarkaði og þar með var útilokað að fá vinnu í olíuiðnaðinum. Þar sem Danmörk er verulega framarlega í raforkuframleiðslu með vindmyllum var kannski nærtækast að kanna þann iðnað og fannst mér offshore vera mest spennandi, þar sem vindmyllurnar eru reistar á hafi úti. Frá einni myllu 4300 heimili I febrúar 2015 komst ég loks í samband við fyrirtæki sem sérhæfir sig í háspennuhluta vindmyllanna, þ.e.a.s að tengja háspennukapla myllunnar við sjókaplana og einnig þarf að viðhalda þessum búnaði, spennustöðvum og fleira. Þarsem svona mikið magn af orku erflutt í gegnum kapla þarf allt að vera hundrað prósent, ef ekki, þá getur búnaðurinn brunnið. Á þessu rúmlega eina ári hef ég komið við á fjórum stórum vindmyllugörðum, bæði við að tengja og einnig hef ég verið í viðgerðum/retrofit á spennustöðvum fyrir 6MW Siemens myllur. Þessar myllur eru staðsettar undan ströndum Englands og eru 35 talsins. Til að gera sér grein fyrir stærð myllanna getur ein svona mylla séð um það bil 4.300 heimilum fyrir raforku í Englandi. Við hjónin ákváðum að flytja frá íslandi til Danmerkur og tókum stefnuna á Aarhus 18. febrúar 2002 með dætur okkar tvær Klöru og Heklu. Ég fékk vinnu í apríl sama ár sem flutningabílstjóri, auðvitað við eitthvað sem ég þekkti til. Starfið fólst íað keyra vinnuvélar og ýmsan búnað til byggingarsvæða á Fjóni og Jótlandi. Einnig vann ég á verkstæði verktakans þegar ekki var vinna fyrir bílinn og fólst sú vinna aðailega í viðgerðum og viðhaldi á flutningatækjum verktakans. Stelpurnar okkar fóru í leikskóla og skóla og Heiða ákvað að læra Tandklinikassistent og útskrifaðist úr því námi 2006. Árið 2005 sótti ég um starf á vinnuvélaverkstæði í heimabæ okkar í norðurhluta Aarhus. Þetta fyrirtæki seldi bæði nýjar og notaðar vinnuvélar og sá einnig um viðhald og viðgerðir á öllu sem hugsast getur innan verktakabransans. Góð ráð dýr Eftir þriggja mánaða vinnu þar, var mér boðinn samningur um að byrja nám í bransanum þ.e.a.s. sveinsbréf í vinnuvélavélvirkjun (Entreprenormaskinmekaniker) sem ég og þáði. Árið 2009 kláraði ég samninginn og var orðinn vélvirki. Eins og flestir muna var 2009 ekki árið sem allir voru að framkvæma og ekki var mikið líf í þessum geira. Ég var þó við þessa vinnu þar til í janúar 2011. Ekki leit vel út með áframhaldandi vinnu þetta árið hjá fyrirtækinu þannig að nú voru góð ráð dýr. Þess má til gamans geta að á svipuðum slóðum og við, bjó Birgir Örn Birgisson æskufélagi minn. Við höfðum ekki verið í miklum samskiptum undanfarin ár, en aðstæður leiddu nú til endurupptöku vinskapar okkar. Birgir og Telma voru bæði að bæta við sig námi eins og við Heiða þannig að við vorum svolítið í sömu sporum. Gluggaþvottamenn Við Heiða vorum búin að bæta við þriðja barninu og fólk í námi með börn hefur alltaf not fyrir auka pening. Það varð úr að ég og Birgir byrjuðum að vinna sem gluggaþvottamenn, ein besta vinna með námi sem hugsast getur, maður ræður algjörlega vinnutíma og kúnnafjölda sjálfur. Þar sem margir í Danmörku láta aðra um að þvo gluggana fyrirsig gengu viðskiptin glimrandi, alltaf nóg að gera og þurfti ég meira að segja oft að neita nýjum kúnnum um reglulegan gluggaþvott vegna anna í námi. 90
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.