Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2007, Side 42

Frjáls verslun - 01.08.2007, Side 42
42 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 7 - Hver eru helstu áherslumál þín sem viðskiptaráðherra? „Þau eru að byggja upp nýtt og öflugt ráðuneyti neytendamála, leikreglna á markaði, verslunar og þjónustu og fjármálamarkað- arins. Neytendamálin hafa verið afskipt í íslenskum stjórnmálum. Nú breytum við því. Eitt helsta erindi jafnaðarstefnunnar að mínu mati er að efla frjáls viðskipti, fríverslun og virkja samkeppni á mörkuðum til hagsbóta fyrir neytendur. Þannig byggjum við sem þjóð undir aukna verðmætasköpun í samfélaginu til að standa undir vel- ferðinni. Um leið breytist hlutverk ríkisvaldsins með minni rík- isrekstri en aukinni áherslu á eftirlit með skýrum leikreglum. Útrás og vöxtur verslunar og þjónustu á síðustu árum hefur verið ævintýralegur og hraður. Til að byggja undir framrás þjónustugreinanna þarf m.a. að efla samkeppnisumhverfið með endurskoðuðum lagaramma, auknum framlögum til eftir- litsstofnana og bættu umhverfi íslenskra neytenda með ýmsum hætti. Til að gera sér grein fyrir stærðunum má nefna að heil 57% af mannafla landsins starfar við þjónustu hvers konar, um 90.000 manns. Og um 67% tekna þjóðarbúsins eru af þjónustugreinum og verslun. Þjónustan ein nemur um 55% af landsframleiðslunni og hefur hlutdeild hennar aukist um 14% á 30 árum. Til að efla fjármálamarkaðinn þarf öflugar eftirlitsstofnanir. Þær eru grundvöllur trúverðugleika þeirra. Samkeppniseftirlitið verður eflt markvisst með auknum framlögum þannig að það geti sinnt sínu mikla hlutverki af krafti. Hin hliðin á virkri og öflugri samkeppni er raunveruleg neytendavernd með öflugri neytendafræðslu. Neytendamál varða flesta flokka stjórnarráðsins og viljum við ræða og vinna að heildstæðri aðgerðaráætlun fyrir öll ráðuneyti þar sem málefni neytendaverndar á hverju málasviði fyrir sig verða skilgreind. Við ætlum að blása til nýrrar sóknar í neytendamálum. Setja þau í pólitískt kastljós og byggja upp nýtt og kraftmikið neytenda- málaráðuneyti. Slík ráðuneyti neytendamála hafa um árabil verið til staðar á Norðurlöndunum og reyndar víða í Evrópu. Skandínavísku jafnaðarmannaflokkarnir hafa rutt brautina með öflugri stefnu- mótun á sviði neytendamála og nú er lag fyrir okkur að gera slíkt hið sama.“ Viltu nefna dæmi um mikilvæg neytendamál? „Með því mikilvægasta sem við mér blasir sem ráðherra neytenda- mála er að taka á málum sem snúa að gjaldtöku hvers konar fyrir innheimtur og þjónustu. Seðilgjöld, yfirdráttargjöld og innheimt- ukostnað. Auk þess að leggja af samkeppnishindrandi gjöld á borð við stimpilgjöld, uppgreiðslugjald í bönkum og vörugjöld sem eru ranglát og úrelt skattheimta. Auk þess erum við að skoða setningu innheimtulaga sem setja þak á kostnað sem lögmenn geta innheimt á þriðja aðila. Á borði viðskiptaráðuneytisins á þessu augnabliki eru nokkur stór mál sem tengjast þessum stóru neytendamálum með beinum hætti. Fyrst ber að nefna frumvarp til laga sem við erum að leggja lokahönd á um fyrningafrest á fjárhagskröfum. Þar er gert að meginreglu að kröfur fyrnist á fjórum árum en séu ekki að ganga kaupum og sölum árum saman fólki til hrellingar. Þetta er mikið réttlætismál sem við munum kynna sérstaklega á næstu vikum. Þá er mikilvægt mál í vinnslu sem er lög um greiðsluað- lögun. Mikið sanngirnismál sem er komið í drög að frumvarpi. Kjarni þess er að koma á úrræði til að aðstoða einstaklinga sem eru í mjög alvarlegum greiðsluerfiðleikum. Hér er um að ræða nýtt úrræði ætlað þeim sem árangurslaust hafa reynt ráðgjöf og aðstoð við að leysa úr greiðsluerfiðleikum sínum og ekkert blasir við annað en viðvarandi erfiðleikar eða gjaldþrot.“ - Ert þú hlynntur því að skattar á fyrirtæki verði lækkaðir úr 18% niður í t.d. 12% til að örva atvinnulífið og halda stórfyrir- tækjunum hér heima? „Já, við eigum að stefna að því. Auk þess fylgi ég því að við sam- ræmum skatta á almenning og fyrirtæki í framtíðinni. Þ.e. að hlutfall skatta á atvinnutekjur einstaklinga verði sambærilegt við samanlagðan skatt á fyrirtæki og fjármagn. Það myndi færa venj- ulegu fólki með lágar- og millitekjur veruleg tækifæri til að auka ráðstöfunartekjur sína án þess að vegið sé að velferðarkerfinu.“ - Íslenska útrásin, er hún bara rétt að byrja, eða sérð þú fyrir þér að það hægist á henni? „Já, hún er rétt að byrja. Hún tekur til margra þátta atvinnulífs- ins. Oddi er kominn með þrjár prentsmiðjur í Rúmeníu, Eimskip með risastóra kæligeymslu í Kína, orkufyrirtækin fara víða og svo ekki sé talað um fjármálafyrirtækin. Þetta ævintýri er rétt að hefjast enda er þekking og mannauður Íslendinga mikill og það er hann sem við munum byggja afkomu okkar á í framtíðinni. Ál og fiskur verða þar í miklum minni- hluta. Það er verslun, viðskipti og þekking fólksins sem er okkar stærsta auðlind.“ - Íslenskur iðnaður, hann hljómar allt að því gamaldags núna. Hvar liggja tækifærin nú þegar sífellt erfiðara verður að keppa við stórþjóðir í Asíu, eins og Kína, vegna hins ódýra vinnuafls þar? „Hann á mörg færi ef tekið er til tækni- og verkþekkingar okkar almennt. Hýsing netþjónabúa og sérþekking okkar á sviði hreinnar orku er til dæmis mikil uppspretta. Íslenskur iðnaður stendur vel og á bjarta daga framundan. Því er þó ekki að neita að flökt krónunnar skerðir samkeppnishæfni íslensks iðnaðar.“ ��� �������������� ��������� ����������� ����������������� ������������������������� �������������� ������������������� ������������������������ ������������������� ���� ������� ������ ����� ������������������������������� ������������������������������������������������������������������������������������������ ���������������������������������������������������������������������������������� ������������������������������������������� ������������������������������ ����������������������������������������������������������������������������� ����������������������������������������������������������������������������������� ����������������������������������������������������������������������������������� ������������������������������������ ����������������������� ������������� ������������������������ ������������� ��������������������������������������������������������������������������������������������������������� ��������������������������������������������������������������������������������������������������������������� ���������������������� ��������������������������������������������������������������� ������������������ V I Ð T A L V I Ð V I Ð S K I P T A R Á Ð H E R R A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.