Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2007, Page 42

Frjáls verslun - 01.08.2007, Page 42
42 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 7 - Hver eru helstu áherslumál þín sem viðskiptaráðherra? „Þau eru að byggja upp nýtt og öflugt ráðuneyti neytendamála, leikreglna á markaði, verslunar og þjónustu og fjármálamarkað- arins. Neytendamálin hafa verið afskipt í íslenskum stjórnmálum. Nú breytum við því. Eitt helsta erindi jafnaðarstefnunnar að mínu mati er að efla frjáls viðskipti, fríverslun og virkja samkeppni á mörkuðum til hagsbóta fyrir neytendur. Þannig byggjum við sem þjóð undir aukna verðmætasköpun í samfélaginu til að standa undir vel- ferðinni. Um leið breytist hlutverk ríkisvaldsins með minni rík- isrekstri en aukinni áherslu á eftirlit með skýrum leikreglum. Útrás og vöxtur verslunar og þjónustu á síðustu árum hefur verið ævintýralegur og hraður. Til að byggja undir framrás þjónustugreinanna þarf m.a. að efla samkeppnisumhverfið með endurskoðuðum lagaramma, auknum framlögum til eftir- litsstofnana og bættu umhverfi íslenskra neytenda með ýmsum hætti. Til að gera sér grein fyrir stærðunum má nefna að heil 57% af mannafla landsins starfar við þjónustu hvers konar, um 90.000 manns. Og um 67% tekna þjóðarbúsins eru af þjónustugreinum og verslun. Þjónustan ein nemur um 55% af landsframleiðslunni og hefur hlutdeild hennar aukist um 14% á 30 árum. Til að efla fjármálamarkaðinn þarf öflugar eftirlitsstofnanir. Þær eru grundvöllur trúverðugleika þeirra. Samkeppniseftirlitið verður eflt markvisst með auknum framlögum þannig að það geti sinnt sínu mikla hlutverki af krafti. Hin hliðin á virkri og öflugri samkeppni er raunveruleg neytendavernd með öflugri neytendafræðslu. Neytendamál varða flesta flokka stjórnarráðsins og viljum við ræða og vinna að heildstæðri aðgerðaráætlun fyrir öll ráðuneyti þar sem málefni neytendaverndar á hverju málasviði fyrir sig verða skilgreind. Við ætlum að blása til nýrrar sóknar í neytendamálum. Setja þau í pólitískt kastljós og byggja upp nýtt og kraftmikið neytenda- málaráðuneyti. Slík ráðuneyti neytendamála hafa um árabil verið til staðar á Norðurlöndunum og reyndar víða í Evrópu. Skandínavísku jafnaðarmannaflokkarnir hafa rutt brautina með öflugri stefnu- mótun á sviði neytendamála og nú er lag fyrir okkur að gera slíkt hið sama.“ Viltu nefna dæmi um mikilvæg neytendamál? „Með því mikilvægasta sem við mér blasir sem ráðherra neytenda- mála er að taka á málum sem snúa að gjaldtöku hvers konar fyrir innheimtur og þjónustu. Seðilgjöld, yfirdráttargjöld og innheimt- ukostnað. Auk þess að leggja af samkeppnishindrandi gjöld á borð við stimpilgjöld, uppgreiðslugjald í bönkum og vörugjöld sem eru ranglát og úrelt skattheimta. Auk þess erum við að skoða setningu innheimtulaga sem setja þak á kostnað sem lögmenn geta innheimt á þriðja aðila. Á borði viðskiptaráðuneytisins á þessu augnabliki eru nokkur stór mál sem tengjast þessum stóru neytendamálum með beinum hætti. Fyrst ber að nefna frumvarp til laga sem við erum að leggja lokahönd á um fyrningafrest á fjárhagskröfum. Þar er gert að meginreglu að kröfur fyrnist á fjórum árum en séu ekki að ganga kaupum og sölum árum saman fólki til hrellingar. Þetta er mikið réttlætismál sem við munum kynna sérstaklega á næstu vikum. Þá er mikilvægt mál í vinnslu sem er lög um greiðsluað- lögun. Mikið sanngirnismál sem er komið í drög að frumvarpi. Kjarni þess er að koma á úrræði til að aðstoða einstaklinga sem eru í mjög alvarlegum greiðsluerfiðleikum. Hér er um að ræða nýtt úrræði ætlað þeim sem árangurslaust hafa reynt ráðgjöf og aðstoð við að leysa úr greiðsluerfiðleikum sínum og ekkert blasir við annað en viðvarandi erfiðleikar eða gjaldþrot.“ - Ert þú hlynntur því að skattar á fyrirtæki verði lækkaðir úr 18% niður í t.d. 12% til að örva atvinnulífið og halda stórfyrir- tækjunum hér heima? „Já, við eigum að stefna að því. Auk þess fylgi ég því að við sam- ræmum skatta á almenning og fyrirtæki í framtíðinni. Þ.e. að hlutfall skatta á atvinnutekjur einstaklinga verði sambærilegt við samanlagðan skatt á fyrirtæki og fjármagn. Það myndi færa venj- ulegu fólki með lágar- og millitekjur veruleg tækifæri til að auka ráðstöfunartekjur sína án þess að vegið sé að velferðarkerfinu.“ - Íslenska útrásin, er hún bara rétt að byrja, eða sérð þú fyrir þér að það hægist á henni? „Já, hún er rétt að byrja. Hún tekur til margra þátta atvinnulífs- ins. Oddi er kominn með þrjár prentsmiðjur í Rúmeníu, Eimskip með risastóra kæligeymslu í Kína, orkufyrirtækin fara víða og svo ekki sé talað um fjármálafyrirtækin. Þetta ævintýri er rétt að hefjast enda er þekking og mannauður Íslendinga mikill og það er hann sem við munum byggja afkomu okkar á í framtíðinni. Ál og fiskur verða þar í miklum minni- hluta. Það er verslun, viðskipti og þekking fólksins sem er okkar stærsta auðlind.“ - Íslenskur iðnaður, hann hljómar allt að því gamaldags núna. Hvar liggja tækifærin nú þegar sífellt erfiðara verður að keppa við stórþjóðir í Asíu, eins og Kína, vegna hins ódýra vinnuafls þar? „Hann á mörg færi ef tekið er til tækni- og verkþekkingar okkar almennt. Hýsing netþjónabúa og sérþekking okkar á sviði hreinnar orku er til dæmis mikil uppspretta. Íslenskur iðnaður stendur vel og á bjarta daga framundan. Því er þó ekki að neita að flökt krónunnar skerðir samkeppnishæfni íslensks iðnaðar.“ ��� �������������� ��������� ����������� ����������������� ������������������������� �������������� ������������������� ������������������������ ������������������� ���� ������� ������ ����� ������������������������������� ������������������������������������������������������������������������������������������ ���������������������������������������������������������������������������������� ������������������������������������������� ������������������������������ ����������������������������������������������������������������������������� ����������������������������������������������������������������������������������� ����������������������������������������������������������������������������������� ������������������������������������ ����������������������� ������������� ������������������������ ������������� ��������������������������������������������������������������������������������������������������������� ��������������������������������������������������������������������������������������������������������������� ���������������������� ��������������������������������������������������������������� ������������������ V I Ð T A L V I Ð V I Ð S K I P T A R Á Ð H E R R A
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.