Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2007, Qupperneq 73

Frjáls verslun - 01.08.2007, Qupperneq 73
F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 7 73 Umhverfi trúnaðar Virðing fyrir sjálfum sér og öðrum er kjölfesta í umhverfi trúnaðar. Ef starfsmanninum er treyst er hann líklegur til að gera sitt besta. Umhverfi trúnaðar byggir á aðgát, trausti og virðingu fyrir einstak- lingnum. Og það má gera að gamni sínu. Starfsmennirnir leggja sig alla fram og þeir vaxa í starfi og þroskast. Þekking og sköpunargáfa hvers og eins nýtist til fulls enda reynir á alla hæfileika og reynslu starfsmannsins. Fimm ranghugmyndir um árangursríka stjórnun: • Þétt dagskrá – þú ert talinn atkvæðamikill. • Þátttaka á mörgum fundum – þú verður markviss. • Lítill eða enginn tími fyrir starfsfólkið – skapar virðingu. • Flökt milli staða og viðhorfa – skapar frið og sjálfsvitund. • Fyrirmæli um hvað á að gera og hvernig – eykur sjálfstæði starfsfólksins. Fimm svið þar sem stjórnandinn getur bætt sig og náð stöðugleika í sinni: • Stuðlaðu að því að hver einstaklingur geti lifað hamingjusömu lífi. • Spurðu sjálfan þig tíu sinnum á dag hvernig þér líði. Staldraðu við og hlustaðu eftir svarinu. • Gefðu viðmælanda þínum alla athygli þína oftar en einu sinni á dag. • Einbeittu þér að einu verki í senn og veittu því athygli þegar þú sinnir fleiri verkum samtímis. • Hrósaðu. Eitt áhrifamesta tækið til umskipta Ég nýt þeirra forréttinda að vinna með og þjálfa tilfinningagreind stjórnenda. Ég vinn við markþjálfun sem einkaþjálfari fyrir forstjóra; markþjálfi stjórnenda og þjálfari annarra markþjálfa. Stjórnendurnir ná stöðugleika í stjórn sinni og þeir sprengja af sér rammann, sem þeir höfðu sett um eigin sjálfsvitund. Markþjálfun er áhrifamesta tækið sem ég þekki til vitundarvakningar og til að byggja upp sjálfs- traust og virðingu. Rauði þráðurinn í þessu ferli, og undirstaða mark- þjálfunar, er að opna augu einstaklingsins fyrir því hver hann eða hún er og halda svo áfram frá þeim stað. Rannsóknir hafa einnig sýnt að stjórnendur, sem verja hluta af starfsdegi sínum við markþjálfun, finna síður fyrir streitu og vanlíðan vegna þess að þeir leggja áherslu á nærveru og alúð við þjálfunina. Hvers ber að gæta við val á markþjálfa? Sá sem velur sér markþjálfa þarf að vita hvaða menntun og reynslu hann hefur. Markþjálfar geta lært fag sitt hér á Íslandi eða erlendis. Á hvað hefur markþjálfinn lagt áherslu í námi sínu? Einnig skiptir máli hvaða starfsreynslu markþjálfinn hefur. Ég hef unnið við mark- þjálfun í 1200 klukkustundir og ég var fyrsti markþjálfinn á Íslandi sem fékk alþjóðlega viðurkenningu sem löggiltur markþjálfi, ACC (Associated Certified Coach) hjá Alþjóðasamtökum markþjálfa.(The International Coachfederation). Ég er núna að sækja um vottun PCC (Professional Certified Coach). Samtökin eru fjölmennustu sjálf- stæðu samtök markþjálfa í heiminum. Félagar eru um 13.000 um heim allan í meira en 80 löndum. Innan samtakanna er kröfum til þessarar ungu starfsgreinar haldið á lofti. Þau veita starfsviðurkenn- ingar á þremur stigum: ACC Associated Certified Coach, 60 stunda sérhæfð þjálfun, 100 stunda starfsreynsla við markþjálfun. PCC, Professional Certified Coach, 125 stund sérhæfð þjálfun, 750 stunda starfsreynsla við markþjálfun. MCC, Master Certified Coach, 200 stunda sérhæfð þjálfun, 2500 starfsreynsla við markþjálfun. Gildi markþjálfunar Það er mjög gefandi að taka þátt í markþjálfun. Trúnaðartraust er grundvallaratriði og það verður að skapast strax á fyrsta fundi og vera fyrir hendi allt þjálfunartímabilið. Algengt er að markþjálfunin standi í 3-12 mánuði með vikulegum samtölum, annaðhvort augliti til aug- litis eða í síma í 30-60 mínútur. Markþjálfinn hefur hlotið æfingu í að stýra ferlinu og að leyfa þátttakandanum um leið að þroskast og skapa. Þátttakandinn leggur til það sem hann er sérfræðingur í – það er eigið líf. Viðskiptavinurinn velur viðfangsefnið hverju sinni og samtölunum lýkur á tillögum um markmið milli samtala. Markmið eru sett og þeim náð eða þau nást ekki. Leitast er við að byggja upp heilsteypta persónu sem á sér markmið og hugsjónir um eigið líf. Ég upplifi daglega hve gefandi þetta er. Í markþjálfun eru hindranir skil- greindar og fjarlægðar til að stytta og auðvelda leiðina að settu marki. Við þjálfunina verður viðskiptavinurinn að gera upp við sig hvað skiptir í raun og veru máli og til hvers hann ætlast. Þetta laðar fram heitar tilfinningar og sköpunarkraft. Ég nýt þess að vinna með fólki þar sem tilfinningarnar verða heitari með hverjum fundi. Dæmi um ummæli einstaklinga í markþjálfun: • Ég er nú búinn að ná þeim markmiðum sem ég setti fyrir næstu tíu árin (það var eftir 6 mánaða markþjálfun). • Þegar ég veit hver ég er, verður allt léttara. • Núna veit ég hvað ég vil. • Ég verð að setja mér ný markmið. • Mjög gagnlegt. Fimm spurningar fyrir þann sem íhugar að sækja markþjálfun: • Ef hægt væri að stytta sér leið að markinu, myndir þú þá nota þér hana? • Ef hægt væri að auka tilfinningagreindina á skjótan og markvissan hátt, myndir þú þora að reyna það? • Hvað á ég við með árangri? • Hvernig næ ég árangri? • Langar mig að kynnast fleiri hliðum á sjálfum mér? Höfundurinn, Matilda Gregersdotter, varð fyrst á Íslandi til að fá ACC-við- urkenningu (Associated Certified Coach) frá Alþjóðasamtökum markþjálfa. Hún þjálfar stjórnendur til forystu í framtíðinni. Um markþjálfun á Íslandi: www.leidtogi.is Alþjóðasamtök markþjálfa, ICF: www.coachfederation.org TEXTI: MATILDA GREGERSDOTTER MYND: PÁLL KJARTANSSON M A R K Þ J Á L F U N
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.