Morgunblaðið - 30.03.1996, Blaðsíða 29
MORGUNBLAÐIÐ
LAUGARDAGUR 30. MARZ 1996 29
AÐSENDAR GREINAR
endurvakin, aukast
möguleikar, að mati
Sigurðar Gunnarsson-
heilbrigðiskerfinu.
DEMANpVHUSIÐ
Borgarkringlunni, s. 588-9944
Sigurður
Gunnarsson
Ef sjúkrasamlög verða
ar, á eðlilegu aðhaldi í
Margir vinna oft!
Hver íslendingur hefur að meðaltali unnið
tíu sinnum íLottóinu*
Fermingargjafir
Glœsikgt úrval
ar kerfisbreytingar eru hluti af
kerfislægu svelti og þvinguð upp
á sjúkrahúsin, er ekki að furða
að starfsmenn Sjúkrahúss Reykja-
víkur skuli vera á barmi örvænt-
ingar. Auk þess er ekki einu sinni
til fé til að fjármagna breytingar
til þess að sameiningin geti nýst
til hagræðingar. Hið alvarlega
ástand sést strax, þegar reynt er
að hringja í sjúkrahúsið, þegar það
er á bráðavakt. Oft er á tali, eða
ekki er svarað fyrr en eftir dúk
og disk. Þetta er sjúkrahús, sem
hýsir slysadeild og upplýsingar um
eitruð efni. Að þurfa að biða í
meira en fimm mínútur eftir að
skiptiborð svari er alvarlegt mál.
Metnaðarleysið er það mikið, að
enn hefur ekki verið gefin út inn-
anhússímaskrá, hvað þá að henni
hafi verið dreift á heilsugæslu-
stöðvar, en slíkt myndi draga veru-
lega úr álagi á skiptiborðið.
Núverandi form stjórnsýslu, að
ráðherra blandist í minniháttar
ákvarðanatöku er ekki samrýman-
legt nútima stjórnarháttum.
Stjórnir heilsugæslustöðva víða
um land eru ekki í stakk búnar
til þess að taka vitrænt á málum.
Áform ráðherra um að koma upp
héraðsstjórnum, sem færu með
málefni heilsugæslu á viðkomandi
svæði, eru til bóta, en munu lík-
lega mæta andstöðu eða vera
svæfð í ráðuneytinu, þar sem slík
áform ganga í berhögg við hags-
muni embættismanna ráðuneytis-
ins.
Höfundur er læknir á Djúpavogi.
endurvakin og skattfé þannig
eyrnamerkt heilbrigðisþjónustu,
ykjust möguleikar á eðlilegu að-
haldi. Kostnaðai-vitund almenn-
ings ykist og fólk yrði virkari þátt-
takendur í ákvarðanatöku er
sneitir forgangsröðun og val milli
sparnaðar og aukinnar þjónustu.
Tryggingastofnun í núverandi
mynd hættir til að spara útgjöld
utan sjúkrahúsa á kostnað enn
hærri útgjalda innan sjúkrahúsa,
„§> v'9na
$
•§> W
#1
$
* Fjöldi vinningshafa frá upphafi
er rúmlega. 2.7 milljónir.
Ætti að endurvekja
sjúkrasamlagskerfið?
vertu viðbúinm vinningi
TIL ÞESS að gera læknum og
borgurum þessa lands fært að
velja hagkvæmastu lausnir í heil-
brigðismálum er nauðsynlegt að
kostnaðartölur verði sem gleggst-
ar. Þar af leiðir, að kerfið verður
að vera „gegnsætt“, þ.e.a.s. mis-
munandi þjónusta þarf að keppa
á jafnréttisgrundvelli. Til dæmis
þegar bornar eru saman kostnað-
artölur heilsugæslustöðva og
einkarekinna læknastofa, gleymist
oft að reikna með fjármagnkostn-
aði og afskriftum vegna mann-
virkja og tækja í eigu ríkisins. Á
hinn bóginn er oft ekki talin með
starfsemi, sem snýr að heilsuvernd
og er ekki greidd af Trygginga-
stofnun. Ef sjúkrasamlög yrðu
sem greiðast af fjárlögum. Þessi
fjárlagagerð hefur stuðlað að flöt-
um niðurskurði og svelt alla starf-
semi og dregið úr framleiðni og
áhuga starfsfólks sjúkrahúsanna.
í stað þess að forgangsraða og
loka deildum, sem ekki er fjár-
magn til að reka og verðlauna það
sem vel er gert, er öll starfsemin
látin svelta og deyja hægum kyrk-
ingardauða. Starfsfólk upplifir
ekki umbun fyrir vel unnin störf
og almennt áhugaleysi og uppgjöf
breiðist út. Sjúkrasamlag, sem
borgaði alla þjónustu utan og inn-
an sjúkrahúsa, léti aðila keppa um
verð og gæði og stuðlaði að metn-
aði og umbun fyrir þá sem standa
sig vel. Sjúkrahúsin tækju þá upp
samstarf að eigin frúmkvæði, þar
sem slíkt gæfi von um hagkvæm-
ari rekstur. Hins vegar þegar slík-