Morgunblaðið - 05.12.1997, Qupperneq 49

Morgunblaðið - 05.12.1997, Qupperneq 49
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 5. DESEMBER 1997 49 AÐSENDAR GREINAR Sóun í heil- brigðisþj ónustu? MIKIL umræða hefur verið í þjóðfélag- inu um rekstur sjúkra- húsa að undanförnu. Miðað við fréttaflutn- ing hefur mátt ætla að vandinn væri nær eingöngu bundinn við Sjúkrahús Reykjavík- ur og því fyrst og fremst vandamál Reykj avíkurborgar. Þetta er fjarri lagi því að vandinn nær til allra sjúkrahúsa landsins. Halli Rík- isspítala er engu minni Ólafur Örn og það sama gildir um Amarson Fj órðungssj úkrahúsið á Akureyri. Gefist var upp á því að skera niður rekstur sjúkrahúsa á landsbyggðinni þar sem þau eru einnig rekin með verulegum halla. En hvað er þá að? Rekstrarumhverfi Það hefur reynst mjög erfitt að vinna þeim skilningi fylgi að rekst- ur sjúkrahúsa er í eðli sínu ekki á nokkurn hátt frábrugðinn rekstri venjulegra fyrirtækja. Sjúkrahúsin þurfa að fá greitt fyrir þá þjónustu sem þau veita, þau þurfa að njóta sömu rekstrarskilyrða hvað þörf á upplýsingum um starfsemina varð- ar og þau þurfa að fá að afskrifa tæki sín og tól til þess að hægt sé að halda þeim við og endurnýja eftir þörfum og þau þurfa að við- halda því húsnæði sem þau hafa yfir að ráða fyrir starfsemi sína. Markmið þessara stofnana hlýtur að vera að skila eigendum sínum, þ.e. landsmönnum öllum, þeim arði að veita þjónustuna á sem hag- kvæmastan hátt til þess að sem flestir sem á þurfa að halda fái notið hennar. Með öðrum orðum gæði þjónustunnar byggjast á því að veita þá þjónustu sem sjúkling- ar þarfnast fyrir sem minnstan kostnað. Sovétskipulag Stefna núverandi ríkisstjómar í fyrirtækjarekstri almennt er vel kunn. Hún er sú að færa sem mest af atvinnustarfemi frá ríkinu og gera reksturinn óháðan hinu pólitíska valdi. Ríkið skapar rekstrammhverfí sem fyrirtækin nýta sér sem best þau geta og uppskriftin er vel þekkt. Hvað er að gerast með bankakerfið, Póst og síma og grunnskólann til dæm- is. Stefna ríkisstjómarinnar í rekstri heilbrigðisstofnana er þver- öfug við þetta. Ríkið er að herða öll tök sín á rekstri þeirra. Nægir þar að nefna hvemig staðið hefur verið að rekstri sjúkrahúsanna að undanförnu. Þar hefur ríkið nánast tekið allt ákvörðunarvald af stjórn- um stofnananna og fært það í hendur heilbrigðis- og fjármála- ráðuneyta. Árangurinn hefur verið sá að tillögur um sparnað hafa komið ofan frá og þegar að hefur verið gætt hefur komið í ljós að forsendur þeirra standast engan veginn. Þegar svo fyrirhugaður spamaður næst ekki er stjómend- um spítalanna kennt um. Hug- myndir heilbrigðisráðuneytis um sameiningu spítala eru af sama toga spunnar. Fyrirmyndin er aug- ljóslega ættuð frá úreltu kerfi sovétskipulags sem hvarvetna hef- ur skilið eftir sig sviðna jörð. Kerfisbreyting Það sem mun væntanlega gerast nú er að það verður bætt við nokkr- um hundruðum milljóna króna í rekstur þessara stofnana til þess hreinlega að þær stöðvist ekki. Fjárveitingar munu hinsvegar ekki leysa neinn vanda til frambúðar ef ekki verða breytingar á forsend- um rekstrarins. Það verður að greiða fyrir þá þjónustu sem hver stofnun veitir, þ.e. fjármagnið fýlgi sjúkl- ingum. Það eru mörg sóknarfæri í íslensku heilbrigðiskerfí til þess að bæta þjónustu og gera hana hagkvæm- ari. Meginmarkmiðið hlýtur að vera að koma í veg fyrir hverskonar sóun í kerfinu og nýta fjármagn sem best. Sóun Það er sóun að láta sjúklinga liggja inni á bráðadeildum sem hægt er að sinna á hjúkrunardeildum eða sjúkrahótelum. Það er sóun að láta sjúklinga vera á hjúkrunar- eða dvalarheimilum sem geta verið heima hjá sér með góðum stuðn- ingi. Það er sóun að sinna sjúkling- um í sólarhringsvist, sem hægt er að sinna jafnvel á dagdeildum. Það er sóun að veita ekki nægilegu ijár- Gæði þjónustunnar byggjast á því, segir Olafur Örn Arnarson, að veita þá þjónustu sem sjúklingar þarfnast fyrir sem minnstan kostnað. magni til eðlilegs viðhalds hús- næðis en láta það nánast grotna niður. Það er sóun að halda ekki við og endurnýja tækjabúnað spít- alanna á eðlilegan hátt. Það er sóun að taka ekki í notkun með- ferðar- og rannsóknatækni sem skilar mikilli hagræðingu með ná- kvæmari sjúkdómsgreiningu og styttri legutíma og veikindafjar- vistum. Það er sóun að gefa þess- um flóknu stofnunum ekki kost á fullkomnum upplýsingakerfum til þess að halda utan um reksturinn. Það er sóun að láta hámenntuðu starfsfólki þessara stofnana ekki í té viðunandi starfsskilyrði þannig að kraftar þess nýtist sem best. Starfsmenn tilbúnir Starfsmenn heilbrigðisþjón- ustunnar hafa margsannað hæfni sína og þekkingu til að sinna störf- um sínum með sóma. Þegar þeir hafa verið bornir saman við kollega sína erlendis kemur í ljós að þeir geta borið höfuðið hátt. Þessum starfsmönnum hefur verið boðið upp á gersamlega óviðunandi starfsumhverfí af hálfu ríkisins undanfarin ár. Gera verður þá kröfu að ríkið komi fram við starfs- menn sína með þeirri virðingu sem þeim ber. Ríkisstjórnin ber ábyrgð á því að skapa heilbrigðisstofnun- um eðlilegt rekstrarumhverfi eins og öðrum fyrirtækjum í landinu. Sfarfsmenn munu taka þeirri áskorun að skapa hér heilbrigðis- þjónustu þar sem gæði eru í fýrir- rúmi, þ.e. að sjúklingar fái þá þjón- ustu sem þeir þarfnast fyrir sem lægstan kostnað, ef þeir fá tæki- færi til þess. Höfundur er læknir, framkvæmdasijóri v. Sjúkrahús Reykjavíkur. Festaí fj ár málastj órn REYKJAVÍKUR- LISTINN leggur nú annað árið í röð fram hallalausa íjárhagsá- ætlun. Ekki er gert ráð fyrir nýjum lán- tökum á næsta ári og hafa skuldir borgar- sjóðs lækkað að raun- gildi um 550 milljónir króna á milli áranna 1996 og 1997. Þegar Reykjavíkurlistinn tók við stjórn borgarinnar 1994 hafði skulda- söfnun verið gríðarleg og eitt stærsta verk- efnið var að taka af festu á fjármálum og rekstri borgarinnar. Fyrir tveimur árum voru teknar upp nýjar vinnu- aðferðir við gerð fjárhagsáætlunar, svokallaðar ramma- og starfsáætl- Á árinu 1998 verður Steinunn Valdís Óskarsdóttir tekjulitlum elli- og ör- orkulífeyrisþegnm, seg- ir Steinunn Valdís Óskarsdóttir, veittur meiri afsláttur af fasteignasköttum og holræsagjaldi en verið hefur. anir. Hver stofnun gerir nú sína starfsáætlun miðað við fyrirfram gefinn ramma þar sem getið er helstu markmiða í málaflokknum, og þess hvernig stofnunin hyggst ná þeim markmiðum. Einnig eru sett fram leiðarljós um það hvert stofnunin stefnir með starfi sínu og hvaða mælikvarðar eru notaðir á árangur starfsins. Þessar breyttu vinnuaðferðir hafa skilað sér í markvissari vinnubrögðum og betri yfirsýn yfir fjármál stofnana borg- arinnar. Skattalækkun Á árinu 1998 verður tekjulitlum elli- og örorkulífeyrisþegum veittur meiri afsláttur af fasteignaskött- um og holræsagjaldi en verið hefur hingað til og má reikna með að afsláttarþegum íjölgi um 22%. Reykjavíkurborg leggur lágmarks útsvar á íbúa höfuðborgarinnar á meðan mörg nágrannasveitarfé- lögin, t.d. Kópavogur, leggja mun hærri skatta á sína íbúa. Það var því merkilegt að heyra „Kópa- vogsbúann" Davíð Oddsson tala um sæluríkið Kópavog í ræðu sinni á dögunum. Þeir sem fylgjast með sveitarstjórnarmálum þekkja skuldastöðu og ástand fjármála á þeim bæ (sbr. Árbók sveitarfélaga 1997) og ef forsætisráðherra telur það trLeftirbreytni, þá er ekki skrít- ið að sjálfstæðismönnum hafi mis- tekist svo hrapallega með fjár- málastjórn borgarinnar á síðasta kjörtímabili. Framtíð á traustum grunni Auk festu og stöðugleika í fjár- málastjóm mun Reykjavíkurlistinn halda áfram að fjár- festa í framtíðinni. Gert er ráð fyrir bygg- ingum við sex nýja grunnskóla á næsta ári auk áframhaldandi uppbyggingar í leik- skólamálum. Lokið verður við byggingu sundlaugar í Grafar- vogi og byggingu yfir skautasvellið í Reykja- vík. Hafinn verður undirbúningur að byggingu 50 metra yfirbyggðrar keppnis- laugar í Laugardal og gert er ráð fyrir að hefja forvinnu að byggingu fjölnotahúss við Laugardalshöllina. í menningar- málum má nefna framkvæmdir við Iðnó og Listasafn í Hafnarhúsi auk flutnings aðalsafns Borgarbóka- safns í Tryggvagötu 15. Einnig standa yfir miklar framkvæmdir við göngustígagerð og á næsta ári verður lokið við gerð göngubrúar yfir Kringlumýrarbraut við Laugarnesveg, sem er þriðja göngubrúin sem byggð er á kjör- tímabilinu. Áfram Reykjavík Sem höfuðborg gegnir Reykja- vík vissu forystuhlutverki og ber mikla ábyrgð. Á næstu árum mun t.d. verða fjárfest fyrir um 3.600 milljónir króna í framkvæmdum á Nesjavöllum þar sem tekin verður í notkun ný virkjun í eigu borgar- innar. Tekjur af henni munu stuðla að lægri orkugjöldum til almenn- ings og skapa fyrirtækjum í borg- inni ný sóknarfæri. Að auki mun framkvæmdin skapa fjölmörg störf á meðan á byggingu hennar stend- ur og enn fleiri störf ef litið er til framtíðar. Öflug atvinnuuppbygg- ing er ein af forsendum þess að hér fái þrifíst blómlegt mannlíf og það á að vera sameiginlegt mark- mið okkar allra að Reykjavík verði framúrskarandi borg til búsetu fyrir fólk jafnt sem fýrirtæki. Höfundur er borgarfulltrúi. egg FUGLABÚIÐ FELL í KJÓS Nlw) og fersle ec)c) Fuglabúiö Fell í Kjós Símar 566 7010- 566 7011 GSM 893 2203 BÓKHALDSHUGBÚNAÐUR /jwWINDOWS Fjölþættar lausnir glKERFISÞRÓUN HF. Fákafeni 11 - Sími 568 8055 www.treknet.is/throun NILFISK NcwLine ENN EIN NÝJUNGIN FRÁ NILFISK MINNI OG ÓDÝRARI RYKSUGA SÖMU STERKU NILFISK GÆÐIN KYNNINGARVERÐ TIL JOLA AÐEINS KR. 14.900 STGR. Fyrsta flokks frá /FOnix HÁTÚNI6A REYKJAVlK SlMI 552 4420 Kælir 197 Itr. Frystir 55 Itr. HxBxD 146.5 x 55 x 60 Aðeins 54.990#- stgr. Það eru nýjar glæsilegar innréttinqar í öllum 20 gerðum (fÍZAðf kæliskápanna. fyrsta flokks frá /FOmx HÁTÚNI6A REYKJAVlK SÍMI 552 4420 Lausír badmíntontímar í vetur 9.10 mánud., þriðjud., miðvikud., fimmtud. föstud. laugard. 12.00 12.00 12.00 16.50 12.00 9.10 16.50 16.50 16.50 19.20 16.50 ' 10.00 19.20 19.20 18.30 20.10 17.40 10.50 20.10 20.10 21.00 21.00 18.30 11.40 21.00 21.00 21.50 19.20 15.00 Tennís- og badmíntonfélag Reykjavíkur símí 581 2266
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.