Morgunblaðið - 12.12.1998, Qupperneq 6

Morgunblaðið - 12.12.1998, Qupperneq 6
6 LAUGARDAGUR 12. DESEMBER 1998 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Prófkjör framsóknar f Reykjavík í janúar Finnur ^ styður Ólaf Örn í 2. sætið FULLTRÚARÁÐ framsóknarfé- laganna í Reykjavík hefar sam- þykkt að efna til prófkjörs um fjög- ur efstu sæti framboðslista flokks- ins í Reykjavík. Prófkjörið fer fram 11.-15. janúar og er þátttaka bund- in við félagsmenn í framsóknarfé- lögunum í borginni. A annað þúsund manns félagsmenn Að sögn Jóns Inga Einarssonar, formanns fulltrúaráðs framsóknar- félaganna í Reykjavík, rennur frestur til að skila inn framboðum út kl. 17 miðvikudaginn 30. desem- ber. Þá rennur einnig út frestur framsóknarmanna tU að skrá sig í félögin og öðlast þannig rétt til að taka þátt í prófkjörinu. Hann sagði að í dag væru á annað þúsund manns félagsmenn í framsóknarfé- lögunum í Reykjavík. Jón Ingi sagði að báðir þing- menn flokksins í Reykjavík, Finn- ur Ingólfsson og Olafur Örn Har- aldsson, hefðu tilkynnt þátttöku í prófkjörinu. Það hefði einnig Vig- dís Hauksdóttir gert, en hún var í fjórða sæti framboðslista flokksins í síðustu kosningum. Fleiri ættu vafalaust eftir að bætast við á næstu dögum. Fyrir síðustu kosningar viðhafði Framsóknai'flokkurinn í Reykjavík atkvæðagi-eiðslu meðal aðal- og varamanna í fulltrúaráði flokksins. „Samstarf okkar til mikillar fyrirmyndar" _ Á fundi fulltrúaráðsins lýsti Ólafur Örn yfir eindregnum stuðn- ingi við Finn í fyrsta sæti listans. Finnur var spurður hvort hann styddi Ólaf Örn í annað sæti list- ans. „Milli okkar Ólafs hefur verið mjög gott samstarf á þessu kjör- tímabili. Við stöndum fyrir mis- munandi sjónannið, en þrátt fyrir það hefur okkur gengið afskaplega vel að vinna sáman. Hann hefur stutt mig í mörgum erfiðum mál, þannig að samstarf okkar er til mikillar fyrirmyndar. Við náðum líka mjög góðum árangri í síðustu kosningum. Þá náði Framsóknarflokkurinn næst- besta árangri sem hann hefur náð í alþingiskosningum í Reykjavík. Ég er því eindreginn stuðningsmaður Ólafs Arnar í annað sæti listans," sagði Finnur. Nýja Boeing 757-300-þotan í prófun á nokkrum flugleiðum Condor Flugleiðir fá sínar þot- ur árin 2001 og 2002 Morgunblaðið/Halldór ALLMARGIR starfsmenn Flugleiða og Boeing voru samankomnir í viðhaldsstöð Flugleiða í gær þegar nýja 757-300-þotan frá Condor hafði viðkomu á Islandi. FORSTJÓRI Flugleiða, Sigurður Helgason (t.h.), og Jack F. Gucker, yfirmaður hjá Boeing, fluttu ávörp í gær. FYRSTU 757-300-þotumar frá Boeing-verksmiðjunum verða afhent- ar þýska leiguflugfélaginu Condor seint í mai's á næsta ári en 300-gerð- in er ný og stækkuð útgáfa af 200- gerðinni. Ein þotan, sem þegar hefur verið máluð í litum félagsins og inn- réttuð, hafði viðkomu í Keflavík í gær eftir að hún hafði verið prófuð á helstu flugleiðum félagsins. Flugleið- ir hafa pantað tvær slíkar þotur sem verða afhentar í mai-s árin 2001 og 2002. Alls hefur félagið nú í pöntun fimm 757-þotur af báðum gerðum og kauprétt á tveimur til viðbótar. Condor var fyrst flugfélaga til að panta 757-300-þotur og hefur pantað 13 og kauprétt á 12 til viðbótar. Flugleiðir sigldu í kjölfarið með pöntun á tveimur þotum og ísraelska flugfélagið Arkia hefur einnig pantað tvær. Jack F. Gucker, yfirmaður smíði lengdu 737- og 757-gerðanna hjá Boeing, tjáði Morgunblaðinu í gær að eftir sýningu á 757-300-þot- unni hjá Condor nú í vikunni hefðu 12 evrópsk flugfélög lýst áhuga sín- um á kaupum og í Bandaríkjunum hefðu þrjú til fjögur stóru félaganna einnig lýst áhuga. „Við nýttum tækifærið í Frankfurt og buðum fulltrúum flugfélaga að skoða þotuna eins og hún er nú full- búin. Jafnframt fengu þeir upplýs- ingar hjá fulltrúum Condor, sem höfðu prófað vélina á flugleiðum sín- um, um þessa fyrstu reynslu en mörg flugfélaganna hafa þegar 757- 200-vélar í notkun,“ sagði Jack F. Gueker. Elur hann þá von í brjósti að eitthvert þessara félaga muni panta á næsta ári. Hann segir Cond- or fá sjö fyrstu vélamar afhentar á fyrri hluta næsta árs. Þegar Boeing sendir nýja flug- vélagerð á markað fer einn af lokaá- fongum prófana fram hjá því flugfé- lagi sem fyrst fær slíka vél afhenta, í þessu tilviki Condor. Sagði fulltrúi Boeing að flogið hefði verið á fjórum dögum milli Frankfurt og 11 áfanga- staða Condor í sunnanverðri Evrópu og Vestur-Afríku. Flugmenn voru bæði frá Boeing og Condor og jafn- framt prófuðu flugfreyjur allan bún- að vegna þjónustu um borð. Einnig var æfð hleðsla og afhleðsla vegna farangurs og fraktar og raunar hvaðeina er snertir alla meðhöndlun vélarinnar. Þessi þáttur prófunarinnar gekk mjög vel, að sögn Jack F. Gucker og Cheryl Addams, yfirmanns almanna- tengsla, en í Þýskalandi reyndi ekki síst á tæknifólk og aðra sem annast afgreiðslu og umsjón flugvéla þar sem frost og erfið veðurskilyrði hafa verið síðustu daga. Nálega 50 starfs- menn Boeing og álíka margir frá Condor önnuðust prófanh'nar. Um 3,8% aukning sætaframboðs á ári Þjár fyrstu 757-300-þotumar hafa frá fyi'sta fluginu 2. ágúst verið í víð- tækum flugprófunum, m.a. í Kefla- vík. Prófunum lýkur næstu daga og er gert ráð íyrir að vélin fái lofthæf- isskírteini í janúar. Sigurður Helgason, forstjóri Flugleiða, sagði í ávarpi sínu við at- höfn í viðhaldsstöðinni í Keflavík í gær að þessi gerð hentaði sérlega vel bæði á Ameríku- og Evrópuleið- um félagsins. Rifjaði hann upp þá ákvörðun Flugleiða að fækka 737- 400-þotum félagsins en stækka flot- ann með kaupum á 757-vélum og verða næstu árin keyptar bæði 200- og 300-gerðir. Flugleiðir fá fimm 757-þotur afhentar á jafnmörgum árum. Fyrstu tvær þoturnar eru af 200-gerðinni og verða afhentar í apríl 1999 og mars 2000, næstu tvær eru af hinni nýju 300-gerð og til af- hendingar í mars árin 2001 og 2002 og sú fimmta, verður afhent 2003 og verður síðar ákveðið hvort tekin verður 200- eða 300-gerð. Þá hefur félagið kauprétt á tveimur 757-þot- um til viðbótar. Við hverja 757-þotu sem kemur í stað 737-þotu mun sætaframboðið aukast um 3,8% að meðaltali á ári þar sem um stærri vélar er að ræða. Sigurður benti fulltrúum Boeing að miða við höfðatölu þegar borin væru saman kaup Flugleiða og er- lendra flugfélaga á þotum frá verk- smiðjunum. Væri svo yrðu bandarísk félög að kaupa 980 þotur á móti hverri einni sem Flugleiðir keyptu og evrópsk félög 310 þotur. Forráðamenn Flugleiða segja um- talsverðan sparnað nást með því að hafa sem fæstar flugvélagerðir í notkun, m.a. með lægri þjálfunai'- kostnaði flugmanna og tækniliðs og umfangi varahlutabirgða. Boeing 757-300-þotan er rúmlega 7 metrum lengri en 200-gerðin og mun með innréttingu Flugleiða taka á bilinu 214 til 227 farþega en 200-gerðin tekur 176 til 189 farþega. Félagsmálaráðherra segir útgáfu atvinnuleyfa hafa stóraukist Vantar fólk til að halda þjóðfélaginu gangandi „ÞAÐ hefur orðið stórfjölgun á út- gáfu atvinnuleyfa og er það vegna þess að okkur vantar starfsfólk til þess að halda þjóðfélaginu gang- andi,“ segir Páll Pétursson félags- málaráðherra. Fyrir nokkrum vik- um hafði Vinnumálastofnun félags- málaráðuneytisins gefið út um 1.500 atvinnuleyfi frá áramótum, skv. upplýsingum Páls. I Morgunblaðinu í gær kom fram að útlendingum, sem veitt hefur ver- ið dvalai'leyfi hér á landi, hefur fjölgað mikið á seinustu misserum. Fram kom í máli Jóhanns Jóhanns- sonar, framkvæmdastjóra Útlend- ingaeftirlitsins, að íslendingar væru í dag í sömu stöðu og þjóðir Norður- Evrópu voru í þegar þær fluttu inn íjölda fai'andverkafólks um 1970. Páll sagði að sér hefði ekki unnist tími til að lesa ummæli Jóhanns þegar þau voru borin undir hann. Erfitt að fá fólk til starfa „Það er hvergi fólk að fá til ým- issa starfa. Það er til dæmis verið að leggja hér fram svar á þinginu við fyrirspurn frá Þórunni Svein- björnsdóttur. Þar kemur í ljós að núna vantar 42 ófaglærðar starfs- stúlkur á Ríkisspítalana. Við getum auðvitað ekkert annað en heimilað útgáfu atvinnuleyfa. Það er bundið því skilyrði að Út- lendingaeftirlitið hafi heimilað per- sónuna, atvinnurekandi sæki um leyfi fyrir viðkomandi starfsmann, á nafni hans, áður en hann kemur til landsins og samþykki að greiða honum samkvæmt íslenskum kjara- samningum. Auk þess sem atvinnu- rekandinn tekur að sér að kosta viðkomandi starfsmann til landsins og aftur heim að ráðningartíma loknum. í fjórða lagi þarf viðkom- andi verkalýðsfélag að samþykkja ráðninguna," sagði Páll.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.