Morgunblaðið - 19.03.1999, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 19.03.1999, Qupperneq 10
10 FÖSTUDAGUR 19. MARZ 1999 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Forsvarsmenn Flugleiða boða áherslubreytingar í rekstri settar inn í almennar samþykktir hlutafélaganna, eru beinlínis gerð- ar til þess að vernda hluthafann." Megmverkefmð að tryggja viðunandi hagnað á árinu Stjórn Flugleiða stefnir að því að auka hlut ferðamanna til Islands á næstu misserum á kostnað farþegaflutninga yfír Norður- Atlantshaf. Elmar Gíslason sat aðalfund félagsins í gær. HÖRÐUR Sigurgests- son, stjómarformaður Flugleiða, sagði síð- asta rekstrarár hafa einkennst af miklum sveiflum. Hann sagði rekstur fyrri hluta ársins ekki hafa verið sam- kvæmt væntingum en að afkoman hefði gjörbreyst á síðari árshelming m.a. vegna hækk- andi farþegatekna í kjölfar betri nýt- ingar og batnandi afkomu af frakt- rekstri. Hann sagði meginverk- efni þessa árs snúa að því að tryggja þann ávinning sem náðst hefur og að þróunin haldi áfram og skili fé- laginu viðunandi hagnaði á yfír- standandi ári. Hörður sagðist telja eðli rekstrar Flugleiða einstakt meðal íslenskra fyrirtækja. Annars vegar stæði fyrir- tækið djúpum rót- um á heimamarkaðnum, þar sem félagið væri í senn einhver stærsta eining hagkerfisins og jafnframt einn mikilvægasti hlekkur í sam- göngum Islands við umheiminn. Hins vegar væri hið alþjóðlega inntak starfseminnar, en um 75% af farþegatekjum í alþjóðaflugi Flugleiða koma af erlendum mark- aði. í því umhverfi væri fyrirtækið ofursmátt og háð harðri sam- keppni og sveiflum á alþjóðaferða- markaði og á gjaldeyrismörkuð- um. Lykillinn að viðgangi Flugleiða er að sögn Harðar uppbygging flutningakerfis sem tvinnar þessa tvo þætti saman. „Það samnýtir tæki, markaðskerfi og mannskap til þjónustu við heimamarkaðinn og jafnframt ferðamenn á leið til Islands og á leið yfir Atlantshafið. Markmiðið með þessu hefur verið að skapa félaginu lífvænlega stærð og umsvif. Fyrirkomulagið ber hins vegar í sér innri spennu þar sem kostnaðurinn í rekstrinum fellur til að stórum hluta hér heima og oft með öðrum hætti heldur en hinn erlendi markaður og erlend tekjumyndun gefur möguleika á að jafna.“ Ekki bætt við flugleiðum á árinu Að sögn Harðar einkennist heimamarkaður Flugleiða, sem er grundvöllur flugrekstrar félagsins, af fjórum þáttum. Þ.e. smæð, mikl- um árstíðarsveiflum, lágum ein- ingartekjum og lækkandi fargjöldum. Til að vega upp á móti þessu hefur fé- lagið beitt hagkvæmni stærðarinnar með því að auka umsvif sín á Norður- Atlantshafsmarkaðnum auk þess sem félagið hefur leitast við að styrkja markaðinn til og frá íslandi með þátttöku í eflingu ís- Gunnar Jóhannsson, for- stjóri Fóðurblöndunar, hefiir tekið sæti í stjórn Flugleiða lenskrar ferðaþjónustu. „Megin- markmiðið nú er að auka hlut ferðamanna til íslands á næstu misserum. Það má gera á hlut þeirra sem ferðast yfir Norður- Atlantshafið. I dag eru farþegar til Islands betri kostm- fyrir fyrirtæk- ið en aukning flutninga yfir Norð- ur-Atlantshafið. Markmið félagsins á þessu ári er að fjölga ferðamönn- um til landsins með félaginu um 10%. Gert er ráð fyrir að farþegum frá Islandi fjölgi um 4%, en farþeg- um Flugleiða yfir Norður-Atlants- hafið fækki á móti um nær 2%,“ að sögn Harðar. „Meginmarkmið nýbyrjaðs rekstr- arárs verður að nýta til fulls upp- byggingu félags- ins undanfarinn áratug. A árinu 1999 verður ekki bætt við flugleið- um. Þó verður haldið áfram að byggja upp og þróa leiðakerfið með heilsársflugi til Frankfurt og Parísar. Stefnt er að því á þessu ári og næstu misser- um að nýta alla möguleika til já- kvæðai-i afkomu í því leiða- og markaðskerfi, sem byggt hefur verið upp á undanfórnum árum. Markmiðið er að festa félagið í sessi og tryggja þá stöðu, sem hef- ur náðst og skapa möguleika til frekari eflingar fyi'frtækins í fram- tíðinni." Hörður fjallaði um þróun flug- bandalaga sem stöðugt fleiri flug- félög eiga aðild að. Sem dæmi um umfang þeirra, nefndi Höi'ður að þau hefðu nú á sínum höndum milli 80 og 90% af öllum flugrekstri yfir Norður-Atlantshaf. Hann sagði að á næstu misserum myndu Flug- leiðir þurfa að taka afstöðu til þess, hvort og hvar þær vilja skipa sér í flokk á þeim vettvangi og hve náið slíkt samband við flugrekstr- arbandalag verður. Óviðunandi afkoma í innan- landsflugi næstu tvö árin Á síðastliðnum tveimur árum hafa tvefr þættir í starfsemi Flug- leiða reynst sérstaklega harðsnún- ir að mati Harðar og vísaði hann þar til flugfraktar og starfsemi innanlandsflugs undir merkjum Flugfélags Islands. „Þessir mark- aðir hafa enn ekki fundið eðlilegt jafnvægi, eftir að markaðurinn opnaðist og offramboð skapar enn óeðlilegt ástand, einkum í rekstri innanlandsflugs." Hann sagði að gera mætti ráð fyrir að inn- anlandsmarkaðurinn þyrfti a.m.k. tvö ár til að finna nýtt jafnvægi eftir mikið umrót og að afkoma af honum yrði óviðun- andi á þeim tíma. Þá sagði Hörður það gera vinn- „þurfa að taka afstöðu til flugbanda- laga“ Morgunblaðið/Golli SIGURÐUR Helgason, forsljóri Flugleiða, og Hörður Sigurgestsson sljórnarformaður gera ráð fyrir óviðunandi afkomu hjá Flugfélagi Is- lands næstu tvö árin á meðan markaðurinn finnur jafnvægi. Flugleiðir hf 10 stærstu hluthafar 18. mars 1999 1 Burðaráshf. 723.714.644 2 Fjárfestingasjóður Búnaðarbanka 146.663.612 3 Sjóvá-Almennar tryggingar hf. 139.519.191 4 Lífeyrissjóður verslunarmanna 101.915.381 5 Kaupthing Luxembourg S.A. 61.005.478 6 Lífeyrissjóðurinn Framsýn 60.254.670 7 GunnarJóhannsson 39.541.889 8 Kristjana M. Thorsteinsson 33.343.930 9 Anna Kristjánsdðttir 30.060.000 10 Verðbréfasj. VÍB hf., Sjóður 6 26.703.701 10 stærstu samtals 1.362.722.496 59,07% una torveldari en ella, að Flugfé- lagi íslands hefðu verið sett skil- yrði af hálfu samkeppnisyfirvalda, sem gera félaginu mjög ei'fitt að vinna með hagkvæmasta hætti. „Samkeppnisyfii’völd telja sig skapa svigrúm fyrir samkeppni á markaðnum með því að stýra framboði á þjónustu með nokkurs konar kvótasetningu. í stað frjáls markaðar, þar sem samkeppnisyf- irvöld ættu að hafa það hlutverk að gæta þess að fyrirtæki misnoti ekki aðstöðu sína, hefur verið komið á kerfi opinberrar fram- leiðslustýringar, sem byggist á mati embættismanna, sem eru nánast frá degi til dags að hand- stýra því, sem þeir kjósa að kalla samkeppni." Hörður vék máli sínu að umræð- um sem orðið hafa um samskipti hluthafa og hlutafélaganna sem þeir eiga, með tilliti til hluthafalýð- ræðis, aukinnar upplýsingagjafar og umræðum á hluthafafundum. Hann sagði að með þróun verð- bréfamarkaðar undanfarin tíu ár, hefði orðið mikil framþróun í þess- um efnum. „Að hluta til hefur þessi þróun einnig mótast af nýrri og skilvirkari löggjöf um hlutafé; lög og reikningshald fyrirtækja. í öllum meginatriðum má telja að löggjöf hér á landi um þessi efni sé með hliðstæðum __________________ hætti og í nágranna- löndum og fullnægi eðlilegum kröfum. I mörgum tilvikum er líklegt að íslensku reglurnar séu frjáls- ari og opnari en víða annars stað- ar. Þess ber einnig að geta, að margar af reglunum í hlutafélaga- löggjöfinni, sem síðan hafa verið Laun verði afkomutengd Sigurður Helgason forstjóri rakti afkomu síðasta árs fyrir fundai-mönnum en félagið skilaði 151 m.kr. hagnaði í fyrra en 295 milljóna króna tapi árið á undan. Hann sagði að þrátt fyrir að af- koma ársins 1998 í heild væri ekki sem skyldi, þá væri fjárhagsleg staða félagsins sterk. Tekjur Flug- leiða hefðu vaxið um tæp 15% milli ára og mikil aukning væri á hand- bæru fé frá rekstri. Eiginfjárstað- an væri styrk, einkum í Ijósi þess hve auðvelt er að koma helstu eignum þess, flugflotanum, í verð á alþjóðamarkaði. Sigui'ður sagði í ræðu sinni að í tengslum við stefnu félagsins í þá átt að setja ferðaþjónusturekstur í umsjá dótturfélaga og að greina móðurfélagið upp í afkomueining- ar sem hver um sig hafi eigin rekstrarreikning og arðsemis- mælikvarða, þá sé stefnt að því að afkomutengja laun í vaxandi mæli. Fyrst laun stjómenda og síðan eft- ■ ir því sem unnt er að finna viðun- andi mælikvarða, laun annarra starfsmanna. Búast við hækkun á innanlandsfargjöldum Sigurður kom einnig inn á af- komu Flugfélags Islands á síðasta ári, sem hann sagði hafa valdið vei-ulegum vonbrigðum en hlut- deild Flugleiða í tapi Flugfélags íslands varð 189 milljónir ki'óna. Hann sagði að miðað við afkomu í greininni mætti búast við að flug- fargjöld hækkuðu eitthvað á næst- unni. Áfram yrði fylgst mjög grannt með þróun innanlandsflug- rekstrarins og hann endurmetinn eftir því hvernig miðaði og hvernig aðstæður á markaðnum þróuðust. Forsvarsmenn félagsins hyggj- ast vinna áfram að þróun leiða-; kerfis á þessu ári. Forstjórinn sagði það stefnu Flugleiða að auka þjónustu við markaðinn til og frá Islandi með sérstakri áherslu á farþega í viðskiptaerindum. Far-; þegar í viðskipaerindum leggi áherslu á að nýta tíma sinn sem best og geri því kröfu um tiðar ferðir til lykiláfangastaða. Hann sagði stórt skref verða stigið í. bættri þjónustu með nýrri vetrará- ætlun í haust þegar ferðum til Kaupmannahafnar verður fjölgað úr tveimur á dag í þrjár ferðir, auk : þess sem haldið verður áfram að í fjölga eftirmiðdagsferðum til. Lundúna. Varðandi hinn svokallaða 2000- vanda sagði Sigurður að stefnt: væri að því að í apríl 1999 verði all- ur hugbúnaður Flugleiða 2000-1 hæfur og í júní verði allur tölvu- og j tækjabúnaður 2000;hæfur og próf- unum hans lokið. I júlí yrði gert ráð fyrir að ljúka nauðsynlegum varaáætlunum. Hann sagði þotur félagsins þegar tilbúnar undfr aldamótin en stefnt væri að því að | úttekt á Fokker 50 skrúfuþotunum | yrði lokið í sumar. Endanleg ákvörðun um það hvernig flugi ; verður háttað á gamlársdag 1999; og fyrstu daga ársins 2000 verður . þó tekin með hliðsjón af upplýsing-; um um ástand þeirra flugvalla og fiugstjórnarsvæða sem þá verður' flogið um. Á fundinum var tillaga stjórnar ’ um 6% arðgi’eiðslu til hluthafa samþykkt. Ein breyting varð á stjórn félagsins á aðalfundinum. Gunnar Jóhannsson tók sæti Þor- gefrs Eyjólfssonar sem hættir. __________________ Aðrir í stjórn eru Hörður „Vélar félags- Sigurgestsson, sem jafn- j Hlutfall 31,37% 6,36% 6,05% 4,42% 2,64% 2,61% 1,71% 1,44% 1,30% 1,16% ins tilbúnar undir alda- mótin“ framt er formaður. Grétar Br. Kristjánsson, Árni Vil- hjálmsson, Benedikt j ______ Sveinsson, Halldór Þór ““ Halldórsson, Haukur Al-, freðsson, Indriði Pálsson og Jón Ingvarsson. Engar umræður urðu um skýi’slu stjórnar og ársreikn- - inga félagsins á fundinum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.