Morgunblaðið - 19.10.1999, Side 23
MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI
ÞRIÐJUDAGUR 19. OKTÓBER 1999 23
Jensen-bflar
snúa aftur
London. Reuters.
JENSEN, eitt frægasta nafnið í
bflaiðnaðinum í Bretlandi fyrr á ár-
um, hefur vaknað aftur til lífsins og
kynnir brátt fyrstu nýju tegundina.
Fyrirtækið var frægast fyrir Jen-
sen Interceptor, en það var lýst
gjaldþrota 1992 eftir margra ára
fj árhagserfiðleiks.
Merkið var selt fyrirtæki í West
Midlands á Englandi, Creative, og
verður starfsemin endurvakin innan
tíðar með nýjum tveggja sæta bfl,
sem verður seldur á 40.000 pund.
Graham Morris, sem lét af starfi
forstjóra Rolls-Royce í fyrra, hefur
verið skipaður stjómarformaður
nýja Jensen-fyrirtækisins.
Morris hefur yfirumsjón með
framleiðslu nýrra Jensen S-V8 bfla,
sem verða smíðaðir í Bretlandi, en
búnir bandarískum Ford V8 vélum.
600 bílar á ári
Um 600 S-V8 bflar verða fram-
leiddir á ári þegar framleiðslan
verður komin í gang í nýrri verk-
smiðju í Merseyside. Starfsmenn
verða 670.
Þegar hafa borizt 100 pantanir í
nýja bflinn, sem verður sýndur á
bflasýningunni í London síðar í
þessum mánuði.
Bfllinn verður allur úr áli og mun
ná um 150 mflna hraða. Alan og Ric-
hard Jensen stofnuðu Jensen í West
Midlands 1935. Bflar fyrirtækisins
hafa verið taldir sígildir á borð við
bfla eins og Aston Martin. Meðal
frægra eigenda bfla af gerðinni
Interceptor, einum merkasta bfl
áttunda áratugarins, hafa verið leik-
arinn John Thaw, Cliff Richard og
Henry Cooper.
EG Skrifstofubúnaður ehf.
Armúla 20 slmi 533 5900 íáx 533 5901
Nýr stoður fyrir
notoðo bílo
Nissan segir
upp 21.000
starfsmönnum
Tókýó. Reuters.
NISSAN Motor Co í Japan hefur
ákveðið að loka fimm verksmiðjum
og fækka starfsmönnum til að auka
samkeppnishæfni fyrirtækisins eftir
söluerfiðleika og fjárhagslegt tap í
mörg ár.
Akvörðun Nissan um að loka
fimm verksmiðjum var tekin að
áeggjan Renault SA, sem á stóran
hlut í fyrirtækinu, og er liður í til-
raunum til að skera niður kostnað
um 9,5 milljarða dollara.
Endurskipulagning Nissans hef-
ur almennt verið talin prófsteinn á
áhrif Renaults á Nissan og áhuga
bflaiðnaðarins í Japan á því að gera
sársaukafullar ráðstafanir til að
draga úr framleiðni eftir margra
ára afturkipp á innanlandsmarkaði.
„Aætlunin er harkaleg, hún er
jafnvel of ströng, en aðstaða okkar
er alvarleg," sagði æðsti stjórnandi
Nissan, Yoshikazu Hanawa, á
blaðamannafundi.
Viðskiptum var lokið í Tókýó þeg-
ar tilkynningin var birt, en bréf í
Renault, sem á 36,8% í Nissan,
lækkuðu um 3,7% í París vegna
uggs um afstöðu japanskra verka-
manna við uppsögnum 14% starfs-
manna fyrirtækisins í 127.000.
Sérfræðingar sögðu viðbrögð
markaðarins óskynsamleg, því að
áætlunin yrði hagstæð bæði
Renault and Nissan, sem gerðu með
sér bandalagi í maí til að koma á fót
fjórðu stærtu bflasamsteypu heims.
Höfundurinn frá Renault
Að sögn fulltrúa Nomura
Securities hafa allir starfsmenn
Nissan vitað að hætta yrði starf-
semi tveggja þeirra verksmiðja,
sem hefur verið lokað. Fulltrúinn
lagði áherzlu á áhrif Carlos Ghosn,
höfundar Nissan-áætlunarinnar,
sem var áður næstæðsti maður
Renaults. Hann á líka heiðurinn af
bata Renaults eftir róttæka endur-
skipulagningu 1996-1997 er leiddi
till þess að verksmiðju var lokað í
Belgíu.
Nissan hefur verið rekinn með
tapi í sex af síðastliðnum sjö árum
og hlutdeild fyrirtækisins á heims-
markaði hefur minnkað í 4,9% úr
6,6% 1991. í maí spáði Nissan 60
milljarða dollara tapi.
Að sögn Ghosn stefnir Nissan að
því að skila hagnaði á ný á fjárhags-
árinu 2000/2001 og selja 4,5% þeirra
bfla, sem seldir verða í heiminum í
marz 2003.
Bílaland B&L er ein stærsta bílasala landsins með notaóa bíla af öllum stærðum og
gerðum. Bílaland er í nýja B&L húsinu við Grjótháls 1 (rétt ofan við Select við
^ Vesturlandsveg) og þú gengur inn frá Fosshálsi.
GMCJimmySLS, árg.
07/96, 4,3 Vortec,
ssk., 5 d., rauður, Æ
ek. 46 þ. km.
BMW 735iA, árg. 04/87,
3,5 ssk., 4 d., silfurgrár
ek. 154 þ. km.
BMW523ÍA, %
árg. 06/98, 2,5
ssk., 4 d., svartur,
ek. 25 þ. km.
Verð 3.690 þús.
Veró 2.S90 þús,
Veró 1.180 þús,
Mitsubishi Pajero,
árg. 06/98, 2,5
diesel, 5 g., 3 d.
blágrár, 32" dekk,
ek. 22 þ. km. ,gg|
Hyundai Accent
Glsi, árg. 08/95, 1,5
ssk., 5 d., hvítur, j
ek. 39 þ. km.
Renault Laguna RT,
árg. 04/98, 2,0 ssk.
5 d., blár, |
ek. 10 þ. km^-gdl
Veró 840 þús,
Veró 2.290 þús.
VW Passat, árg.
06/97, 1,6 5 g.,
4 d., vínrauður,
ek. 61 þ. km.
Land Rover Discovery
XS, árg. 11/96, Diesel-
Turbo Intercooler,
ssk., 5 d., vínrauður,
ek. 60 þ. km.
Veró 1.690 þús.
VW Polo Sport, árg.
02/97, 1,4 5 g., 5 d.
hvítur, ek. 39 þ. km.
Veró 1.3S0 þús.
Veró 2.690 þús,
Hyundai Elantra
Wagon, árg. 08/98,
1,6 5g.,5d.,
vínrauður,
ek. 19 þ. krrujjH^
Opel Vectra Wagon, árg.
08/98, 1,6 ssk., 5 d.,
brons, ek. 17 þ. km.
Veró 1.370 þús.
Veró 1.690 þús,
Renault Megané RT,
árg. 02/97, 1,6 ssk., 5
d., blár, ek. 22 þ. km.
, . r-,r- Veró 1.250 þús.
Grjóthalst 1, simi 575 1230 v
notaóir bílar