Morgunblaðið - 04.03.2000, Síða 66
66 LAUGARDAGUR 4. MARS 2000
BILAR
MORGUNBLAÐIÐ
Bflasýningin í Genf áhugaverð en ekki margar nýjungar
Breytt eignaraðild
þýðir nýja uppröðun
Alþjóðleg bflasýning 1 Genf stendur nú yfír og lýkur í næstu viku.
Að venju sýna þar allir helstu framleiðendurnir vöru sína. Jóhann-
es Tómasson gekk þar um garða og komst að því að margt er þar
forvitnilegt þótt nýjungar séu kannski færri en stundum áður.
MEÐ ýmsum samruna í bflaiðnaði
í, síðustu misserin og breyttri eignar-
aðild og/eða samstarfi gamalgróinna
bflaframleiðenda hefur orðið ákveð-
in breyting á yfirbragði alþjóðlegu
bflasýningarinnar í Genf sem nú
stendur. I Palexpo sýningarhöllinni
hefur nefnilega ríkt ákveðin íhalds-
semi eða kannski reglusemi í upp-
röðun framleiðenda.
Þannig hefur verið hægt að ganga
beint að Toyota-básnum að meðtöld-
um Lexus-bflunum í vinstra hominu
við einn aðalinngang meginsalarins,
BMW hefur breitt úr sér í gagn-
stæðu horni lengst frá þeim inn-
gangi og Volvo og Nissan hafa síðan
helgað sér hin tvö hornin í aðal-
salnum. Volvo flutti sig hins vegar
uppá efri hæðina í ár til að vera í
námunda við Ford, Mercedes Benz
gat því þanið sig út yfir svæðið sem
Volvo hafði og kippti í leiðinni til sín
Chrysler-hluta fyrirtækisins og Sa-
ab flutti sig líka uppí efri sal eins og
Volvo-frændinn og er nú í skjóli hjá
GM-risanum. Þá eru Mini, Rover og
Landrover nú komnir á næsta svæði
við BMW-hornið áðurnefnda. Og
enn eina breytingu má nefna, Lexus
hefur flutt sig frá horninu hjá
Toyota og yfir þveran salinn og
stendur þar undir eigin nafni og
vekur athygli.
Viðráðanleg sýning
á hlutlausu svæði
Þetta breytir samt ekki því að
Genfarsýningin er ennþá sú „við-
ráðanlegasta" af _ stóru alþjóðlegu
bflasýningunum. í Frankfurt þenja
framleiðendur sig yfir nokkrar
Laugardalshallir og í París er líka
allt stærra í sniðum en Genf - fyrir
nú utan einatt erfiðar og tafsamar
samgöngur milli hótela og sýningar-
sala. I Genf er sem sé tiltölulega
stutt milli miðborgar og sýningar-
hallar og flugvöllur borgarinnar hin-
um megin vegar við höllina. Þar er
líka bflasafn og hluti sýningarinnar,
sérdeildir, eins og rafmagnsbflar
eða annað, eru settar þangað. í ár
voru það svonefndir „fun cars“ sem
við gætum kallað hálfgerða brand-
arabíla. Þetta með tiltölulega þægi-
lega stóra sýningu kann þó að
breytast í framtíðinni en í undirbún-
ingi er að byggja við Palexpo-höll-
ina, bæta við eins og einum vænum
sýningarsal.
Þá er enn ótalið hlutleysið sem
einkennir Svisslendinga og snertir
líka bílaheiminn. A Genfarsýning-
unni eiu flestir mikið til jafnir.
Framleiðendur fá úthlutað plássi
nokkuð eftir velgengni sinni í land-
inu og þannig verður vígstaða þeirra
í réttu hlutfalli við árangur. Enginn
einn ræður ríkjum og _ ekkert eitt
land er yfirgnæfandi. A Frankfur-
tarsýningunni eru það hins vegar
þýsku framleiðendurnir sem breiða
vel úr sér, þeir frönsku gera það í
París, í Tókýó hafa japönsku fyrir-
tækin tögl og hagldir og í Detroit fer
vitanlega mest fyrir heimamönnum.
Morgunblaðið/jt
Alfa Romeo býður ntí 156 langbak sem er hinn laglegasti útlits.
Nýr Alfa Romeo-
langbakur
FRÁ Alfa Romeo gat að líta nýjan
skutbíl eða langbak sem þeir
nefna Sportwagon. Hann er í 156-
línunni og ber sama nafn og 33-
langbakurinn gerði sem hætt var
að bjóða árið 1995.
Ekki er ráðgert hjá verksmið-
junni að bjóða langbaksgerðir í
166 eða 147 sem væntanleg er
bráðlega og verður 156 því eini
langbakurinn í boði. Þetta er af-
skaplega sléttur og felldur bíll,
eins og nýrakaður og skafinn
þannig að ekki fellur á hann
blettur eða hrukka.
Bíllinn er 4,43 m langur og
verða tvær dísilvélar í boði og
fjórar bensínvélar sem eru frá
105 til 190 hestöfl.
Sala á að hefjast á Ítalíu í lok
mars og eftir það verður farið að
bjóða hann á öðrum mörkuðum.
Honda
HR-V
boðinn
fimm
dyra
HONDA býður nú HR-V-jepplinginn
í fimm dyra útgáfu sem ekki hefur
verið í boði til þessa. Sú gerð er líka
10 cm lengri, þ.e. hjólhafið, ogþann-
ig eykst rýmið og aksturseiginleik-
ar ættu að breytast li'tið eitt.
Með því að bjóða bflinn nú fímm
dyra segjast fulltrúar Honda reikna
með að ná enn stærri kaupendahópi
en bflinn megi allt eins nota sem
fjölskyldubfl eða sem lítinn fyrir-
tækisbfl. Farangursrýmið mælist
285 li'trar og er það sama og í
þrennra dyra gerðinni. Rýmið er
fyrst og fremst betra fyrir farþega í
aftursætum og í fimm dyra bfl er
vitanlega einfaldara að umgangast
aftursætin.
Honda framleiðir nú í Bretlandi
um helming bfla sem seljast í
Evrópu. Seldust 236 þúsund bflar í
álfunni í fyrra og er ráðgert að auka
söluna í 257 þúsund á þessu ári.
Heildarsala bfla í Evrópu er 17,5
milljónir.
Hillusamstæða kr. 54.900.- st^r.
HR-V bfllinn frá Honda er nú boðinn fimm dyra.
Opel framleiðir Agila í Póllandi. Hann hefur verið þróaður í sam-
vinnu við Suzuki sem einnig framleiðir sams konar bfl, Wagon R+.
Agila smábíll
frá Opel
AGILA nefnir Opel nýjan 3,5 m
langan bíl sem framleiddur er í
verksmiðju fyrirtækisins í Póll-
andi. Þetta er framdrifinn fjög-
urra sæta bfll og er hinn sami og
Su/.uki Wagon R+.
Þarna hafa Opel og Suzuki lagt
saman kraftana að miklu leyti,
þ.e. Suzuki séð um hönnun útlits
en Opel um innviðina. Hvor fram-
leiðandi býður sínar vélar og hjá
Opel eru eins lítra 58 eða 75
hestafla í boði. Farangursrýmið
mælist 248 lítrar en sé bfllinn að-
eins notaður tveggja sæta getur
það orðið 598 lítrar.
Með Agila ætlar Opel að vera í
fararbroddi sem fyrsti framleið-
andi í Evrópu með fjölnotabíl af
minnstu gerð, sagði Michael J.
Burns, forstjóri GM í Evrópu, á
blaðamannafundi í Gcnf.