Morgunblaðið - 14.07.2000, Side 14

Morgunblaðið - 14.07.2000, Side 14
14 FÖSTUDAGUR 14. JÚLÍ 2000 MORGUNBLAÐIÐ HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ Nem- endur fá smart- kort Kópavogur KÓPAVOGSBÆR, Spari- sjóður Kópavogs og Smart- kort ehf. hafa undirritað viljayfirlýsingu um að auka verulega samstarf sitt. I vetur var gerð tilraun með rafeyriskerfi, sem bygg- ist á notkun svokallaðra smartkorta, í Þingholtsskóla og hefur Bæjarráð Kópavogs samþykkt að aðrir grunn- skólar bæjarins taki upp sams konar kerfi í samráði við skólastjórnendur. Nýtast sem skólaskírteini Kerfið byggist á því að allir nemendur skólans fá í hend- ur smartkort, sem gefin eru út af Sparisjóði Kópavogs, en auk þess að nýtast sem skóla- skírteini eru kortin notuð sem greiðslukort í skólanum. Nemendur nota kortin til að greiða fyrir mat og drykk í skólaversluninni, greiða með þeim efniskostnað, þátttöku- gjald í skólaferðalög, miða á skólaböll og önnur útgjöld tengd skólastarfinu. Auk þess hefur Kópavogs- bær lýst yfir vilja sínum til að kanna notkun kortanna í stofnunum bæjarins þar sem því verður við komið. Lagfæring- ar á Eiðs- granda Vesturbær ÞRJÚ tilboð bárust í lagfær- ingar á Eiðsgranda, stígagerð og ræktun milli götu og sjáv- ar. Lægsta tilboðið kom frá Víkurverki hf og nemur tæp- lega 23 og hálfri milljón króna.Borgarráð samþykkti á fundi sínum 10. júlí síðastlið- inn að gengið yrði til samn- inga við lægstbjóðanda á grundvelli tilboðs hans. Vínbúð á Spönginni Grafarvogur ÁFENGIS- og tóbaksverslun ríkisins áformar að opna vín- búð á Spönginni í Grafarvogs- hverfi. Málið var rætt á borg- arráðsfundi hinn 10. júlí síðastliðinn. Borgarráð lagð- ist ekki gegn erindinu. Jóhann Jónsson tekur sig vel út við bifreiðasmíði. Bifreiða- verkstæði fyrri tíma Jóhann Jónsson og Guðný Gerður Gunnarsdóttir borgarminjavörður á verkstæðinu. GESTUM Árbæjarsafns gefst nú kostur á að skoða bíliðna- sýningu sem er samstarfs- verkefni safnsins og Bíl- iðnafélagsins -Félags blikksmiða. Um er að ræða bílaverkstæði sem er í skúr- byggingu á safnsvæðinu en fyrr á öldinni voru bflaverk- stæðin ■ bænum í slíkum byggingum. Sýningin var unnin þannig að eitt safnahúsanna var gert að bflaverkstæði í anda þeirra verkstæða sem var að finna víða um Reykjavík um miðja 20. öldina. í bflaverk- stæðinu gefur að líta muni sem tengjast bifreiðum og bifreiðaviðgerðum með ýms- um hætti. Koma í veg fyrir að sagan glatist Morgunblaðið/Jón Svavarsson Á sýningunni má sjá Ford-bifreið, árgerð 1931. Aðdraganda sýningarinn- ar má rekja allt aftur til árs- ins 1985 að sögn Jóhanns Jónssonar, sem starfaði að uppsetningu sýningarinnar fyrir hönd Bfliðnafélagsins. Þá var hafist handa við að halda utan um hina ýmsu gripi sem tengdust greininni. I upphafí var hugmyndin sú að koma í veg fyrir að sagan glataðist en svo vatt þetta upp á sig og endaðisem sýn- ing á Árbæjarsafni, að sögn Jóhanns. Gripir sýningarinnar eru fengnir víða að, frá gömlum félagsmönnum, verkstæðum og einnig utan af landi segir Jóhann. Sýningin spannar tímabilið frá upphafí aldar- innar fram til áranna kring- um 1950. Sýningin hluti af safninu Guðný Gerður Gunnars- dóttir borgarminjavörður segir sýninguna vera setta upp til frambúðar. Hún sé nú hluti af safninu. Árbæjar- safnið hefur tekið við raunun- um og sér um varðveislu þeirra og skráningu. Á sýningunni má sjá verk- færi og aðstöðu bifvéla- virkja, bflasmiða, og bflamál- ara. Guðný segir að ýmsum minjum tengdum atvinnu- starfsemi hafí verið bjargað af félögum og fyrirtækjum eins og í þessu tilfelli Bíl- iðnafélaginu-Félagi blikk- smiða. Einnig hafi einstakl- ingar varðveitt minjar í áraraðir og afhent safninu síðar til vörslu. Fyrstu bflaverkstæðin Fyrstu tveir bflamir sem fluttir voru tíl Islands, 1904 og 1907, reyndust illa og vom sendir úr landi. Sam- felld bflaöld hófst 1913 þegar Vestur-íslendingai- fluttu inn fyrsta Ford T bílinn. Ásamt, honum kom Jón Sigmunds- son frá Kanada sem varð fyrstur manna til að gera bif- reiðaviðgerðir að megin- starfi sínu. Hann kom á lagg- irnar fyrsta almenna bflaverkstæði landsinsl918 en þá voru bflar í Reykjavík orðnir 50-60.Verkstæðið var í skúrabyggingu við Klapp- arstíg, skammt ofan Lauga- vegar. Þar var moldargólf að mestu og menn notuðu m.a. kerti til að lýsa sér við vinn- una. Bifreiðum fjölgaði ört næstu árin. Bifreiðaviðgerð- um óx mjög fiskur um hrygg á þriðja áratug aldarinnar hvað faglega þekkingu og tækjakost varðar. Þegar á þessum árum bjuggu stærri verkstæði yfir allgóðum verkfærum til að gera við allar helstu bilanir, þ.á m. tækjabúnaði til að end- umýja vélar, log- og rafsuðu- tækjum, ýmiss konar raf- magnshandverkfærum, topplyklasettum auk al- mennra handverkfæra. Bifreiðasmíði og bflamál- un verða atvinnugreinar Smíði húsa og palla á bfla hófst þegar við komu fyrstu bflanna hingað til lands. Vörubflar komu almennt til landsins án yfirbygginga. Undir miðjan þriðja ára- tuginn tóku menn að gera smíði bflhúsa, bifreiðasmíði sem svo var nefnd síðar, að meginstarfi. Fram eftir þriðja ára- tugnum var nær eingöngu smíðað úr tré, en um 1930 urðu þáttaskil þegar járnið kom til sögunnar sem klæðn- ing utan á húsin og síðan sem hluti af máttarstoðum þeirra. Formið tók einnig breyting- um, þök urðu hvelfd, horn kúpt og framhurðir boga- dregnar. Bifreiðasmíði, einkum yfír- byggingar á langferðabfla og jeppa, var umfangsmikill iðn- aður langt fram eftir öldinni og vel vandað til verka. Sú iðn mátti sín þó minna gegn innfluttum yfirbyggiugum er kom fram á áttunda og níunda áratug aldarinnar. I upphafi voru bflar málað- ir með venjulegri húsamáln- ingu, bæði tré- og járnfletir. Sérhæfing í bflamálun hófst svo um 1930. Framheimilið að félagsmiðstöð og Tðnabær að atvinnuhúsnæði Háaleiti/Hiíðar REYKJAVÍKURBORG hef- ur undirritað samning við Knattspyrnufélagið Fram um leigu á félagsheimili Fram við Safamýri. Þar mun ITR reka félags- og upplýsingamiðstöð fyrir ungt fólk í hverfunum þar í kring og sjá þeim fyrir fé- lags- og tómstundastarfi í samvinnu við önnur félög og skóla í hverfinu. Starfsemi félagsmiðstöðvarinnar í Framheimilinu er ætlað að koma að nokkru leyti í stað starfsemi félagsmiðstöðvar- innar Tónabæjar en eins og fram kom í Morgunblaðinu á dögunum keyptí fyrirtækið Þyrping hf., sem áður hét Eignarhaldsfélagið Kringlan hf., húsnæði Tónabæjar fyrir tæplega 67 milljónir króna. Reykjavíkurborg leigir fé- lagsheimili Fram til tíu ára og mun Fram færa starf- semi sína í íþróttahús sitt við Safamýri. í samningi borgarinnar og Fram er einnig tekið fram að stefnt sé að því að gera þjónustu- samning um aukið samstarf Fram og ITR við skipulagn- ingu íþrótta-, félags- og tóm- stundastarfs í hverfinu. Gamli Tónabær leigður undir verslun eða skrifstofur Þyrping fær húsnæði Tónabæjar afhent 1. október næstkomandi og segir Ragn- ar Atli Guðmundsson, fram- kvæmdastjóri fyrirtækisins, að ætlunin sé að leigja hús- næðið út til lengri tíma og segist hann telja að húsnæð- ið muni henta ágætlega sem verslunar- eða skrifstofuhús- næði. Hann segir að ekki hafi enn verið gerður samn- ingur um leigu, en samn- ingaviðræður standi hins vegar yfir. Ragnar Atli segir standa til að breyta húsnæðinu þó nokkuð og gera það að nú- tímalegu atvinnuhúsnæði. Þær breytingar verði gerðar í samráði við þann eða þá sem tækju húsið á leigu og telur hann líklegt að fram- kvæmdirnar taki nokkra mánuði. Húsnæðið verði því tekið í notkun upp úr næstu áramótum. Athuga hag- kvæmni lestar- samgangna Reykjavík Á FUNDI borgarráðs hinn 11. júlí síðastliðinn var sam- þykkt tillaga veitustjórnar um að fram skuli fara forval á aðilum til að gera hag- kvæmnisathugun á járn- braut milli Reykjavíkur og Keflavíkur og að forval fari fram á Evrópska efnahags- svæðinu. I greinargerð sem fylgdi tillögunni kemur fram að til Orkuveitunnar hafa leitað nokkrir aðilar sem sýnt hafa áhuga á að framkvæma hag- kvæmniskönnun á lestar- samgöngum á milli Reykja- víkur og Suðurnesja. Þar segir að í óformlegum til- boðum þessara aðila séu mismunandi forsendur. Eðlilegt sé því að fram fari útboð þar sem forsendur séu ljósar og innlendir aðil- ar hafi möguleika á að koma að verkinu.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.