Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1909, Síða 5

Skírnir - 01.08.1909, Síða 5
Prestarnir og játningarritin. 197 hans um »gildi trúar,iátninganna«, er út kom í fyrra; þar gefur hann í skyn, að kenningarfrelsiskröfurnar séu allar meira og minna sprotnar af óvild og hatri til kristindóms og kirkju, séu »heiðindómur í kirkjulegum dularklæðum«(!). Það sem því öllu öðru fremur ríður á í þessu máli er, að menn gjöri sér fulla grein fyrir því, hvað hér er um að ræða, — hvað átt er við með »kenningarfrelsi presta«. Spurningin er í sjálfu sér afareinföld. Hún er engin önnur en þessi: Eru kennimenn kirkjunnar í öllum atrið- um kristilegrar trúar bundnir við þann skilning á þessum atriðum trúarinnar, sem haldið er fram í játningarritum þeim, sem kirkjan lögum samkvæmt viðurkennir? Um þetta er spurt — og ekkert annað. Kenningarfrelsismálið er engin nýjung eins og sumir halda. Það hefir t. a. m. verið á dagskrá í Danmörku síðan í byrjun 19. aldar og er það enn. Meðal Dana hef- ir þessi »heiðindómur í kirkjulegum dularklæðum« — sem sira J. B. kallar svo — ekki átt sér ómerkilegri talsmenn eða ókirkjulegri en menn eins og H. N. Clausen, N. Fr. S. Grundtvig, N. Lindberg, Visby, Vilh. Birkedal, M. Melby, L. Helveg, A. Leth, Otto Möller, Morten Pontoppidan, Skat Rördam, J. H. Mourad o. fl. o. fl. öllum þessum mönnum kemur saman um, að kenningarfrelsi. presta sé eitt af frumskilyrðunum fyrir sönnum þrifum kirkju og kristindóms. Árið 1881 samþykti fjölmennur prestafund- ur í Askov áskorun til stjórnarinuar um kenningarfrelsi og íullkomið afnám allra játningaskuldbindinga. Á grundt- vigskum »vinafundi« í Oðinsvé 1890 er því haldið fram, að meðan prestarnir séu bundnir af prestaheitinu komi barátta þeirra gegn vantrúnni að engu haldi, því að vitn- isburður þeirra sé ekki »frjáls« — engin trygging fyrir, að hann byggist á persónulegri sannfæringu. Og ári seinna heldur V. Birkedal því fram, að prestaheitið verði með hverju ári mein-hættulegra fyrir þrif þjóðkirkjunnar og jafnvel sjálfan kristindóminn. Árið 1902 skorar »Kirke- ligt Samfund fra 1898«, — en í því er meginþorri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.