Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1909, Síða 10

Skírnir - 01.08.1909, Síða 10
202 Prestarnir og játningarritin. vegna er rangt að heitbinda prestana við þau í kenningu sinni. Menn tala yfirleitt svo sem játningarritin hafi upp- haflega verið samin í þeim ákveðna tilgangi að vera það, sem þau hafa orðið fyrir miður heppilega rás tímanna, að þau séu í raun réttri verk hinnar heilögu almennu kirkju, sem eftir fyrirheiti drottins leiðist af guðs anda og að þau þess vegna hljóti að álítast engu síður óskeik- ul rit en sjálf ritningin. Menn skoða því alment játning- arritin svo sem helga dóma kirkjunnar, sem ekki megi snerta, heilagan og ókrenkjanlegan arf, sem oss sé skylt að varðveita og beygja oss fyrir í mikilli auðmýkt og lotningu. Afleiðingin af þessu hefir þá líka orðið sú, að játningarritin hafa í reyndinni orðið slíkir helgir dómar, sem menn töluðu um með allri lotningu, en snertu ekki, létu sér ekki einu sinni til hugar koma að kynna sér flest þeirra. Því að sannleikurinn er þessi, að einungis örlítill hluti þeirra manna, sem játa algildi þessara rita, hefir nokkurn tíma augum litið önnur þeirra en fræði Lúters, sem einnig hafa að geyma postullegu trúarjátn- inguna, og þá oftast án þess að hafa hugmynd um að þeim bæri slík tign, sem hér ræðir um. Það væri fróð- legt að vita, hve margir menn hérá landi hafa lesið hin 'játningarritin, sem talin eru að gilda í vorri kirkju, t. a. m. Agsborgar-játninguna, sem þó svo oft er talað um í bókum og blöðum, að eg nú ekki nefni Níkeu- og Atanasíusar-játningarnar svonefndu. Ég vil auðvitað ekki gjöra stéttarbræðrum mínum í kirkju íslands rangt til, en mér liggur þó við að efast um, að þeir hafi allir lesið þessar játningar allar, sem þeir eru heitbundnir við sam- kvæmt þeirri skuldbindingu, sem þeir hafa undirskrifað á vígsludegi sínum1. ‘) Broslegur gjörist síra J. B. í „Sameinmgunni11 (jan. 1909 bls. -325), er hann fer að vefengja það sem „litt hugsanlegt“ að Atanasíusar- játningin „muni með öllu ókunn almenningi á Islandi11, af því að í Grall- aranum gamla hafi þó staðið nálega orðrétt þýðing hinnar umræddu játningar. Það er rétt eins og hann áliti, að Grallarinn sé enn í hvers
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.